Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Hàn Quốc tuyên bố 'cấm cửa', số phận bi kịch của bitcoin đang dần hé lộ?

Như tin đã đưa, Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa tuyên bố tham gia ngày hôm qua rằng họ đang soạn thảo một điều luật cấm tất cả các loại thương lượng tiền ảo trên toàn non sông này. Tin tức này đã gây tác động không nhỏ tuổi đến hoạt động mua bán tiền số bởi Hàn Quốc là một trong những thị trường lớn nhất của bitcoin và ethereum.

Theo website CryptoCompare thì hơn 10% lượng ethereum được đàm phán bằng tiền won của Hàn Quốc – lớn thứ 2 về loại tiền tệ chỉ sau đồng đôla. Trong khi đó, 5% bitcoin được đàm phán bằng won.

"Có một mối lo sợ to lớn đối tới các loại tiền ảo và bộ Tư pháp chuẩn bị một điều luật nhằm cấm giao dịch tiền ảo phê chuẩn các sàn", Bộ trưởng Bộ tư pháp Hàn Quốc Park Sang-ki cho biết trong buổi họp báo.

Bitcoin đã giảm hơn 12% theo sau tuyên bố này theo dữ liệu từ sàn CoinDesk. Tham gia lúc 1h26 phút giờ Hong Kong và Singapore, chi phí ảo đã phục hồi một tí ở mức 13.547,7 đô la Mỹ.

Ông Park nói ông chẳng thể bật mí cụ thể hơn về yêu cầu chấm dứt thương lượng tiền ảo trên cả nước và bổ sung thêm rằng đa dạng công ty khác của chính phủ cũng đang làm cho việc cùng nhau để thực thi phổ quát biện pháp.

Tờ Reuters cũng cho nhân thức thêm rằng các nhà chức trách Hàn Quốc đã đi tới quyết định đề xuất cấm giao dịch tiền ảo sau khi "đàm đạo trọn vẹn" với những tổ chức chính phủ khác bao gồm cả Bộ nguồn vốn và các nhà chức trách vốn đầu tư.

Đàm phán tiền ảo tại Hàn Quốc mang tính chất đầu tư và giống như tiến công bạc vậy. Những đồng bạc số chính như bitcoin và ethereum được định giá cao hơn đáng kể tại những sản đàm phán nội địa so với những nơi khác trên trái đất. Chẳng hạn, bitcoin được đàm phán ở mức 17.189,65 USD mỗi coin tại sàn Bithumb – nghĩa là cao hơn 31% so với sàn CoinDesk.

Khác biệt về giá đó được gọi là "Chênh lệch kim chi".

Lúc trước, cũng đã có thời điểm giá bitcoin chứng kiến đà giảm xuống mức thấp tới mức khó tin, gây náo loạn hoạt động mua bán.  

Cụ thể tham gia thời điểm cận Giáng sinh, sau khi để mất mốc 14.000 đô la, bitcoin chỉ mất thêm 5 tiếng để thủng tiếp mốc 13.000 đô la Mỹ. Đồng tiền này hiện đang đàm phán ở ngưỡng 12.500 USD/1 BTC.

Gần giống, các đồng tiền bậc nhất khác như Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash, Litecoin đều nhất tề giảm sâu. Ethereum hiện đã xuống dưới 600 USD, mức giảm gần 30%. Bitcoin Cash thậm chí còn thảm hại hơn, giảm 40%, xuống dưới 2.000 đô la.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC


Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét