Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Bác đắm saỹ khuất sau khi điều trị cho 40 bệnh nhân trong ca trực thâu đêm

Khi các đồng nghiệp giúp đỡ làm thủ tục để cơ quan tiếp nhận ông như một bệnh nhân cần phải cấp cứu, Thanh Viễn ngất xỉu và ngã xuống nền gạch của phòng cấp cứu. Ông trải qua 4 giờ điều trị tích cực trước khi qua đời trước mặt đồng nghiệp. Bác si mễ Quách Thanh Viễn là một người thân phụ có 1 nam nhi 2 tháng tuổi và 1 con gái 10 tuổi, vợ anh cũng là một đồng nghiệp công tác cùng bệnh viện, Báo Southern Metropolis News của Trung Quốc đưa tin.

Bác đắm đuốĩ Quách Thanh Viễn tích cực điều trị cho 40 bệnh nhân sau đó ở lại trực cấp cứu thêm 3 giờ đã tắt thở làm cho đa dạng ngời dân vô cùng xúc động và thương xót

Đêm trước khi qua đời, Quách Thanh Viễn tích cực điều trị cho 40 bệnh nhân sau đó ở lại trực cấp cứu thêm 3 giờ, ông muốn nhiệm vụ được bàn giao đúng quy trình cho các động nghiệp, theo tờ Đô thị phương Nam.

Người dân Trung Quốc rất xúc động về tấm lòng lương y như từ mẫu của bác say đắm̃ luống tuổi, nhiều người sử dụng mạng xã hội đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời chia buồn đến gia đình anh. “Đây là một sự mất mát vô cùng lớn đối với gia quyến, vợ và 2 con nhỏ của ông. Các bác say đắm̃ cấp cứu phải làm việc rất vất vả và họ phải làm việc liên tục 24/24 giờ”, một người bình luận trên trang tin QQ.com.

Một người khác viết: “Nhiều người không hiểu công việc của các bác say đắm̃. Nhưng tôi từng biết, sau khi giúp tôi sinh con, họ thậm chí không có thời gian để nghỉ ngơi hay ăn dù chỉ một miếng, bởi vì họ không biết khi nào có bệnh nhân tiếp theo sẽ đến.”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên có một bác đắm đuốĩ bị đột quỵ khi đang trong ca trực trong những năm gần đây ở Trung Quốc. Trường hợp gần đây nhất xảy ra vào ngày 29-12, khi đó một bác say đắm̃ chuyên khoa hô hấp đột ngột ra đi sau khi bà  thực hiện một ca trực kéo dài 18 tiếng đồng hồ mà không nghỉ.

Quỳnh Hoa

(Theo Thời báo Hoa Nam buổi sáng)


Xem nhiều hơn: Dia chi kham san phu khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét