Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

98% bệnh nhân tim bẩm sinh có thể chữa được nếu như phát hiện sớm

Như báo Sức khoẻ&Đời sống đã tin tức về ca phẫu thuật tim hở vá lỗ thông liên thất thành công cho 2 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh tại BV Sản Nhi Quảng Ninh ngay trong ngày trước tiên của năm mới 2018. Đây là ca phẫu thuật tim hở cấp cứu bệnh nhân đầu tiên được thực hiện nay BV, biểu hiện nỗ lực rất lớn của các y chưng sĩ giúp cứu sống bệnh nhi bận rộn các bệnh lý về tim và lồng ngực.

Tới nay, tin tức cập nhật từ BV Sản Nhi Quảng Ninh cho nhân thức, hai nhỏ dại trai phẫu thuật tim bẩm sinh tinh vi đã mạnh bạo chờ ngày ra viện.

Dù rằng phải phẫu thuật tim hở vá lỗ thông liên thất khi còn rất nhỏ dại, nhưng nhì nhỏ trai Đặng Văn T. (05 tháng tuổi, ở phố Đồn Đạc, quận Ba Chẽ) và Lê Bảo N. (3 04 tuần tuổi, ở xã Cẩm La, Thị phường Quảng Lặng) đã bình phục với tốc độ cao và mạnh mẽ chờ ngày ra viện sau gần một tuần vấn đề trị chú tâm và hồi sức tích cực tại BV Sản Nhi Quảng Ninh.

Nhì trẻ được phẫu thuật tim đã bình ổn sức khoẻ.

Hai ngày sau ca phẫu thuật chiến thắng, tác dụng tim, phổi nhì nhỏ xíu được cải thiện tốt, tim hoạt động giống như bình thường nên các bác bỏ sĩ quyết định rút máy, không cần phải hỗ trợ từ máy tạo nhịp cho nhị tí hon. Tới ngày thứ ba, hai bé bỏng được rút nội khí quản và tự thở tốt. Hiện tại kết quả siêu thanh tim cho thấy tính năng tim tương đối tốt, trẻ tự bú và được ghép mẹ tại Khoa Ngoại&Chuyên khoa.

Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên cho nhân thức: Thông thường sau giải phẫu tim hở vá lỗ thông liên thất, các nhỏ bé phải nằm nhân tố trị cách ly tại bệnh viện khoảng 1 bốn tuần, tuy nhiên trường phù hợp cháu Lê Bảo N. (3 04 tuần tuổi) đã hồi phục với tốc độ cao và sức khỏe bình ổn nên dự kiến sang tuần sau nhỏ tuổi có thể ra viện. Còn trường thích hợp nhỏ tuổi Đặng Văn T. (dân tộc Dao, 05 bốn tuần tuổi) dự kiến ra viện sau đó 1 tuần.

Bác bỏ sĩ cho nhân thức thêm, dù được xuất viện sớm hơn dự kiến nhưng các bé xíu vẫn sẽ phải được mái nhà theo dõi sát sao và hẹn tái khám định kỳ tại bệnh viện.

Chẩn đoán trước và sau sinh để phát hiện sớm dị tật tim bẩm sinh.

Nên siêu âm chẩn đoán trước và sau sinh nhận thấy sớm dị tật

Thành công của 2 ca giải phẫu tim bẩm sinh này thành lập ra bước tiến mới cho sự tạo ra của tim mạch can thiệp tại BV Sản Nhi Quảng Ninh mang đến đa dạng thời cơ sống cho các trẻ bị dị tật tim bẩm sinh.

Các bác sĩ cho nhân thức, bệnh lý tim bẩm sinh do phổ thông duyên cớ, phần nhiều liên quan thất thường phát triển trong quá trình tim được hình thành cấu trúc. Các dấu hiệu nhận diện bệnh tim ở trẻ ngay bốn tuần tuổi trẻ, như: Hiện ra da tím ngay sau khi đẻ, thở nhanh hơn so với trẻ tầm thường khi không bú hoặc lúc nằm ngủ, khi bú trẻ thở gấp, lừ đừ tăng cân, suy dinh dưỡng, nhiễm trùng phổi tái phát, vã mồ hôi nhiều do trẻ phải gắng sức quá mức…

Bác sĩ lưu ý, các tật về tim bẩm sinh hoàn toàn có thể được nhận thấy bằng siêu thanh chẩn đoán trước sinh và sau sinh. Nếu được phát hiện và can thiệp sớm, 98% bệnh nhân tim bẩm sinh có thể chữa được và trở về cuộc sống như người bình thường.

D.Hải


Xem tại: Địa chỉ khám sản phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét