Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Diễn biến sức khỏe đàn bà ngộ độc nghi do uống trà sữa

 - Thiếu phụ 14 tuổi bị nhiễm trùng huyết từ tuyến đường tiêu hóa, suy gan thận, phải thở máy nghi do uống trà sữa hiện đang được cấp cứu ở bệnh viện nhi đồng 1 TP.HCM.

Bác bỏ sĩ Đinh Tấn Phương - Trưởng khoa cấp cứu BV nhi đồng 1 TP.HCM cho hay, bệnh nhi T.U. (14 tuổi, quê phường Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) được chuyển trong khoảng BVĐK tỉnh giấc Khánh Hòa đến lúc rạng sáng nay, trong hiện trạng suy hô hấp, thương tổn gan thận, cơ thể tím tái, đặt nội khí quản.

Theo ghi nhận bệnh sử, phương pháp đây 1 tuần, bệnh nhi bị sốt, đau bụng, nôn ói dữ dội, tiêu lỏng trên 10 lần, không xác định được thuộc tính phân, nên được chuyển tới phòng khám đa khoa Cam An Nam rồi chuyển tới BV quận Cam Lâm.

ngo doc tra sưa
T.U. đang phải thở máy, lọc máu liên tiếp do nhiễm trùng huyết trong khoảng trục đường tiêu hóa, suy đa tập đoàn

Sau ít ngày nhân tố trị, bệnh nhi bớt ói, bớt sốt nhưng vẫn còn tình trạng đau bụng rồi được chuyển đến BVĐK tỉnh Khánh Hòa.

Tại đây, kiếm được thấy bệnh nhi có tín hiệu bị suy gan, tổn thương thận, chưng sĩ đã đặt nội khí quản và lọc máu liên tiếp.

Đương nhiên, khi các triệu chứng không thuyên giảm, BVĐK tỉnh Khánh Hòa đã chuyển bệnh nhi tham gia BV Nhi đồng 1. Trên phố đi, thân thể bệnh nhi tím tái.

Theo BS Phương, qua thăm khám chẩn đoán bệnh nhi bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng hiểm từ con đường tiêu hóa, thương tổn đa cơ quan (gan, thận).

Bệnh nhi ngay sau đó được hút đàm nhớt, cho thở máy, dùng kháng sinh, an thần (khống chế giễu cơ thể để dễ dãi cho thở máy).

Hiện các bác bỏ sĩ đang chờ các kết quả xét nghiệm để có hiệ tượng nhân tố trị tiếp theo cho bệnh nhân.

Bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết trong khoảng trục đường tiêu hóa, phát khởi bởi các triệu chứng từ đường tiêu hóa như ói, sốt, đau bụng. Căn nguyên do vi trùng thâm nhập trong khoảng tuyến phố tiêu hóa vào máu - BS Phương nói và cho nhân thức, để có kết luận chính xác căn do thì không đơn giản, cần có sự phối hợp trong khoảng công ty dịch tễ.

Cũng theo trưởng khoa cấp cứu BV Nhi đồng 1, trường thích hợp nhập viện vì nhiễm trùng huyết từ trục đường tiêu hóa như bệnh nhi T.U toàn bộ. Vài trường phù hợp không tìm ra được cội nguồn.

Qua mua bán, mẹ bệnh nhi nói trước khi nhập viện bởi các triệu chứng nêu trên, T.U. có uống trà sữa và không ăn thêm bánh kẹo nào khác.

Thiếu nữ suy đa phủ tạng nghi do uống trà sữa

Thanh nữ suy đa phủ tạng nghi do uống trà sữa

Thiếu phụ 14 tuổi ở Khánh Hòa được gia đình đưa vào viện cấp cứu trong trạng thái bị ngộ độc nặng, nghi do uống trà sữa.

Cơn thèm trà sữa khiến nữ quản lý mất con đau đớn

Cơn thèm trà sữa khiến cho nữ điều hành mất con đau buồn

Dù được bác bỏ sĩ cảnh báo nhưng nữ thai phụ vẫn không cưỡng nổi cơn thèm ngọt nên ăn đa số ăn uống, socola, trà sữa, dẫn tới thai nhi chết lưu trong bụng.

Quý ông 57 tuổi suy gan, thận vì rượu giả

Quý ông 57 tuổi suy gan, thận vì rượu giả

Sau khi uống chai rượu sắm gần nhà, ông Đ. đau đầu, kích thích, khi chuyển tới viện đã hôn mê sâu, suy gan, thận.

Người đàn ông suy đa tạng vì nghiện món khoái khẩu

Người đại trượng phu suy đa tạng vì nghiện món khoái khẩu

Sau 4 ngày ăn tiết canh, ông N. đột nhiên ngột sốt cao, đi phân lỏng rồi diễn tiến nặng, nhiễm trùng máu, suy đa tạng.

Văn Đức


Xem tại: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét