Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Cứu sống bệnh nhi ngộ độc thuốc thần kinh của người lớn

Mái ấm cháu bé nhỏ cho nhân thức, khi đang chơi ở nhà, cháu thình lình thấy một lọ thuốc để trên bàn và lấy ra uống. Đây là lọ thuốc vấn đề trị bệnh thần kinh phân liệt, loại haloperidol của cô cháu. Bệnh nhi vào khoa với triệu chứng: không thở được, cứng hàm, khó nói, ưỡn cong người, run tay, cứng cổ hủ, mắt nhìn ngược, vẹo mắt, nhịp tim rất với tốc độ cao... Các y chưng sĩ đã tiến hành rửa bao tử, uống than hoạt tính, hăng hái truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu và thuốc đối kháng haloperidol và các thuốc bổ trợ.

Sau 12 giờ điều trị, theo dõi, chăm bẵm tích cực, tình trạng bệnh nhi cải thiện rõ rệt, cháu nhỏ tuổi tỉnh táo hoàn toàn, hết co cứng toàn thân, bắt đầu vận động, chơi đùa và ăn uống tầm thường. Sau 36 giờ, cháu hoàn toàn khỏe khoắn, vui đùa trong khuôn viên bệnh viện trong sự vui mừng khôn xiết của gia đình. Hiện bệnh nhi đã được xuất viện về nhà.

Các chưng sĩ cho biết, trong chuyên khoa tâm thần, thuốc haloperidol được dùng trong yếu tố trị:  Các trạng thái kích động tâm thần - vận động (hiện trạng hưng cảm, cơn hoang tưởng cấp, mê sảng, run do rượu); Các tình trạng loàn thần kinh niên (hoang tưởng mạn tính, hội chứng paranoia, hội chứng paraphrenia, bệnh thần kinh phân liệt); trạng thái mê sảng, lú lấp đương nhiên kích động; hành vi gây sự tấn công; các bệnh tâm căn và thân thể tâm sinh có biểu thị khiếp sợ.

H.N


Tham khảo thêm: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét