Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

TP.HCM: Chi gần 1 tỷ đồng tổ chức thi tuyển thiết kế công trình mới tại khu đô thị Thủ Thiêm

Theo đó, thành phố sẽ tổ chức thi tuyển kiến trúc với cơ chế rộng rãi để lựa chọn ra được phương thức thiết kế đảm bảo tiêu chí chính xây dựng tòa tháp phù hợp các đòi hỏi về cảnh quan, kiến trúc và thị trấn hội.

Nhà cửa có tác dụng dịch vụ cho thiếu nhi (trong khoảng 5 đến 15 tuổi) trong và ngoài nước về học tập các tài năng, tri thức, sản xuất năng khiếu nghệ thuật, thể chất.

Cung văn hóa thiếu nhi là một trong các tòa tháp điểm thu hút cần thiết của Khu thành phố mới Thủ Thiêm với tầng cao xây đắp trong khoảng 4 đến 10 tầng. Địa điểm này giữ vai trò như trái tim tượng trưng của Khu thị trấn mới Thủ Thiêm, trung tâm của sự sản xuất hướng tới các thế hệ trẻ mai sau của TP.HCM và vietnam.

Cung văn hóa thiếu nhi sẽ là điểm đến tuyệt vời cho các nhóm du khách và hàng ngũ sinh viên thuộc đội ngũ thiếu nhi, thiếu niên, đội ngũ mái ấm phê chuẩn Nhà ga tàu điện ngầm ngay bên cạnh giao lộ trục đường Mai Chí Thọ và trục đường Nguyễn Cơ Thạch.

Theo đòi hỏi của ban tổ chức, nhà cửa thiết kế phải biểu thị được biểu tượng thiên hướng, quan điểm xây đắp văn minh, dùng vật liệu thiết thực với không gian, thân thiện an ninh cho con người.

Dự kiến Cung thiếu nhi sẽ có các hạng mục gian hàng có mái che học tập tương tác; trọng điểm tin tức công cộng; hồ bơi và sân chơi thiếu nhi; triển lãm nghệ thuật; phòng thí điểm hồ và thủy học; điểm dừng taxi thủy; cầu tàu, thuyền; chiếu phim ngoài trời; cầu điêu khắc và mạo hiểm; vòm thiên văn; triển lãm ánh sáng...

TP.HCM dự toán chi tiêu tổ chức thi tuyển trên 900 triệu tiền việt.

Theo Nguyên Minh

Trí Thức Trẻ


Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét