Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Ngoại trưởng Thái Lan xác nhận cựu Thủ tướng Yingluck đang ở Anh

* Thông tin này được đưa ra sau khi xuất hiện 2 bức ảnh trên mạng xã hội được cho là của bà  Yingluck. Bà Yingluck bị kết án vắng mặt hồi tháng 9, mức án bà phải kiếm được lên đến 5 năm tù giam. Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan cho biết đã giao thông với Anh để sắm bà dĩ nhiên từ chối cho nhân thức liệu Thái Lan có sắm bí quyết dẫn độ bà Yingluck về nước hay không.

AP (theo Reuters)

* Năm 2017 là năm tổn thất kỷ lục ở Mỹ do thiên tai

Theo công bố của Cơ quan khí tượng quốc gia , năm 2017 được coi là năm thiệt hại nặng vật nài nhất của Mỹ do bão lụt, hỏa hoạn và băng giá, khiến cho nước Mỹ mất 306 tỷ đô la Mỹ. Năm qua Mỹ ghi nhận 16 thảm họa thời tiết và khí hậu, làm ít ra 362 người chết, phổ thông người bị thương do thiên tai. Trong số các thảm họa thiên nhiên mà Mỹ hứng chịu trong năm qua, cháy rừng khiến cho Mỹ tổn thất phổ thông gấp 3 lần so với kỷ lục lập được lúc trước.  Lụt lội ở Texas vượt 125 tỷ đô la Mỹ, xếp sau cơn bão Katrina-  cơn bão đắt nhất trong 38 năm. Nhiệt độ làng nhàng tại Mỹ năm qua cũng lên 12,6 độ C, tăng so với mức làng nhàng là 2,6 độ.

AP (theo THX)

* TQuốc: Số người trẻ bận bịu ung thư ruột già đang tăng mạnh

Các chuyên gia y tế China vừa cảnh báo tỷ lệ người trẻ bận rộn ung thư đại trực tràng đang tăng lên ở Trung Quốc, nguyên cớ là do thói quen thưởng thức và lối sống thiếu vận động. Giám dư Kong Dalu, Bệnh viện ung bướu Thiên Tân cho nhân thức, ở các nước phát hành, ung thư đại trực tràng thường xảy ra ở những người trong khoảng 60 tuổi trở lên, nhưng độ tuổi nhàng nhàng mắc bệnh này ở TQuốc là 45 tuổi. Số trường thích hợp được chẩn đoán ung thư đại trực tràng dưới 30 tuổi tăng cao theo từng năm, chiếm hữu khoảng 10% bệnh nhân nội trú. Sự sản xuất kinh tế, khiến mức sống của người dân đổi mới, nhưng cách thức ăn phổ quát chất béo, năng lượng nhưng ít chất xơ và ít đi lại khiến cho nguy cơ bận rộn bệnh này tăng cao ở giới trẻ.

TH (Theo Tân hoa phường)

* Ngày 9/1, CHDCND Triều Tiên đồng ý cử một phái bộ lớn nhập cuộc Thế vận hội (Olympic) mùa Đông tại PyeongChang diễn ra trong khoảng ngày 9 - 25/2 đến.

Bộ trưởng đảm nhiệm Bắc Ireland trong Chính phủ Anh James Brokenshire đã bất ngờ tuyên bố từ nhiệm do tình hình sức khỏe không tốt, trong một vài tuần đến ông sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật lớn.

29 người đã thiệt mạng và 22 người mất tích  khi cơn bão Ava quét qua Madagasca cuối  tuần qua, hàng chục nghìn người phải di dời khỏi nơi nguy nan.

Liên minh châu Âu (EU) vừa thông báo chiến lược mới với Iraq, theo đó EU sẽ hỗ trợ nhân đạo cho người địa phương tại những khu vực đã được giải phóng khỏi Doanh nghiệp Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ít nhất 14 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại khu chung cư ở quận Manhattan, thị trấn New York của Mỹ vào rạng sáng 9/1, nguyên do vụ việc hiện đang được dò xét.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Rob Manning chắc chắn, Mỹ  sẽ nối lại viện trợ cho Pakistan, giả dụ nước này ngăn chặn hoàn toàn hoạt động của thủ lĩnh của Taliban, mạng lưới Haqqani hay những kẻ cực đoan mưu toan tiến công khủng bố ở Pakistan.

(Theo Reuters, AFP, THX)


Xem tại: Dia chi kham san phu khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét