Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

IPhone của Apple bán nhiều và nhanh đến mấy cũng không bằng doanh số điện thoại Samsung và OPPO tại hoạt động mua bán thiết bị cầm tay vn

Năm 2017 khép lại, thị trường di động vn sắp có phổ thông tin đáng mừng khi hàng loạt những mẫu smartphone hiện đại, cao cấp được có mặt trên thị trường. Trong đó, iPhone X và Galaxy Note8 là những cái tên được khách hàng nội địa săn lùng phổ biến nhất.

Không chỉ là những đổi mới về mặt kiến tạo, 2 mẫu máy tính bảng cao cấp này còn mang tính xác định phương hướng thị trường khi dồn vào một chỗ tham gia những công nghiệp văn minh nhất, như bảo mật gương mặt, màn hình tràn viền, hay chip giải quyết, cấu hình tân tiến...

Đương nhiên, xét về mặt số tiền thu về từ việc bán sản phẩm, cuộc đua tại hoạt động mua bán dế yêu vn lại hot ở thị phần điện thoại thông minh tầm trung với chi phí làng nhàng từ 4-7 triệu tiền việt. Từ 2 năm trở lại đây, thị phần này cũng được phổ thông nhà bán lẻ dự báo là sẽ bùng nổ.

Samsung và OPPO đang phân phối thị trường di động vietnam

Cụ thể, theo số liệu mà FPT Shop cung cấp, trong số 10 item bán chạy tại hệ thống bán lẻ này, chỉ hình thành duy nhất một đại diện của Apple là iPhone 6 và xếp ở địa điểm thứ 9 của bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, 7/10 mẫu điện thoại bán nhanh nhất thuộc về Samsung và OPPO. Ưu thế hiện tại đang nghiêng về phía nhà sản xuất Hàn Quốc là Samsung với 4 đại diện. 

Cụ thể, 3 cái tên dẫn đầu lần là lượt: Galaxy J7 Prime, OPPO A37 và Galaxy J7 Pro. Theo thây mặt FPT Cửa hàng, ngay trong khoảng khi vừa mở bán vào bốn tuần 7/2016, J7 Prime luôn nằm trong top những chiếc smartphone bán nhanh nhất. Vì thế, việc "về đích" tại vị trí đầu bảng một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của nhãn hiệu Samsung.

Tuy nhiên, điểm bình thường của những mẫu điện thoại bán nhiều và nhanh nhất trong năm mới đây đều là những mẫu máy tính bảng công bố trong khoảng năm 2016.

iPhone của Apple bán chạy tới mấy cũng không bằng doanh số điện thoại Samsung và OPPO tại thị trường di động Việt Nam - Ảnh 1.

Số liệu được cung ứng bởi hệ thống FPT Cửa hàng

Một điểm hấp dẫn là trong bảng xếp hạng những mẫu máy tính bảng bán nhiều và nhanh nhất năm 2017 vẫn hiện ra 2 chiếc feature phone mang nhãn hàng Nokia. Nhân tố này cho thấy, nhu cầu sử dụng điện thoại căn bản tại vn vẫn rất lớn, mặc cho tỉ lệ người dùng chuyển từ feature phone sang smartphone đang tăng cao từng ngày.

Vậy địa điểm của iPhone đích thực nằm ở đâu?

Nằm ngoài cuộc chơi về doanh thu, iPhone lại chiếm giữ thứ hạng cao về doanh thu, do giá trị mỗi máy tung ra gấp 2-3 lần so với một mẫu laptop tầm thường. 

Trong top 10 điện thoại thông minh đạt doanh thu cao nhất năm 2017 do FPT Cửa hàng cung cấp, 4/10 địa điểm đã thuộc về các dòng iPhone, bao gồm: iPhone 7 (32GB), iPhone 7 Plus (32GB & 128GB), iPhone 6 (32GB). Điều này một lần nữa khẳng định, các item iPhone luôn nhận được quan tâm lớn của người mua nội địa.

iPhone của Apple bán chạy tới mấy cũng không bằng doanh số điện thoại Samsung và OPPO tại thị trường di động Việt Nam - Ảnh 2.

iPhone X được coi là điện thoại bom tấn trong năm 2017

 Riêng iPhone 8/8+ và iPhone X về vào thời gian cuối năm nên chưa xuất hiện trong bảng xếp hạng năm 2017.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc ngành hàng Apple, hệ thống FPT Cửa hàng, phản hồi:

"iPhone X, vật phẩm kỷ niệm 10 năm mở bán iPhone đã tạo được sức lôi cuốn lớn với khách hàng vietnam. Có thể phần nào thấy rõ được "độ HOT" của siêu phẩm này qua việc chúng tôi đã thu được hơn 5.000 đơn đặt cọc và bán ra hơn 10.000 máy ngay trong bốn tuần 12/2017. Sức tiêu thụ của bộ đôi iPhone 8/8 Plus tại FPT Cửa hàng cũng không hề kém cạnh khi cứ 100 máy iPhone mới bán ra thì có 4 máy là iPhone 8/8 Plus".

Cuộc chơi năm 2018 là sẽ những gương mặt nào?

Năm 2018 được dự báo tiếp diễn là một năm tấp nập của hoạt động mua bán smartphone với sự hiện ra của gần như item mới, trong đó có không ít "bom tấn" với nhiều bỗng phá về thiết kế lẫn chức năng. Ở mỗi phân khúc giá lại là một cuộc khó khăn gay gắt giữa các hãng, mà gay gắt nhất vẫn là ở phân khúc tầm trung.

Năm đến, cuộc đua smartphone tầm trung có sự góp mặt của tất cả các ông lớn như Samsung, OPPO, Huawei, Vivo,…với kịch phiên bản chung là cho thành lập item có cấu hình mạnh, kiến tạo sành điệu, đa dạng chức năng lôi cuốn với chi phí tốt cùng quà tặng kèm "nặng ký".

Trong khi đó, hoạt động mua bán smartphone vietnam năm vừa qua đã được điểm thêm màu sắc khi chào đón sự trở lại của "huyền thoại" Nokia, sự thay đổi khỏe mạnh từ Asus cũng như sự hình thành của những tân binh như Xiaomi, iTel, Tecno,…

Thiên hướng của các dòng điện thoại thông minh năm 2018 sẽ quay quanh màn hình tràn viền hay còn gọi là "màn hình vô cực", camera kép mặt sau, camera trước có tính năng làm cho đẹp thiên nhiên, bảo mật FaceID, chức năng chống nước, cũng như cuộc chạy đua về tham số cấu nghe đâu RAM, chip…

Bên cạnh đó, để chiếm giữ lĩnh thị trường, các nhà đóng gói điện thoại sẽ không chỉ khó khăn về công nghệ, tính năng, mà sẽ là cuộc chiến dài lâu về giá niêm yết, các chương trình hậu mãi, cũng như tiến thưởng tặng đi kèm.

Chu Lang

Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét