Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Không chỉ thải trừ các shop lường đảo, Big Data giúp nâng cao hưởng thụ đối tượng mua hàng tại Sen Đỏ

Ông Nguyễn Phương Hoàng – Phó Tổng giám đốc Sen Đỏ cho hay “Để nhận biết đó là hạ thấp giá thật thì Sen Đỏ vận dụng công nghiệp Big Data phân tích dữ liệu giá bán ra của vật phẩm trong một khoảng thời gian nhất thiết và từ đó tính được giá tốt của item. Giá được cửa hàng giảm thật là giá thấp hơn giá tốt theo đề xuất của hệ thống”

Với một sàn thương nghiệp điện tử có phổ quát người dùng như Sen Đỏ thì việc có phổ thông góp ý về các sản phẩm trên sàn như Đánh giá sao cho vật phẩm, Kiếm được xét về item phát hành kho dữ liệu rất giàu có, đa chiều và cần thiết nhằm xếp hạng chất lượng sản phẩm, chất lượng shop. Khi ấy, Sen Đỏ tối ưu hiển thị item giá tốt của shop uy tín cho đối tượng mua hàng; đồng thời vứt bỏ các shop buôn bán lừa đảo.

Để vận hành hệ thống lưu trữ, giải quyết và phân tách, cần có máy chủ dung lượng lớn. Nhóm công nghệ cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để tìm hiểu và vận dụng những giải thuật thích hợp và hiệu quả. Toàn thể thời kỳ này đều được bảo mật. Chả hạn để gợi ý những item mà một người mua có thể niềm nở dựa vào lịch sử mua hàng của họ, đơn vị dùng dữ liệu ẩn danh (anonymized data). Từ đó phân tích sở thích và gợi ý sản phẩm phù hợp cho người mua. Tên và email người dùng hoàn toàn không được tiết lộ. “Hiện tại, Sen Đỏ xử lý các dữ liệu hành vi mua sắm của khách hàng để dự đoán các khuynh hướng tiêu dùng, trong khoảng đó tối ưu kết quả tìm kiếm và hiển thị sản phẩm một cách mưu trí hơn khi khách hàng đi dạo các cấp hàng”, Ông Hoàng san sớt.

Không chỉ đào thải các shop lừa đảo, Big Data giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Sen Đỏ - Ảnh 1.Phương án sắp xếp hiển thị item bắt mắt của Sen Đỏ theo shop uy tín 

Công nghệ Big Data đã đạt đến đỉnh cao trong việc thi hành các tác dụng của nó. Trong khoảng khi hiện ra cho đến đến hết năm 2003, toàn nhân loại chỉ có khoảng 5 tỷ gigabyte dữ liệu. Cũng một lượng dữ liệu như vậy được sản xuất chỉ trong 2 ngày trong năm 2011. Tới năm 2013, khối lượng dữ liệu này được tạo ra cứ sau mỗi 10 phút. Đa số những dữ liệu này cực kỳ hữu ích nhưng nó đã bị bỏ qua trước khi thuật ngữ “Big Data” ra đời. 04 tuần 8 năm 2015, Big Data đã vượt ra khỏi bảng xếp hạng những công nghệ mới nổi Cycle Hype của Gartner và tạo một tiếng vang lớn cho khuynh hướng kĩ nghệ của thế giới. Đây là khuynh hướng hiện nay và mai sau vì IoT (Internet of Things) sẽ góp phần làm cho lượng dữ liệu thu thập được của doanh nghiệp càng ngày càng nhiều hơn nữa. Công nghệ máy học (Machine Learning) cũng sẽ cần nhiều dữ liệu để tăng độ đúng đắn của các thuật toán mà máy tính tự học được.

“Những ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử của nhân loại như Amazon, eBay hay Alibaba đều đang dựa vào kĩ nghệ khai thác Big Data để tò mò tâm sự, hành vi người tiêu dùng", thây mặt Sen Đỏ cho biết thêm.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Đọc thêm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét