Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Nữ vương Anh lần đầu hé lộ kín đáo về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang quẻ

Nữ hoàng Anh Elizabeth II chính thức lên ngôi vào ngày 2/6/1953 sau khi phụ vương bà là vua George VI bất ngờ tắt thở khi đang ngủ. Tính tới nay, Nữ hoàng là người nắm giữ ngai tiến thưởng lâu nhất tại Anh và là vị quân chủ trước tiên của Anh công ty được lễ kỷ niệm sapphire (ngọc bích), đánh dấu 65 năm trị vì. Bà cũng là người trước tiên quyết định truyền hình trực tiếp lễ đăng quang quẻ của mình với hi vọng có thể đem nền quân chủ Anh tới gần với cư dân hơn nữa.

Để chào mừng lễ kỷ niệm 65 năm đăng quang của Nữ vương Elizabeth, nước Anh đã tạo ra đồng 5 bảng mới có in lời phát biểu trứ danh của bà 70 năm về trước: "Cả thế cuộc tôi, dù dài hay ngắn, sẽ được bỏ ra để phục vụ cư dân".

Nữ hoàng Anh lần đầu hé lộ bí mật về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang - Ảnh 1.

Nữ vương Anh Elizabeth II chính thức lên ngôi vào ngày 2/6/1953 sau khi phụ thân bà là vua George VI bất ngờ khuất khi đang ngủ.

Dù đã ngoài 90 nhưng Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn được xem là biểu trưng Hoàng gia được người địa phương nước Anh nói riêng và thế giới nói tầm thường cực kì tôn kính. Vừa mới đây, Nữ vương đã tham gia buổi trò chuyện cùng đài BBC về 65 năm trị vì của chính mình. Nhìn chiếc xe ngựa tiến thưởng của Hoàng thất, chắc hẳn phổ thông người đã từng ao ước được một lần thử ngồi trong đó. Tất nhiên, Nữ hoàng lại chia sẻ rằng đi xe ngựa "chẳng thoải mái lắm đâu" bởi phần ghế toàn lò xo bọc da đặc trưng của chiếc xe làm bà cảm thấy thật "kinh khủng". Dù rằng có vài nhược điểm nhưng chiếc xe ngựa là vật khá cần thiết đối với Hoàng gia Anh.

Bên cạnh, Nữ hoàng Elizabeth II còn kể lại những ký ức khi còn là một cô tí hon 10 tuổi được chứng kiến cha chính mình là Vua George VI lên ngôi vào năm 1936. Vậy là, Nữ vương đã chứng kiến một lễ đăng quang đãng và phiên bản thân cũng chính thức lên ngôi khi mới 27 tuổi. Cả nhì buổi lễ đều là những sự kiện chẳng thể quên trong suốt cuộc thế bà.

Nữ hoàng Anh lần đầu hé lộ bí mật về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang - Ảnh 2.

Nữ hoàng Elizabeth cùng mẹ trong lễ đăng quang của vua phụ thân khi còn là cô nhỏ dại 10 tuổi.

Nữ hoàng Anh lần đầu hé lộ bí mật về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang - Ảnh 3.

Lễ đăng quang của bà được truyền hình trực tiếp đến hàng triệu cư dân.

Sau đám cưới của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton, Tôn thất Anh lại chuẩn bị chào đón hỉ sự của Hoàng tử Harry cùng nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle. Vừa qua, Hoàng tử Harry và vị hôn thê đã đón Giáng sinh cùng Nữ hoàng Elizabeth và các thành viên hoàng thất tại dinh thự Sandringham.

Theo trang Daily Star Trực tuyến, món vàng giáng sinh từ cháu dâu mai sau đã làm cho Nữ hoàng cực kì thích thú. Vừa thành lập gói vàng ra và nhìn thấy chú chuột hamster đồ chơi nhân thức hát của Meghan Markle, Nữ vương đã bật cười vui miệng. Thế nhưng, bà chưa cười hoàn thành thì mấy chú chó Corgis đã xả thân giành nhau con chuột.

Được biết, Hoàng tử Harry và Meghan Markle đính hôn vào cuối tháng 11/2017 và sẽ chính thức "về thông thường một nhà" vào ngày 19/5 tới đây trong sự đợi mong Hoàng gia và đại chúng Anh.

Nữ hoàng Anh lần đầu hé lộ bí mật về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang - Ảnh 4.

Cỗ xe riêng của Nữ vương Anh vốn chỉ được sử dụng trong lễ đăng quang hay sự kiện cực kì trọng đại.

Nữ hoàng Anh lần đầu hé lộ bí mật về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang - Ảnh 5.

Nữ vương luôn được người dân Anh và khắp quả đât tôn kính như một tượng trưng quyền lực của Hoàng tộc.

Nữ hoàng Anh lần đầu hé lộ bí mật về cỗ xe ngựa vàng sau 65 năm đăng quang - Ảnh 6.

Nữ vương Elizabeth II trong lễ sinh nhật tuổi 80 của mình với phần nhiều thư và thiệp chúc mừng trong khoảng khắp nơi gửi đến.

Theo Đan Vy

Helino


Đọc thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét