Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Apple liên tiếp “tự bắn vào chân” dưới thời CEO Tim Cook

Theo tờ Wall Street Journal, mất 23 ngày kể trong khoảng lúc trưng bày đến khi item của Apple được công bố. Đây là khoảng thời điểm kì vọng nhàng nhàng trong 6 năm dưới thời Tim Cook. Ở thời của Steve Jobs, con số đó chỉ là 11 ngày.

Trong suốt một thời điểm dài, Apple tối ưu hóa triệt để khoảng thời gian này nhằm chống lại sự kháng cự từ phía các kẻ thù. Ở những năm vừa qua, không chỉ đánh mất ưu thế này, Apple còn đánh mất tiền túi của mình và khiến đối tượng mua hàng của họ cảm thấy khó chịu.

Chả hạn kinh điển nhất là trường thích hợp của mẫu loa lanh lợi HomePod. Apple từng chia sẻ sẽ sớm bán HomePod với giá 349 USD. Thế nhưng mẫu loa này đã chẳng thể phát triển đúng như dự định.

Hậu quả là Amazon cùng Google đã bắt lấy cơ hội này. Không chỉ HomePod, sự cố này từng xảy ra đối với một loạt sản phẩm khác như tai nghe AirPods, iPad Pro, Smart Keyboard và Apple Pencil.

Apple liên tục “tự bắn vào chân” dưới thời CEO Tim Cook - Ảnh 1.
Lượng item Apple công bố mỗi năm ngày một đa dạng hơn, và khoảng thời gian trì hoãn ngày bán lẻ cũng vậy. 

Cỗi nguồn làm cho việc trì hoãn kéo dài bởi bí quyết làm việc khác biệt giữa nhị vị CEO. Tim Cook có khuynh hướng lên tiếng những vật phẩm mới sớm nhất có thể. Dường như đó, Jobs luôn kiên nhẫn kì vọng đến khi sản phẩm đích thực sẵn sàng.

Tim Cook từng nói rằng ông muốn phát triển cả ba mẫu iPhone đồng thời. Ở thời điểm đó, iPhone X chưa thực thụ hoàn thành, chỉ có iPhone 8 và iPhone 8 Plus là đã chuẩn bị. Tuy thế, Tim Cook vẫn quyết định đưa tin tức về iPhone X để đối tượng mua hàng của Apple có thể chọn lựa. Kết quả là phổ quát người chọn lựa hy vọng tận đến khi mở bán iPhone X. Vấn đề này khiến phân khúc của Apple tụt giảm 7.6% trong bốn tuần 10 gần đây tại Mỹ.

Apple liên tục “tự bắn vào chân” dưới thời CEO Tim Cook - Ảnh 2.

Vài người cho rằng việc trì hoãn là bởi độ tinh vi ngày một cao của công nghiệp. Trong khi đó, Apple đang có xu hướng tậu lại các bên của họ. Yếu tố này khiến cho hai bộ máy cần có thời điểm để hoạt động trơn tuột tru và hiệu quả.Một điểm khác lạ nữa giữa 2 vị CEO là Steve Jobs giới thiệu rất ít sản phẩm mới mỗi năm.

Trong khi đó Tim Cook lại có thiên hướng ngược lại. Cook cho xây dựng thương hiệu hơn 70 vũ trang mới trong những năm điều hành của mình. Năm trong số các trang bị này bị trì hoãn đến hơn 3 04 tuần, chín vật phẩm khác bị trì hoãn trong khoảng 1-3 bốn tuần.

Theo Tuấn Nghĩa

Vietnamnet


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét