Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Facebook cam kết xây đắp kênh riêng tiếp thu, xử lý yêu cầu của vietnam

Thông tin được ông Damian Yeo, Giám đốc chế độ và hàng ngũ pháp lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Facebook, cho nhân thức tại buổi tiếp của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, chiều ngày 11/1, tại Hà Nội.

Tại buổi tiếp trên, ông Damian Yeo cho nhân thức, Facebook chắc chắn thích hợp tác với các tập đoàn có trách nhiệm của vietnam cùng xây dựng môi trường Internet phát triển lành mạnh, tập trung rà soát, giải quyết thông tin xấu, độc trên khuôn khổ toàn cầu, trong đó có đề xuất của Bộ Tin tức và Truyền thông.

Năm 2018 Facebook sẽ phối thích hợp chặt chẽ với các tập đoàn chức năng của Chính phủ Việt Nam để cùng vietnam toá gỡ những khó khăn Chính phủ vn quan ngại, đồng thời sẽ có các buổi làm việc với các đồng nghiệp vietnam để tò mò căn nguyên, san sớt trải nghiệm, tậu ra các giải pháp hiệu quả để chặn đứng, gỡ bỏ tin tức xấu độc cả trong ngắn hạn cũng như dài hạn cho vn.

Khác lạ, Giám đốc chế độ và đội ngũ pháp lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Facebook còn cho nhân thức, Facebook sẽ xây đắp một kênh riêng để giải quyết nhân tố bắt buộc của Bộ Tin tức và Truyền thông trong việc chặn đứng, xử lý, gỡ bỏ thông tin vi phạm qui định vn trên mạng thị trấn hội một cách thức hiệu quả hơn, tốt hơn.

Cũng tại buổi tiếp ông Damian Yeo, Bộ trưởng Tuấn cho nhân thức, hiện 70% dân số ở Việt Nam dùng Internet và 53 triệu người sử dụng mạng phường hội, mạng Facebook. Ông ghi nhận sự phù hợp tác bước đầu của Facebook trong thời điểm qua đối với những vấn đề Chính phủ Việt Nam lo lắng và vài đề xuất của Bộ Tin tức và Truyền thông trong việc chặn đứng, gỡ bỏ tin tức vi phạm pháp luật Việt Nam trên mạng thị trấn hội Facebook, trong đó dồn vào một chỗ gỡ bỏ trương mục mạo của các tổ chức, tư nhân và các nội dung rao bán, lăng xê các vật phẩm, dịch vụ bất hợp pháp.

Facebook đã gỡ bỏ hơn 670 trong tổng số gần 5000 tài khoản Facebook mạo, có hoạt động gây chia rẽ, xúc phạm danh dự tư nhân, đơn vị, PR hình ảnh dâm ô, đồi trụy, khích động bạo lực.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, với hơn 670 account Facebook giả mạo, những tin tức tuyên truyền xuyên tạc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, bôi nhọ, nói xấu các bạn hữu chỉ huy Đảng, Nhà nước vietnam đã được gỡ bỏ là cố gắng rất lớn của Facebook nhưng so với đòi hỏi của Việt Nam gửi tới Facebook 5000 tài khoản vi phạm thì đó là con số rất bé bỏng.

Trong khi, chế độ phù hợp tác giữa Facebook và Bộ Thông tin và Truyền thông thời gian qua chưa đạt kết quả như hy vọng của Bộ, nhu yếu cách thức phù hợp tác tốt hơn để đưa Facebook phát hành lành mạnh hơn nữa trên bờ cõi Việt Nam, vâng lệnh qui định của Việt Nam. Vì vậy, theo Bộ trưởng Tuấn, cần có chế độ phối phù hợp tốt hơn nữa để mua bán, san sẻ, hợp tác với nhau trong việc giải quyết các nhân tố mà Chính phủ vietnam lo lắng.

"Trong năm 2018 và những năm tiếp theo vietnam dồn vào một chỗ xây đắp thị trấn hội tin tức lành mạnh, vì vậy hy vọng mạng Facebook cùng góp phần giúp vietnam xây dựng phường hội tin tức lành mạnh trên nguyên tắc vâng lệnh qui định vietnam", ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo Thủy Diệu

Vneconomy


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét