Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Căn do nào làm điện thoại thông minh Android chậm dần theo năm bốn tuần dù không bị "bóp hiệu năng" như iPhone?

Ví như đang dùng một điện thoại thông minh Android, có lẽ bạn cũng trông thấy rằng dụng load đủng đỉnh hơn, máy lag hơn… sau một thời điểm. Đây là nhân tố xảy ra với rất nhiều mọi máy Android dù các hãng không tạo ra những bạn dạng cập nhật giảm hiệu năng khi pin chai như những gì Apple khiến với iPhone.

Vậy nguyên nhân nào khiến cho smartphone Android chậm trễ đi nếu không phải do pin? Hãy cùng tò mò và giải quyết nhé.

1. Cập nhật hệ điều hành và vận dụng

Không, ko phải những phiên bản cập nhật này mang tới “tính năng" khiến chậm trễ máy như Apple, mà chỉ là phiên bản Android mới có thể không tiết kiệm tốt cho máy của bạn. Hầu như tất cả điện thoại thông minh Android của các hãng thông thường đều được cập nhật hệ quản lý và version hệ điều hành mới có thể không tối ưu hoá tốt, khiến cho máy chậm rãi hơn. Hoặc các nhà đóng gói, nhà mạng (giả dụ tậu máy của nhà mạng) sẽ thêm vào bloatware chạy ngầm và khiến chậm chạp vũ trang.

Nguyên nhân nào khiến smartphone Android chậm dần theo năm tháng dù không bị bóp hiệu năng như iPhone? - Ảnh 1.

Thậm chí, ví như không chiếm được bạn dạng cập nhật hệ quản lý nào, thì những vận dụng trong máy cũng sẽ được cập nhật theo thời gian và có thể khiến lừ đừ máy. Các nhà tạo ra thường Để ý tham gia những điện thoại thông minh mới ra mắt với phần cứng mạnh bạo hơn và dồn vào một chỗ tiết kiệm Áp dụng, game để thích hợp với cấu hình văn minh làm cho các máy cũ chẳng thể chạy tốt được.

Vấn đề này không chỉ xảy ra với Android mà hồ hết hầu hết các nền móng khác: qua năm bốn tuần, website trở nên nặng vật nài hơn, Áp dụng máy tính ngốn phổ biến RAM hơn, game cần cấu hình khủng hơn. Chả hạn, gần như chơi còn ai dùng Microsoft Office 97 bây giờ nữa mà chuyển sang các version mới hơn, phổ thông tác dụng hơn và đòi hỏi phần cứng cao hơn. Vận dụng trên Android cũng như thế.

Nguyên nhân nào khiến smartphone Android chậm dần theo năm tháng dù không bị bóp hiệu năng như iPhone? - Ảnh 2.

Hướng giải quyết: Ví như hệ điều hành làm máy chậm rãi hơn, bạn có thể thử qua các phiên bản ROM cook, những ROM này thường được tuỳ chỉnh dịu dàng hơn so với ROM gốc, không kèm bloatware, không có giao diện nặng nề. Đương nhiên, hãy thật chu đáo khi cài ROM, nếu như không rành thì nên nhờ người có thương hiệu cài giúp. Với các vận dụng, bạn có thể thử chuyển qua những phiên bản “Lite" nhẹ hơn, nhưng sẽ lược bớt một số tính năng.

2. Các tác vụ chạy ngầm

Trong quá trình dùng, cam kết bạn sẽ cài thêm phổ thông ứng dụng mới và có thể một số Áp dụng sẽ tự khởi động khi tạo dựng máy và chạy ngầm. Ví như cài quá phổ quát những vận dụng như thế này, chúng sẽ ngốn sức mạnh của CPU, ngốn RAM và đủng đỉnh máy và tương tự giả dụ bạn đang dùng hình nền động hoặc có phổ biến widget đang hoạt động trên màn hình chính.

Nguyên nhân nào khiến smartphone Android chậm dần theo năm tháng dù không bị bóp hiệu năng như iPhone? - Ảnh 3.

Hướng khắc phục: Sử dụng hình nền tĩnh, xoá widget khỏi màn hình chính và xoá vận dụng không cần thiết. Để kiểm tra Áp dụng nào đang trong tiến trình chạy nền, bạn hãy tham gia mục Running Services trong Developer Settings. Nếu như thấy Áp dụng nào không quan trọng đang chạy ngầm thì hãy xoá hoặc disable ví như đó là ứng dụng cài sẵn trong máy.

3. Hết dung lượng lưu trữ

Điện thoại thông minh thường dùng bộ lưu trữ flash (cũng là bộ lưu trữ dạng rắn SSD), cho nên, tốc độ sẽ chậm trễ hơn khi sắp hết dung lượng lưu trữ và khiến cho các tác vụ trên hệ yếu tố hàng, cũng như Áp dụng, hoạt động đủng đỉnh hơn.

Nguyên nhân nào khiến smartphone Android chậm dần theo năm tháng dù không bị bóp hiệu năng như iPhone? - Ảnh 4.

Hướng giải quyết: Để rà soát dung lượng lưu trữ còn lại và dung lượng mà mỗi ứng dụng đang choán, bạn có thể vào mục Storage trong menu Settings. Bộ nhớ đệm cache cũng tốn khá phổ quát dung lượng theo thời điểm, bạn có thể xoá những file này đi (Vào Settings > Apps > Lựa chọn ứng dụng > Storage > Clear Cache) để giải phóng dung lượng lâm thời thời, chúng sẽ đầy lên lại nên bạn nhớ đôi khi vào xoá tiếp.

Hình như, trên Android 7 Nougat trở xuống, bạn có thể tham gia Settings > Storage > chọn lựa mục Cached data và xoá phần lớn (tuỳ máy mà có thể có hoặc không có mục này). Còn trên Android 8 Oreo thì phải xoá theo từng mục như “Music & Audio" hoặc “Movies & TV”, “Other Apps".

Ảnh và đoạn ghi hình là những thứ chiếm đa dạng dung lượng nhất, bạn có thể upload chúng lên các dịch vụ đám mây như Google Photos, hoặc chép tham gia máy tính, rồi xoá bớt đi.

Nguyên nhân nào khiến smartphone Android chậm dần theo năm tháng dù không bị bóp hiệu năng như iPhone? - Ảnh 5.

Sau cuối, ví như máy vẫn còn chậm chạp sau khi thực hiện những bức trên, bạn có thể thử Khôi phục cài đặt gốc, nhân tố này đưa máy về tình trạnh “sạch sẽ" nhất có thể, như khi vừa xuất xưởng. Trước khi thực hiện bước này, bạn PHẢI sao đánh dấu toàn bộ những dữ liệu cần thiết vì chúng sẽ bị xoá hết. Sau khi khôi phục, hãy cài thêm ít Áp dụng nhất có thể, vấn đề này sẽ giúp máy hoạt động nhanh hơn khá phổ thông.

Cần tránh

Theo thói quen, có nhẽ rộng rãi bạn sẽ cài các vận dụng mang danh “dọn rác, tắt vận dụng ngầm, tiết kiệm pin" vào máy, nhưng thật chất, đây mới là thủ phạm khiến máy đủng đỉnh hơn do luôn chạy ngầm để “canh chừng" tắt ứng dụng khi gần đầy RAM. Dĩ nhiên, Android thừa thông minh để khiến việc này đúng lúc, đúng thời điểm. Việc các app “dọn rác” luôn tắt Áp dụng và loại chúng khỏi bộ nhớ RAM sẽ làm tốn phổ thông năng lượng hơn để mở lại và ảnh hưởng tới hiệu năng của máy.

Nguyên nhân nào khiến smartphone Android chậm dần theo năm tháng dù không bị bóp hiệu năng như iPhone? - Ảnh 6.

Không cần dùng những Áp dụng "dọn dẹp" điện thoại thông minh.

Kì vọng ưng chuẩn những bức trên, máy của quý khách đã hoạt động mau lẹ hơn.

Theo RYANKOG

Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét