Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Tết này bạn có thể tự khiến cho tôm khô, trời không có nắng cũng không thành vấn đề | Tin tức Online

Hãy thử trổ tài làm ngay món tôm khô này để sử dụng tham gia dịp Tết nào. Làm được rồi có khi bạn chẳng còn muốn mua tôm khô ngoài hàng nữa đâu đấy.

Tôm khô là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực vn. Không cần phải là Tết, tôm khô vẫn được sử dụng phần lớn trong các công thức nấu ăn, thậm chí là nhân tố quan trọng, chẳng thể thiếu. Tôm khô được dùng khi nấu canh, chấy tôm, nấu cùng kho quẹt… rất nhiều món ăn cần có tôm khô.

Đặc biệt, tham gia dịp Tết, tôm khô lại là thực phẩm không thể thiếu. Những lát tôm khô đỏ au nổi trội giữa đĩa củ kiệu trắng phau luôn là món ăn có mặt trong thời điểm Tết đến xuân về. Không chỉ vậy, đôi lúc bi tráng miệng, đa dạng người vẫn thích được nhấp nháp một vài con tôm khô mà chẳng cần phải chế biến gì cả. Có thể thấy, tôm khô khá quan trọng trong ẩm thực của người Việt.

Tết này bạn có thể tự làm tôm khô, trời không có nắng cũng không thành vấn đề - Ảnh 1.

Ngày Tết không thể thiếu đĩa củ kiệu và tôm khô. (Ảnh: Internet)

Đại chúng thường tậu tôm khô được khiến sẵn, bày bán khá phổ biến ở chợ. Thực tiễn, món ăn này bạn hoàn toàn có thể tự khiến được vì cách thức chấp hành rất dễ chơi, thuận tiện. Thêm vào đó, bạn lại có thể đảm bảo được chất lượng của tôm, nêm nếm gia vị cũng vừa ý chính mình hơn. Hãy thử trổ tài làm cho ngay món tôm khô này để sử dụng vào thời điểm Tết nào. Làm cho được rồi có khi bạn chẳng còn muốn tậu tôm khô ngoài hàng nữa đâu đấy.

Các chất liệu cần chuẩn bị:

- Tôm thẻ: Phổ biến, 1kg tôm tươi sẽ chiếm được 150gr tôm khô. Thành ra, tùy số lượng tôm khô cần, bạn có thể tự điều chỉnh lượng tôm tươi.

- Muối tinh: Cứ 10kg tôm tươi sẽ ướp 3 muỗng canh muối tinh: Tùy khẩu vị mái ấm, bạn có thể đổi mới theo ý thích. Dĩ nhiên, nên dùng muối tinh, đừng thay muối tinh bằng bột nêm sẽ không ngon.

- Bột ngọt: 10kg tôm tươi bạn ướp 1 muỗng cà phê bột ngọt, giả dụ sử dụng ít tôm, bạn có thể giảm lượng mì chính lại.

Tết này bạn có thể tự làm tôm khô, trời không có nắng cũng không thành vấn đề - Ảnh 2.

Bình thường, 1kg tôm tươi sẽ thu được 150gr tôm khô. (Ảnh: Internet)

Cách thức thi hành:

- Tôm rửa sạch, ướp gia vị khoảng 30 phút.

- Sau 30 phút, chần tôm nội địa sôi khoảng 1 phút, để ráo nước.

- Bóc vỏ, đầu tôm, bỏ chỉ đen.

- Rửa tinh khiết tôm lần nữa, để ráo rồi phơi nắng. Chỉ cần sau 4 tới 5 lần phơi nắng to, bạn đã nhận được mẻ tôm khô ngon lành rồi. Khi phơi nhớ đảo đều để 2 mặt khô được tiếp xúc với nắng. Đến khi thấy tôm cứng lại là được.

- Nếu trời u ám, không có nắng thì bạn cũng đừng lo. Chỉ cần cho tôm vào lò nướng, dàn đều tôm khắp vỉ nướng rồi nướng trong 30 phút ở lửa vừa. Tôm nguội rồi hãy cất vào tủ lạnh bạn nhé.

Tết này bạn có thể tự làm tôm khô, trời không có nắng cũng không thành vấn đề - Ảnh 3.

Tự khiến tôm khô không quá khó khăn phải không nào? (Ảnh: Internet)

Bạn cứ nghĩ tôm khô làm rắc rối và mất công nhưng thực tại, tôm khô lại rất dễ thực hiện phải không nào? Trổ tài ngay bạn nhé.

Theo Helino


Có thể bạn quan tâm: Phong tuc cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét