Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Nam sinh Sài Gòn thung dung đạp xe với lá cờ đỏ được người qua con đường tặng

Hình ảnh nam sinh Sài Gòn một bản thân mình đạp xe trong đêm với lá cờ đỏ sao tiến thưởng phấp tếch sau chiến thắng của đội tuyển U23 vietnam trước U23 Qatar gợi nên cảm xúc đẹp với đa dạng người xem.

Người chụp tấm ảnh này là anh Vĩnh Nam, huyện Bình Thạnh, TP.HCM.

học sinh, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
Ảnh: Vĩnh Nam

Chia sớt với VietNamNet, anh Nam cho biết khuya sớm 23/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, anh mang máy ảnh ra chụp người địa phương cầm cờ đi cổ hủ vũ.

Khi thấy một cậu sinh viên đạp xe đi trong đêm với lá cờ trong tay, tức tốc anh chỉnh máy và bấm liên tiếp.

Khi xem lại, anh thấy tấm ảnh này "rất thú vị" nên đăng lên trang tư nhân. Trong khi đó, anh Nam cũng đăng lên trang mạng phường hội khác và được hồ hết người tán tụng.

Nhờ bộ đồng phục, đa dạng người đã nhận ra đây là sinh viên của Trường THPT Gia Định, thị xã Bình Thạnh...

Vũ Dũng - chính là cậu sinh viên trong hình ảnh trên - kể lại, hôm đó em đang đạp xe trên đường Điện Biên Phủ để đến chỗ học thêm. Đi ngang qua chỗ bán cờ, Dũng chợt nhớ ở nhà vẫn chưa có cờ để treo mỗi dịp tết lễ. Bố mẹ Dũng cũng rất mê sport nên em nghĩ rằng sau thành công của đội tuyển U23 vietnam cam kết cả nhà sẽ rước cờ để ăn mừng. Vì thế, Dũng đã tạt vào định bụng mua môt lá cờ, nhưng lại không đủ tiền.

học sinh, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
Ảnh: Vĩnh Nam

“Lúc đó, chú bán cờ nói giá là 50.000 đồng. Trong túi em không đủ tiền nên định quay đi, thì có một cô cũng kẹ vào tìm cờ bảo chú đó “Bán cho thằng bé lá cờ đi tôi thanh toán cho". Em cảm ơn cô và chúc cô vui mừng trong cuộc sống” - Dũng kể.

Sau đó, Dũng vừa đạp xe vừa rước cờ đến chỗ học thêm, đi qua các con đường Chu Văn An, Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).

Tấm ảnh được anh Vĩnh Nam chụp lại là lúc Dũng tan học thêm và đi về nhà.

“Em cảm thấy rất bất ngờ vì hình ảnh của bản thân mình được quan tâm. Em cắm cờ và đạp xe trong thầm yên ổn. Em cũng cũ rích vũ trong thầm yên ổn. Không ngờ tình ái Tổ quốc thầm yên ổn của chính mình lại được nhiều người trông thấy” - Dũng nói.

Còn anh Vĩnh Nam thì cho nhân thức anh rất vui và dự tính thứ 7 tuần này sẽ sang trường tặng Dũng một món tiến thưởng bỏ ra cho việc học của em...

Ngày 23/1 đó, không chỉ có Vũ Dũng là cậu sinh viên “xuống đường” bằng xe đạp với lá cờ đỏ sao quà trên tay. Chưa đủ tuổi đi xe máy, đa dạng sinh viên cấp II, cấp III tại TP.HCM chọn lựa dùng xe đạp là công cụ chuyển động trong đợt "bão" sau thắng lợi của đội tuyển U23 vietnam trước U23 Qatar.

Hòa cùng dòng xe máy của “người lớn”, các em vừa đạp xe vừa reo hò hô vang với mọi người… Phổ biến em cho biết sẽ tiếp tục thực hiện việc này sau trận chung kết ngày 27/1 đến đây.

Lê Huyền 

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018

Vòng phổ biến kết giải quán quân bóng đá U23 châu Á 2018

Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng vòng phổ biến kết u23 châu Á mới nhất.

"Thầy" tiếng Anh bị phản đối vì bình luận thô tục về U23 VN và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

"Thầy" tiếng Anh bị phản đối vì bình luận tục tằn về U23 VN và Đại tướng Võ Nguyên Giáp Daniel Hauer – một người dạy tiếng Anh tại vn khá nhiều người biết đến qua kênh Youtube đã gặp gỡ phản ứng khi bình luận khiếm nhã về đội tuyển U23 Việt Nam và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trường đại học dời lịch thi, cho SV nghỉ học vì U23 Việt Nam đá chung kết

Trường đại học dời lịch thi, cho SV nghỉ học vì U23 Việt Nam đá thông thường kết

Trường ĐH Hoa Sen (TP.HCM) đã báo cáo dời lịch thi viết môn Anh văn giao tiếp quốc tế dự kiến diễn ra chiều ngày 27/1 sang ngày 29/1, vì trùng với thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam đá trận phổ biến kết.  

"Chế" công văn Bộ Giáo dục cho nghỉ học xem U23 VN

"Giễu cợt" công văn Bộ Giáo dục cho nghỉ học xem U23 VN

Bộ GD-ĐT vừa cảnh báo về việc mạo công văn cho học sinh nghỉ học xem U23 Việt Nam.

Sinh viên cả nước "nổ tung" vì chiến thắng của U23 Việt Nam

Học sinh cả nước "nổ tung" vì thắng lợi của U23 vietnam

Hội trường Trường ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Bách khoa Thủ đô, ĐH Sư phạm Khoa học TP.HCM, ĐH Nguyễn Tất Thành.... như "nổ tung" sau khi xong xuôi trận bóng đá giữa U23 Việt Nam - Qatar.

Học sinh cả nước hò reo cổ vũ U23 Việt Nam giữa sân trường

Sinh viên cả nước reo hò cũ kĩ vũ U23 vietnam giữa sân trường

Hòa cùng không khí nở rộ của cư dân cả nước, phổ thông trên hè phố đã cho học sinh nghỉ học để cổ hủ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam ngay giữa sân trường.

Sinh viên rầm rộ chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Học sinh hoạt động mạnh mẽ chuẩn bị cổ lỗ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Để cổ hủ vũ tinh thần cho đội tuyển U23 vn với Qatar tại trận bán kết giải bóng đá U23 Châu Á, học sinh đa dạng trường ĐH đang lên những ý tưởnrg hứa hẹn hứa cực kì náo nhiệt.

Trường cho học sinh nghỉ để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Trường cho sinh viên nghỉ để cổ lỗ vũ đội tuyển U23 vn

Trường THPT Lặng Dũng số 1 đã quyết định cho sinh viên nghỉ học tham gia chiều mai 23/1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 vn trong trận bán kết với đội tuyển Qatar ở giải bóng đá U23 châu Á.


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét