Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Văn hoá cũ kĩ vũ trên trái đất: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia

Ăn uống bóng đá cùng bạn bè tại các quán rượu

Có thể nói, nhắc tới văn hóa cũ kĩ động bóng đá, ta chẳng thể không nhắc đến thú vui được ăn uống đồ uống có cồn.

Tại quê hương bóng đá với sự có mặt của giải Ngoại Hạng Anh – một trong những giải đấu nhiều người biết đến nhất thế giới, người dân nước này thường lui đến sân vận động để trực tiếp cổ hủ vũ cho đội bóng mà chính mình mến mộ.

Còn nếu chẳng thể tậu được vé, họ sẽ lựa chọn sắm đến những quán rượu bé xíu ngay sát gần sân chuyển di. Điều này tạo điều kiện cho họ vẫn có thể ăn uống trận bóng mà không khiến mất đi không khí náo nhiệt bên trong sân.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 1.

Người ngưỡng mộ Anh sẽ lựa chọn sắm tới những quán rượu bé bỏng ngay sát gần sân vận động.

Một yếu tố thú vị là ở chỗ trong nhiều cuộc đấu, các cũ rích khích lệ đến cũ rích vũ cho đội khách sẽ được ưu tiên tham gia sân ăn uống cuộc chiến. Còn các quán rượu bên ngoài sẽ được dành khiến "địa bàn" cũ rích động của các cổ hủ khích lệ đội chủ nhà.

Nhiều khi hiện trạng bạo lực có thể bùng phát, một phần bởi lượng rượu bia tiêu thụ có thể gây chừng mực găng tay nhất thiết. Dù vậy, cảm giác được cùng thưởng thức bóng đá với những người bạn có cùng thị hiếu thực sự là một thưởng thức rất thú vị.

Khi xem bóng đá, người Anh biểu lộ cảm xúc của chính mình một cách thức điềm đạm mà không kém phần rạo rực. Bóng đá là thú vui của họ, nhưng họ không hiện ra chỉ để sống vì bóng đá.

Bởi vậy dù có yêu tới mấy, cuồng nhiệt tới bao nhiêu thì người Anh vẫn luôn cư xử đúng đắn, trầm tĩnh và đôi phần mực thước.

Họ luôn nghĩ rằng trong dòng máu của mình có chút gì đó thuộc dòng dõi quý tộc. Trừ những người nhập cư đến trong khoảng Châu Phi, Tây Ban Nha hay Pakistan, văn hóa bóng đá Anh có thể tóm gọn lại trong nhị trong khoảng: chuẩn mực.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 2.

Cổ hủ khích lệ Anh chỉ đích thực cuồng nhiệt trước khi trận chiến diễn ra và sau khi đội nhà làm bàn.

Ở Đức, bóng đá luôn được nhắc tới mà không thể nào thiếu sự có mặt của bia được. Với khoảng trên 5000 loại khác nhau, bia được xem là "quốc hồn, quốc túy" của nước Đức.

Người Đức uống bia mọi lúc mọi nơi, bia với bóng đá lại càng gắn bó khắn khít hơn. Trên những chuyến tàu điện tới các sân vận động của trước giờ bóng lăn, hầu như cổ hủ động viên nào cũng cầm trên tay một chai bia, bất kể đó là nam hay nữ.

Nhưng khi tới gần sân vận động, họ đều tự giác bỏ vỏ chai tham gia những thùng thu lượm, không bao giờ có chuyện vứt cồng kềnh.

Uống bia trên phố tới sân mới chỉ là "màn dạo đầu", thưởng thức bia trong sân vận động mới là thu hút nhất. Các quầy bia cố định và xe đẩy dế yêu luôn chuẩn bị phục vụ "thượng đế".

Dù cho giá mỗi cốc bia loại 0,5 lít chẳng hề rẻ chút nào (trung bình từ 3,3 tới 5,5 USD, nghĩa là tham gia khoảng từ 66 tới 110 nghìn đồng), mỗi cổ khích lệ làng nhàng uống hết ba cốc bia.

Người ta thưởng thức bia với xúc xích nướng nổi tiếng. Bia thực sự là một phần chẳng thể thiếu đối với cổ hủ khích lệ Đức.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 3.

Người Đức uống bia mọi lúc mọi nơi, bia với bóng đá lại càng gắn bó khăng khít hơn.

Muôn nghìn phương pháp ăn mừng thắng lợi

Việc diễu hành mỗi khi đội bóng yêu thích đạt được một danh hiệu nào đó đã trở thành quá đỗi thân thuộc tại các giải vô địch của châu Âu.

Thường thì vị trí được chọn sẽ là quảng trường chính ở trọng tâm đô thị. Các cổ khích lệ sẽ xếp thành hàng dài ở nhì bên và chờ đợi để thông thường vui cùng các cầu thủ mỗi khi đoàn xe buýt 2 tầng đi qua.

Không khí lúc đó không khác gì một ngày hội lớn, chất chứa niềm kiêu hãnh dân tộc mãnh liệt. Chúng ta không thể quên được cảnh tượng hàng trăm nghìn cổ lỗ cổ vũ Đức đứng chào đón đội tuyển non sông nước này trở về sau chiến tích vô địch World Cup năm 2014.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 4.

Đám đông CĐV Đức vui lòng khi thấy các cầu thủ hiện ra với chiếc hớt tóc vô địch World Cup 2014

Và đây là cảnh tượng ăn mừng chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử của Câu lạc bộ bóng đá Tôn thất Tây Ban Nha Real Madrid.

Toàn bộ cư dân thủ đô Madrid đều tụ tập tại tòa thị chính của đô thị, hò reo và tầm thường vui cùng các cầu thủ - những người nhân vật đích thực không chỉ của đội bóng, mà còn là của cả giang sơn Tây Ban Nha.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 5.

Màn ăn mừng chức quán quân Champions League lần thứ 11 trong lịch sử của CLB Real Madrid

Đối với những thắng lợi trong các trận cầu đơn lẻ, thường diễn ra theo chu kỳ một tuần một lần, nhiều phần cổ cổ vũ sẽ công ty hát hò trên phố từ sân di chuyển đi về, như một phương pháp để biểu thị niềm vui sướng của bản thân khi đội nhà giành chiến thắng.

Đó có thể là bài hát tượng trưng của câu lạc bộ, hoặc cũng có thể chỉ là hô vang tên cầu thủ lý tưởng nhất trận.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 6.

Các cũ kĩ khích lệ đội bóng Celtic (Scotland) ăn mừng sau trận thắng của đội nhà

Sau cuối, bạn dĩ nhiên có thể có một chọn khác trầm lắng nhưng không kém phần thu hút hơn, đó là tìm tới những quán bar, câu lạc bộ hay thậm chí chỉ dễ chơi là một quán rượu nhỏ nhắn để hưởng thụ bầu không khí sôi nổi sau trận chiến.

Hòa phổ biến trong không khí đó, thi thoảng người ái mộ cũng có thể bắt chạm chán hình ảnh các cầu thủ con cưng của bản thân đến chia vui, cùng nhau ăn mừng sôi nổi và thu giãn thành quả.

Nếu như may mắn, cũ kĩ động viên còn có thể được chụp hình và xin chữ kí thần tượng, một cái kết đẹp cho buổi tối đầy ắp ý nghĩa.

 Văn hoá cổ vũ trên thế giới: Người Anh cuồng nhiệt trong chuẩn mực, người Đức đã xem bóng đá là phải uống bia - Ảnh 7.

Một cổ lỗ cổ vũ CLB Chelsea (Anh) ăn mừng cuồng nhiệt sau khi chứng kiến đội bóng con cưng hoàn hảo đoạt chức quán quân Champions League 2012

Tổng thích hợp trong khoảng phổ thông nguồn

Theo KIENZERATUL

Helino


Xem thêm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét