Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Bệnh viện thức giấc miền núi trước tiên giải phẫu thắng lợi ca cắt gan do ung thư gan nguyên phát

Ngày 3/12, Khoa Ngoại tổng thích hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hấp thụ bệnh nhân Nguyễn Văn Huề, 50 tuổi tại thị trấn Phương Tiến, huyện Vị Xuyên với tình trạng đau tức vùng hạ sườn phải. Sau khi làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh, các bác bỏ sỹ xác định bệnh nhân bị u gan và đã chỉ định phẫu thuật cắt một phần gan .

Kíp mổ do các bác bỏ sỹ Vũ Ngọc Quyết, Bùi Quang quẻ Thái thực hiện, đây là các bác sỹ đã được đi học tập và chuyển giao khoa học cắt gan tại Bệnh viện Việt Đức. Kíp mổ tiến hành giải phẫu mổ cắt gan hạ phân thùy 5,6,7 của người bệnh và lấy một phần gan, tiến hành khiến giải phẫu bệnh, cho thấy người bệnh bị ung thư tế bào gan. Sau khi vứt bỏ phần gan bị ung thư và điều trị hăng hái tại bệnh viện, đến ngày 12/12, bệnh nhân có thể thưởng thức, sinh hoạt tầm thường.

Anh Huề cho biết: sau một tuần bụng đau âm ỉ tại nhà, anh mới đi khám bệnh và không nghĩ chính mình bị bận bịu căn bệnh ung thư gan nguyên phát này. Hiện anh cảm thấy khỏe, sinh hoạt bình thường và cảm thấy may mắn vì đã được nhân tố trị bệnh kịp thời.

Bác sỹ Bùi Quang Thái cho biết: "Cắt gan là một giải phẫu đại phẫu, đòi hỏi cao về khoa học cũng như trình độ chuyên ngành. Hiện, Hà Giang là một trong những tỉnh giấc miền núi trước tiên chấp hành được công nghệ cắt gan này. Đây là một tin đáng mừng cho người bệnh bận rộn các bệnh lý về gan nói bình thường và ung thư gan nguyên phát nói riêng trong việc nhận thấy và nhân tố trị cũng như giảm chi phí trong giai đoạn khám chữa bệnh".

Được biết, ung thư gan nguyên phát hay còn gọi là ung thư  biểu mô tế bào gan là loại ung thư tầm thường trên trái đất cũng như ở vietnam. Căn do của bệnh có can hệ với viêm gan virut B, viêm gan C, sán lá gan, rượu… Nhờ sự sản xuất của y học mà việc chẩn đoán bệnh ung thư gan nguyên phát được sớm hơn, từ đó giúp người bệnh được yếu tố trị và kéo dài thời gian sống cho mình. Phòng bệnh ung thư gan hoàn toàn có thể ngăn dự phòng được bằng cách thức tiêm phòng viêm gan, đặc biệt đàn bà mang thai và trẻ con, song song cần có lối sống lành mạnh.

Thùy Dung (Trọng điểm TT/GDSK)


Xem thêm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét