Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Để rò rỉ thông tin cắt giảm 1/2 sản lượng iPhone X, Apple mất ngay 46 tỷ đô la Mỹ trong 1 tuần

Trong phiên đàm phán ngày bữa qua, cổ hủ phiếu Apple đã giảm mạnh sau tin tức rò rỉ cho nhân thức họ sẽ cắt giảm mạnh lượng sản xuất iPhone X.

Cụ thể tờ Nikkei nói rằng Apple đã báo với các nhà cung cấp giảm sản lượng iPhone X xuống còn 20 triệu chiếc trong quý trước tiên của năm nay từ mức hơn 40 triệu chiếc theo chỉ tiêu mà họ đặt ra tham gia hồi tháng 11. Nguồn tin này cũng nói rằng kết quả doanh thu thấp hơn kỳ vọng trong kỳ nghỉ lễ cuối năm 2017 chính là cội nguồn dẫn đến quyết định kể trên của Apple.

Đóng cửa phiên giao dịch vào thứ 2, cổ phiếu Apple đã giảm 2,1%. Tương tự kể từ 22/1, cổ hủ phiếu công ty đã giảm 5,1%, thổi bay 46,4 tỷ USD giá trị hoạt động mua bán chỉ trong 1 tuần.

Thời điểm mới đây, truyền thông nhân loại liên tục đưa tin về nhu cầu đối với iPhone X đang yếu dần đi.

Chuyên gia phân tích Narci Chang của JP Morgan có viết một phân tích gửi khách hàng dự đoán rằng sản lượng iPhone X sẽ giảm 50% trong quý hoàn thành vào 04 tuần 3 so với quý trước đó. Bà cũng hạ dự báo sản lượng iPhone X xuống còn 20 triệu chiếc trong quý đầu tiên trong khoảng mức 30 triệu chiếc trước đó.

"Mới đây chúng tôi thu thập được rộng rãi dữ kiện hơn cho thấy đơn hàng iPhone X mở đầu giảm".

Hiện phía Apple chưa đưa ra bình luận chính thức cho nhân tố này.  

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC


Đọc thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét