Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Chẳng khách hàng nào bảo khách hàng nào, cả lớp con đều viết "vietnam thắng lợi"

 - Sáng Thứ Sáu, tôi đưa con đi học rồi tranh thủ ăn sáng trước khi bước tham gia ngày làm việc sau cùng trong tuần.

Hàng quán sáng xôn xao tiếng người cao tuổi trẻ nhỏ dại, họ bình luận tỉ số, họ khiếp sợ cho các cầu thủ của chúng ta vì Trung Quốc có tuyết rơi nặng hạt, họ hứa hẹn nhau xem bóng đá...

Tôi đọc tin có lễ diễu hành, có buổi giao lưu trên sân đi lại Mỹ Đình. Số đông khiến nhịp tim tôi thêm rộn rã.

Trận thắng lịch sử cách thức đây 4 hôm đã đưa cỗ xe U23 Việt Nam thẳng tiến vào tầm thường kết U23 châu Á 2018.

Người mến mộ khắp cả nước mừng vui khôn cùng và dư âm của trận đấu đến bữa nay vẫn nhường như chưa ngớt.

Là người Việt Nam chung như bao loài người khác, tôi cũng sống trong cái cảm giác tim thổn thức và chân không chạm đất mấy hôm rồi.

Trong khoảng hôm đến giờ, ngày nào tôi cũng được nghe "chiếc đài thiếu niên" nhà bản thân mình đưa tin về không khí bình luận bóng đá ở lớp.

Chiếc đài này được cái chuyện gì ở lớp cũng kể, mà kể với cái chất giọng hài hước, sinh động, ngô nghê nên bản thân đột thành fan ái mộ cuồng nhiệt.

U23, U23 Việt Nam
Một em bé xíu theo thân phụ mẹ ra Hồ Gươm sau thắng lợi của đội tuyển U23 vietnam ở trận bán kết. Ảnh: Nai lưng Thường

 Bạn "nhà đài" kể rằng: Hôm U23 vietnam đá với Qatar, lớp con phải khó khăn lắm mới xin được thầy cô cho xem bóng đá. Cô giáo phải vay máy tính của cô giáo khác để cho cả lớp xem. Tới khi Quang đãng Hải gỡ hoà 1 đều, một người ở đâu thiên nhiên lao vào ấp ủ chầm lấy con suýt hôn con nữa, còn cô giáo của con thì khiêu vũ lên ăn mừng nhìn hay lắm mẹ ạ.

Đang xem thì máy tính của cô hết pin và đúng lúc hết giờ ra chơi, lớp con lại phải chạy lên phòng tin học.

Nhưng có 1 sự kiện khá hấp dẫn. Lúc chạy ra sân, lớp con thấy lá cờ Việt Nam bị rơi tạt tham gia góc bẩn trên sân trường, 1 bạn lớp con bảo: "Điềm xấu đấy chúng mày ạ". Nó nói xong, cả lớp con lo lắm.

Bầy đàn con vội đi nhặt lá cờ, treo lên lan can ngay ngắn rồi cả bè bạn rủ nhau cầu nguyện lá cờ để U23 vietnam thắng. Sau cuối mẹ thấy có kết quả không?

Nói rồi, nàng radio nhà chính mình cười tít mắt.

Bữa qua đi học về, nàng lại kể: "Mẹ biết không, bữa nay lớp con có tiết Mỹ thuật, cô giáo yêu cầu các con viết chữ in hoa và viết chữ gì mà các con thích nhất.

Chẳng ai bảo khách hàng nào, cả lớp con đều viết: "VIỆT NAM CHIẾN THẮNG".

Tôi nghe con kể đến đây mà sống mũi tôi cay cay.

Hỡi ơi! Niềm tự hào dân tộc và tình yêu non sông đến từ những nhân tố vô cùng giản dị, trong khoảng những vấn đề thực quá chừng trong sáng, vô tư và hồn nhiên.

Tôi cảm thấy bản thân và con bản thân thật may mắn vì được sống trong những giây phút thi thoảng có, khoảnh khắc mà người nào ra tuyến phố nhìn nhau cũng có thể nở thú vui, khoảnh khắc mà người vietnam đột hoà cùng 1 nhịp đập, chốc lát để người với người sống và mến yêu nhau hơn.

Chỉ lý vì thế thôi cũng đủ để yêu U23 vietnam vô điều kiện rồi. Chúc cho các chiến binh kiêu dũng thi đấu hiến đâng hết bản thân. Chúc hên và chiến thắng!

Phụ huynh Nguyễn Thị Minh Hiền hậu(Cầu Giấy, Hà Nội)


Xem tại: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét