Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Câu lạc bộ bệnh nhân ung thư “Liều thuốc đặc trị” trong khoảng sự sẻ chia

CLB tại BV Bạch Mai.

Tâm lý phổ biến của người bệnh khi chiếm được báo cáo bản thân bị ung thư đều rất hoang mang, khiếp sợ. Ngoài ra đó, công đoạn yếu tố trị thường kéo dài và tốn chi phí cao khiến cho phổ quát người bệnh không chỉ tổn thương về thể xác mặc cả vật chất, ý thức. Ví như không vững tin rộng rãi người sẽ suy sụp, bỏ cuộc giữa mức độ và phó mặc cho căn số. Vì thế, trong thời kỳ yếu tố trị, các bệnh nhân ung thư rất cần sự san sớt, động viên ý thức trong khoảng các bác sĩ, chuyên gia tâm lý, những tấm lòng hảo tâm… để giúp họ vững tin, tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Xuất hành trong khoảng ý nghĩa trên, những năm vừa mới đây tại rộng rãi bệnh viện đã triển khai mô hình sinh hoạt CLB bệnh nhân ung thư, với nhiều hoạt động thiết thực và có ích.

Các thành viên CLB Ung thư, BV quận Thủ Đức trong chuyến dã ngoại 2017.

Các thành viên CLB Ung thư, BV thị xã Thủ Đức trong chuyến dã ngoại 2017.

Tại Bệnh viện K, đã trở thành thông lệ, cứ một tháng một lần các bệnh nhân lại cùng nhau góp mặt trong chương trình sinh hoạt CLB. Trong chương trình sáng ngày 6/1 tại cơ sở vật chất Tam Hiệp, với những câu chuyện được chia sẻ đã mang đến sự xúc động cho phổ biến người theo dõi. chậm tiến độ là sự đi cùng của các chưng sĩ với gia đình và bệnh nhân trong hành trình thắng lợi bệnh tật, hay những tấm gương bác sĩ nhiệt tình vì người bệnh mang đến sự hồi sinh diệu kỳ cho các bệnh nhân ung thư có điều kiện kinh tế eo hẹp…

Những lời ca, tiếng hát của y bác bỏ sĩ, cán bộ, Đoàn tuổi teen Bệnh viện K và phổ thông học sinh tự nguyện cũng góp phần động viên, tiếp thêm sức mạnh cho những cảnh đời xấu số, giúp họ cùng nhau chia sớt thương cảm, lan tỏa niềm tin vào cuộc sống.

Gần giống, tại Bệnh viện Bạch Mai, trong tháng 6/2017 cũng công bố CLB tại Khoa Nhi. CLB này đã mở bán với chủ đề đầu tiên “Tư vấn dinh dưỡng và cách thức ăn trong yếu tố trị bạch huyết cầu cấp”. Buổi sinh hoạt đã hấp dẫn phổ quát bà mẹ có con nhỏ dại đang bận rộn bệnh bạch huyết cầu cấp (ung thư tế bào máu hay gặp mặt ở trẻ) và phổ biến bà mẹ khác cũng niềm nở tới chủ đề này.

Tại BV K, tiết mục yoga cười đã mang lại sự tươi vui, yêu đời cho các bác, các cô trong CLB.

Trong buổi sinh hoạt các mẹ đã được vũ trang đa dạng tri thức về dinh dưỡng trong vấn đề trị. Qua đó, giúp họ nhiệt tình tới một hình thức dinh dưỡng đúng sẽ giúp trẻ có sức nhẫn nhịn tốt hơn trong thời kỳ vấn đề trị hóa chất, góp phần tăng hiệu quả nhân tố trị giúp bệnh nhân có sức khỏe tốt hơn.

Được biết, CLB sinh hoạt định kỳ, mỗi bốn tuần một chủ đề và buổi sinh hoạt tiếp theo sẽ có chủ đề “Vấn đề về tâm lý với một vài giải pháp cung cấp”, với nội dung nói về vài rối loạn trầm cảm khiếp sợ của trẻ bị ung thư và một số phương án đối phó của phụ vương mẹ…

CLB tại BV K, chuyên gia dinh dưỡng chia sớt những tin tức bổ ích cho người bệnh và người thân người bệnh.

Không chỉ các bệnh viện tuyến Trung ương mà các bệnh viện tuyến dưới cũng quan tâm và triển khai mô phỏng CLB. ví dụ như Bệnh viện thị xã Thủ Đức (TP. HCM) đã triển khai CLB trong khoảng 2011, sau hơn 6 năm triển khai tới nay, CLB đã thú vị hơn 100 người bệnh tham gia sinh hoạt. Ngoài sinh hoạt định kỳ 3 04 tuần một lần, mỗi năm các bệnh nhân còn được nhập cuộc chuyến du lịch dã ngoại. Đáng xem xét, CLB không chỉ dành riêng cho bệnh nhân vấn đề trị tại bệnh viện hay khu vực thị xã Thủ Đức mà bỏ ra cho hầu hết người có yêu cầu.

Anh Bùi


Xem thêm: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét