Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Các chưng sĩ trẻ tình nguyện làm cho chủ 160 khoa học tại các bệnh viện huyện có năng lực tài chính thấp

Tại Trường ĐH Y Thủ đô, Bộ Y tế công ty lễ bàn giao 7 bác bỏ sỹ trẻ vừa ra trường khóa tập huấn bác sĩ chuyên khoa cấp I khóa 2 trong tổng số 154 bác sỹ đang được đào tạo và khai trường lớp bác bỏ sỹ chuyên khoa I khóa 8 với 28 bác sỹ được tuyển chọn lựa theo các tiêu chuẩn khắt khe.

Đây là hoạt động của công trình “Thử nghiệm đưa chưng sỹ trẻ tự nguyện về công việc tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên thuỳ, hải đảo, vùng có nhân tố kiện kinh tế - phố hội khác biệt gian nan (ưu tiên 62 quận nghèo)”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

7 bác bỏ sỹ trẻ vừa ra trường khóa đào tạo bác bỏ sỹ chuyên khoa cấp I khóa 2 đều là những sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi tại Đại học Y Hà Nội và các trường đại học Y – Dược khác tình nguyện tham gia công trình, tiếp tục được tập huấn bài bản tại Đại học Y Hà Nội và đã nhận bằng ra trường Chuyên khoa I. Họ cũng đã được kiếm được chứng chỉ hành nghề. Tình nguyện đi công tác ở các vùng gian khổ, họ được lợi các cơ chế đối với cán bộ.

Theo đó, số chưng sĩ này sẽ về công tác tại các quận của 4 tỉnh Cao Bằng (2 bác sĩ), Lai Châu (2 bác bỏ sĩ), Hà Giang (2 bác sĩ) và Điện Biên (1 chưng sĩ).

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng hoa các đơn vị tuyến TW và các địa phương tiếp thu 7 bác bỏ sĩ trẻ về khiến cho việc.

Lúc trước, cuối tháng 6/2017, Bộ Y tế đã bàn giao 7 bác bỏ sĩ trẻ chuyên khoa I, tự nguyện về công tác tại các huyện nghèo của 4 địa phương là: Bắc Kạn, Lào Cai, Điện Biên và Sơn La. Bình chọn nhanh kết quả bước đầu 7 bác bỏ sĩ trẻ chuyên khoa I về công tác tại 4 tỉnh này trong 5 tháng qua, TS Phạm Văn Tác- Vụ trưởng Vụ Doanh nghiệp cán bộ, giám đốc Dự án 585 nêu rõ: Về công nghệ ngoại, các bác bỏ sĩ trẻ đã khiến chủ được 56 khoa học, trong đó kỹ thuật cao nhất là cắt ruột thừa, u buồng trứng, mổ chửa ngoài tử cung bằng nội soi;

Về chuyên ngành Nhi: Các chưng sĩ trẻ đã thi hành được 31 khoa học, trong đó kỹ thuật cao nhất là chọc não tủy và nuôi dưỡng tĩnh mạch sơ sinh

Về chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh: Các bác sĩ trẻ đã khiến cho được 62 kỹ thuật , trong đó khoa học cao nhất là siêu thanh Doppler chẩn đoán bệnh lý mạch máu

"Các bác sĩ trẻ được cấp ủy lãnh đạo UBND huyện, bệnh viện thị xã tin tưởng, đồng nghiệp hâm mộ, cư dân tin cẩn, đặc biệt là người địa phương tộc thiểu số, trong khoảng đó họ tới bệnh viện phổ quát hơn trước, số lượng chuyển tuyến giảm"- TS Phạm Văn Tác nhấn mạnh

BS Nguyễn Chiến Quyết- 1 trong 7 bác bỏ sĩ chuyên khoa I khóa đầu về công tác tại BVĐK thị xã Bắc Hà tỉnh Lào Cai chu đáo cài từng khuy áo cho bệnh nhân tới khám bệnh tại BV thị xã.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. TTND Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Dự án thí nghiệm bác sỹ trẻ tự nguyện là bước đột phá của ngành nghề Y tế trong việc tiến đến đảm bảo đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, khoa học cao đáp ứng được yêu cầu để mắt sức khoẻ của quần chúng ở địa phương còn gian khổ.

Qua đó tạo thời cơ cho toàn bộ người nghèo, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng có nhân tố kiện kinh tế - phố hội gian nan được tiếp cận các phục vụ y tế có chất lượng ngày càng tốt hơn, hạn nhạo báng chuyển tuyến nhân tố trị không cần thiết, góp phần giảm quá chuyển vận ở các bệnh viện tuyến trên, tránh hoang toàng cho người địa phương, cộng đồng và xã hội.

"Triển khai tốt Dự án này còn tạo yếu tố kiện để các bác sĩ trẻ có thời cơ hiến đâng sức lực và trí tuệ, phát huy tính xung kích, tự nguyện góp phần xây đắp và phát hành quốc gia”- Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Bà Nguyễn Thúy Anh- Chủ nhiệm Ủy ban các nhân tố phường hội của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các địa phương, các vụ/cục của Bộ Y tế chứng kiến lễ bàn giao chưng sĩ trẻ về các địa phương của dự án

Dự án Thể nghiệm đưa chưng sỹ trẻ tự nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có vấn đề kiện kinh tế - phường hội khác lạ gian truân (ưu tiên 62 thị xã có điều kiện kinh tế eo hẹp) được Bộ Y tế quyết định khai triển chấp hành tham gia tháng 2/2013 với chỉ tiêu đảm báo tính vững bền nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, theo đó tới năm 2020 sẽ đưa khoảng 300 tới 500 chưng sỹ trẻ về công việc tại các địa bàn nêu trên.

Hiện tại dự án đã, đang và sẽ đào tạo chuyên khoa I cho 154 bác sỹ thuộc 10 chuyên ngành nghề (Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Gây mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm và Y khoa cổ kính) trong thời gian 24 tháng. Sau đó, các chưng sĩ tốt nghiệp sẽ công việc 3 năm (đối với nam) và 2 năm (đối với nữ) tại các quận nghèo như đã hoàn thành thủ tục tình nguyện.  Sau thời hạn trên, họ sẽ tiếp diễn làm cho việc tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, nơi họ đã được xét tuyển đặc bí quyết vào khiến việc trước khi đi công việc tại các vùng gian nan. Riêng đối với các bác bỏ sỹ được các thị xã có điều kiện kinh tế eo hẹp cử đi đào tạo sẽ công tác vĩnh viễn tại BV/TTYT quận nghèo.

7 chưng sĩ trẻ  chuyên khoa I khóa II sẽ về công việc tại các quận nghèo của 4 tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng và Lai Châu.

Nhân thời điểm này cũng diễn ra lễ khai trường khóa tập huấn chuyên khoa I  cho 28 người ở 09 chuyên ngành không giống nhau như: Chẩn đoán hình ảnh, Y học cổ kính, Gây mê hồi sức, Ngoại, Nhi, Truyền nhiễm, Nội, Hồi sức cấp cứu và Sản tại trường Đại học Y Thủ đô trong 24 tháng trước khi được đưa về vùng gian truân khiến công việc tình nguyện.

Trước khi trúng tuyển, họ đã được tuyển nhân viên khiến cho viên chức ở các BV tuyến Trung ương như BV Việt Đức, BV Bạch Mai, BV Phổi TW và số BVĐK/TTYT  tại thị xã gian nan của thức giấc Hòa Bình (TTYT quận Đà Bắc), Điện Biên (TTYT Điện Biên Đông, TTYT Mường Chà, TTYT Tủa Chùa và TTYT Nậm Pồ), Sơn La (BV thị xã Sốp Cộp, Quỳnh Nhai và Mường La), Lào Cai (BVĐK thị xã Mường Khương và TTYT Sìn Hồ (Lai Châu).

Tại Buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo, giao cho Trường Đại học Y Thủ đô và vài trường đại học y công ty đào tạo cho các bác bỏ sĩ trẻ tình nguyện tham gia công trình bảo đảm chất lượng, đạt mục tiêu vững vàng tay nghề về chuyên ngành để đáp ứng được nhu cầu nhằm dịch vụ nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng có nhân tố kiện kinh tế khó khăn; thực hiện vô tư trong công tác bảo kê, chú tâm và nâng cao sức khỏe quần chúng. # ở vùng khó khăn, góp phần giảm chuyên chở trong công việc khám chữa bệnh tuyến trên.

Thái Bình


Xem thêm: Khám sản phụ khoa hcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét