Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

THTT: Để mắt trẻ béo tốt đúng phương pháp

vn hiện đã đạt được phổ quát thành quả về cải thiện trạng thái dinh dưỡng, dĩ nhiên nước ta vẫn đang phải đối mặt với phổ quát vấn đề về dinh dưỡng trong đó có tỉ lệ thừa cân - bụ bẫm đang có khuynh hướng ngày càng tăng nhanh, nhất là ở khu vực đô thị.

Các bác bỏ sĩ cho biết, mập mạp ở lứa tuổi xanh sẽ là những nguy cơ tiềm tàng của phổ thông loại bệnh tật không lây truyền ở tuổi trưởng thành như các bệnh về đái túa đường, bệnh tim mạch, vài bệnh ung thư...

Béo phệ làm tăng gánh nặng bệnh tật ở tuổi trưởng thành, ảnh hưởng đến chuỗi hệ thống y tế, khác lạ làm cho tăng gánh nặng tài chính cho các cá nhân, gia đình và nhà nước. Đối với người trưởng thành, mập mạp còn là nhân tố nguy cơ của nhiều bệnh lý nguy khốn: Bệnh lý tim mạch; Bệnh lý tuyến phố hô hấp, người béo múp thường bị rối loàn nhịp thở, ngáy, dứt thở khi ngủ, mập ú càng nặng thì rối loạn nhịp thở càng phổ biến; Bệnh lý tuyến phố tiêu hóa (bệnh trĩ, gan nhiễm mỡ); Rối loạn nội tiết (thanh nữ béo múp thường bị rối loàn kinh nguyệt, không dễ dàng có thai, nguy cơ vô sinh cao; nam giới mập ú  thường yếu sinh lý, nguy cơ vô cơ); Bệnh lý xương khớp (dễ bị thoái hóa khớp do trọng lượng thân thể gây áp lực lên xương khớp)...

Vậy làm cho thế nào để phát hiện sớm béo phì ở trẻ nhỏ xíu? Trẻ bụ bẫm cần có chế độ dinh dưỡng, tập luyện ra sao? Cách vấn đề trị thế nào?... Hồ hết sẽ được chuyên gia giải đáp trong chương trình trả lời truyền hình online "Chăm nom trẻ béo phệ đúng bí quyết” do Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thuý - Trưởng Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Thủ đô.

TS.BS Nguyễn Thị Việt Hà - Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Trung Ương.

PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Tổ quốc.

Dẫn chương trình: Việt Tú


Chương trình được truyền hình online trên Suckhoedoisong.Việt Nam, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống mở đầu trong khoảng vào 9h30, thứ Năm, ngày 18/01/2018. Độc giả có thể gửi thắc mắc về tòa biên soạn ngay trong khoảng hiện giờ theo liên hệ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Ngoài ra gọi theo số 024 6661 8272 trong thời điểm diễn ra chương trình

Ngoài ra điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác đến khán giả và những khán giả có câu tư vấn chính xác và nhanh chóng nhất, song song like và share thông tin của chương trình sẽ chiếm được những phần vàng.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vietnam) trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Nhi, Trường ĐH Y Hà Nội; TS.BS Nguyễn Thị Việt Hà - Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi Trung Ương; PGS.TS Lê Bạch Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Giang sơn đã kiếm được lời tham gia chương trình.

Trân trọng cám ơn thương hiệu Dutch Lady đã đồng hành cùng chương trình!

Dương Hải


Xem nhiều hơn: Địa chỉ khám sản phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét