Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Vĩnh Phúc: Thực hiện thành công kỹ thuật chụp chẩn đoán bệnh lý bệnh mạch vành và đặt Sent các động mạch có thương tổn

Trong khoảng cuối năm 2017, Bệnh viện đa khoa tỉnh giấc đã cử 2 kíp gồm gần các bác sĩ chuyên khoa có năng lực, trải nghiệm đi học 6 bốn tuần tại Bệnh viện Tim Thủ đô (một kíp học kỹ thuật dò hỏi điện sinh lý và yếu tố trị rối loàn nhịp tim, một kíp học công nghệ can thiệp mạch não). Tại đây, được sự giúp sức nhiệt tình của các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, 2 kíp đã thành thục các khoa học thực hiện chụp, chẩn đoán bệnh vành mạch và đặt Stent và chụp chẩn đoán, xử lý các động mạch có thương tổn. Đồng thời, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất vật chất, máy móc, trang vũ trang y tế từ cuối năm 2017.

Các thầy thuốc Bênh viện đa khoa thức giấc thi hành chụp, chẩn đoán và đặt Stent cho bệnh nhân bệnh hẹp vành mạch nhanh lẹ đúng đắn và an ninh.

Ngày 23/1/2018, Bệnh viện Đa khoa thức giấc Vĩnh Phúc đã công ty thành công việc chuyển giao khoa học chụp chẩn đoán bệnh lý bệnh vạch mành và đặt Stent cho 6 bệnh nhân hẹp động mạch vành, và các động mạch có tổn thương tại bệnh viện đa khoa thức giấc bình yên, làng nhàng mỗi ca trong khoảng 45 phút tới 1 hoặc hơn 1 h/ca. Các bác sĩ trực tiếp chấp hành chiến thắng việc chụp chẩn đoán bệnh lý bệnh mạch vành và can thiệp tim mạch vành đặt Stent của Bệnh viện đa khoa tỉnh gồm Thạc sĩ – Chưng sĩ È cổ Anh Tuấn, Trưởng khoa Nội A; Thạc sĩ –Chưng sĩ Cao Việt Cường, Phó trưởng khoa Nội A cùng 4 viên chức kỹ thuật thuộc khoa Hồi sức Hăng hái và chống độc (HSTC&CĐ) và gây mê của Bệnh viện đa khoa thức giấc dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Tấn sĩ Y khoa Hoàng Văn, Phó trưởng khoa can thiệp tim mạch và một số KTV của Bệnh viện Tim Hà Nội. Hiện trạng bệnh nhân phục hồi nhanh và bình ổn ngay sau khi được can thiệp động mạch vành.

Thạc sĩ – Bác bỏ sĩ È Văn Tuấn, Trưởng khoa Nội A (Bệnh viện đa khoa thức giấc Vĩnh Phúc), người trực tiếp thi hành việc can thiệp động mạch vành cho biết: “Bệnh xơ vữa hẹp lòng động mạch vành là duyên cớ gây tử trận hàng đầu trên nhân loại. Những năm vừa mới đây, bệnh lý thiếu máu cơ tim và nhồi máu cơ tim tăng lên nhanh chóng trên phạm vi cả nước nói thông thường và Vĩnh Phúc nói riêng, mỗi năm có hàng trăm bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp do bệnh lý động mạch vành gây lên đã gây tử trận do không được can thiệp, yếu tố trị kịp thời. Can thiệp động mạch vành là một khoa học khó khăn và phức tạp, nguy cơ xảy ra các sự cố khi làm cho là chẳng thể tránh khỏi bởi vậy cần phải có chuyên môn vững chấp hành kỹ lưỡng, tường tận trong đó hoạt động phối hợp lực lượng là vô cùng quan trọng. Nhưng ê kíp chấp hành can thiệp bệnh vành mạch của Bênh viện đa khoa thức giấc Vĩnh Phúc thực hiện đã rất khả quan”. Trong công đoạn khoa học can thiệp đặt Stent, xử lý các sự cố hồi sức tim mạch đều bảo đảm đúng trật tự kxy thuật và bình yên”.

Năm 2018, Bệnh viện đa khoa thức giấc sẽ khai triển thực hiện thường quy hàng tuần dưới sự cung cấp công nghệ của các GS-TS Bệnh viện Tim Thủ đô trong quá trình triển khai; song song sẽ khai triển một số công nghệ mới như: Nút mạch cầm máu trong chấn thương, nút mạch trong ung thư cho bệnh nhân và bệnh nhân có BHYT sẽ được hưởng theo qui định.

Tin, ảnh Xuân Hùng (Phó trưởng Ban Chuyên đề-Báo Vĩnh Phúc)


Xem thêm: Khám sản phụ khoa hcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét