Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Xúc động lá thư của ông bố trẻ gửi đại trượng phu mới chào đời

la thu gui con

Lúc 2 bốn tuần, cậu dọa hoàng hậu chồng tớ là cậu ra ngoài. Tốt, bạn teen là phải tự lập, nhưng chưa đủ lông đủ cánh mà tự lập thì cũng hơi mệt, lại còn phiền người khác nữa”. Không ai ngờ, những dòng thư hóm hỉnh, vui nhộn này lại được viết bởi một ông bố trẻ mới 26 tuổi. Nhân tố hấp dẫn là, lá thư được viết trong giờ nghỉ trưa trước khi ông bố trẻ quay trở lại bệnh viện chăm hai mẹ con sau ca mổ. 

Một ông bố trẻ tên Tuấn Linh vừa tạo nên một cơn sốt nho bé dại trên mạng thị trấn hội sau khi viết một lá thư dành cho đứa đàn ông mới chào đời của chính mình. Lá thư không chỉ gây xúc động cho người đọc bởi giọng văn hóm hỉnh, hài hước mà còn rất chân thật của anh dành cho con trai, đồng thời, bức thư cũng gửi gắm phổ biến mong ước của anh bỏ ra cho cậu con nhỏ nhắn của mình khi cậu nhỏ tuổi lớn lên.

ông bố trẻ Tuấn Linh

Anh Tuấn Linh – ông gầy trẻ viết bức thư gửi đàn ông gây xôn xang cư dân mạng thời điểm qua

Sau đây là bức thư của Anh Tuấn Linh được Trải nghiệm khiến cho mẹ san sẻ:

“Chào bạn teen nghiêm chỉnh!

Mừng cậu ra đời. Tớ là bố cậụ, kể ra thì cũng hơn có 26 tuổi thôi, không phổ thông lắm nên bản thân cứ xưng cậu tớ cho dễ thì thầm!

Trong lúc giải lao giữa hiệp, về nhà tắm rửa, tớ định tán phét với cậu một vài việc thế này, dù sao thì cũng là nhì người con trai với nhau, nên tớ cứ chém thế, khi nào cậu bật được thì cứ tự nhiên.

Sơ qua về giai đoạn cậu trong bụng bà xã tớ tới giờ.

Lúc vợ tớ có mang cậu 2 tháng, cậu dọa hậu phi chồng tớ là cậu ra ngoài. Tốt, giới trẻ là phải tự lập, nhưng chưa đủ lông đủ cánh mà tự lập thì cũng hơi mệt, lại còn phiền người khác nữa. Cũng may là cậu biết nghe lời. 5 tháng, cậu lại đòi chui ra phát nữa, dĩ nhiên lần này không căng như lần trước. Bác bỏ sĩ cho mấy thứ đồ chơi để mẹ cậu uống tham gia cho cậu chơi, cậu nằm yên ổn.

Đủ ngày đủ bốn tuần, con người ta non hơn cậu mà chui ra hết rồi, còn cậu nằm yên, cũng sốt ruột. Cũng nhân thức đùa đấy! Tớ tưởng cậu ra là có răng, mọc râu rồi chứ mỗi tóc rậm thôi thì vẫn còn thanh niên chán!

Tất cả các ảnh siêu thanh cậu bọn tớ sẽ giữ, sau này nếu cậu có con thì khoe ra vênh mặt lên với nó, bố ngày xưa đây này, cũng như tớ sắp sửa khoe với cậu cái ảnh của tớ ngày xưa ông bà giữ tới giờ.

Cái sự sinh cậu nó khó nhọc thế nào, nhất là mẹ cậu – tức thị hiền thê tớ ấy, nói thì cậu cũng chả hiểu gì đâu, cứ lấy cung phi rồi đẻ con đi thì nhân thức!

bức tâm thư của ông bố trẻ gửi con trai

Thê thiếp chồng Anh Linh (hình trái) và đứa đại trượng phu mới sinh của anh chị (hình phải). Ảnh: Facebook Anh hùng

Tóm lược thế, trong khi tắm tớ nghĩ được mấy sự thế này, giờ chia sớt với cậu:

– Cậu nỗ lực bú ngoan, tinh khiết, không làm mẹ cậu tắc sữa. Cậu nhân thức đấy, giả dụ tắc thì tớ sẽ phải hút cho thông thay cậu, nhưng như thế thì không nên tí nào. Chúng ta nên biết giữ giàng của thông thường, cậu thích ruột, còn tớ thì chỉ thích vỏ, và tớ thì cai sữa được 24 năm rồi, thế nên chúng ta nước sông không phạm nước giếng, của bền tại người cậu ạ, sử dụng phải đi kèm với bảo trì bảo dưỡng. Tớ nói thế cũng vì tốt cho cậu thôi!

– Bú hoàn thành thì ngủ, không bạn nào cần cậu thức thời gian này cả. Thức chấm dứt khóc ầm lên mệt ông bà, ba má, cô dì chú bác bỏ, thậm chí là cả hàng xóm lắm, mà tớ nói rồi đấy, bạn teen lớn rồi, không nên làm tác động đến người khác.

– Ăn ngoan, ngủ ngoan thì sẽ không bé, mà không nhỏ dại thì có phổ biến thời gian để chơi đồ chơi hơn, thế nên tùy cậu lựa chọn. Một bên ngoan ngoãn thì được đủ đường, còn lười ăn hay quấy thì mất cả thời gian, mất cả đồ chơi, các cụ gọi là mất cả chì lẫn chài!

– Giờ còn mới, cậu ị tè dễ chịu, kiểu gì cũng có người dọn cho cậu. Tất nhiên 1-2 năm nữa, ảm đạm tè ảm đạm ị thì gào lên 1 câu, không thì hết áo quần mặc đấy!

– Yên tâm là cậu sẽ được đi học mẫu giáo như tớ ngày xưa.

– Tớ đã phải bán đi nhị con trăn yêu mến của tớ khi cung phi tớ bảo đang bầu cậu. Và tớ hi vọng sẽ lại mang tập thể nó về tham gia một ngày, về căn bản là hơi xa một tẹo.

– Không có chuyện tớ cho cậu sờ vào máy tính bảng của bố mẹ khi chưa đủ 12 tuổi, và cũng không có chuyện vác máy tính bảng, ipad ra khiến mồi nhử cho cậu ăn đâu. Tớ nói sai tớ chuyển xuống làm con cậu luôn!

– Hết đại học chữ to thì sẽ lên đại học chữ nhỏ dại, có bài tập về nhà, cũng không lo là tớ sẽ không giải cho cậu đâu, giải cho nhanh để cậu còn có thời điểm chơi, mà nếu như không giải được thì tớ sẽ xem sách giải rồi bảo cậu. Tuổi thơ của tớ dữ dội như nào thì cậu cũng phải thế. Tớ bảo đảm là sẽ không đem cậu ra làm cho khí cụ xây dựng niềm kiêu hãnh cho cha mẹ đâu. Con trẻ thì học đi liền với chơi, chứ nứt mắt ra đã vác cái cặp nặng ngang người, hỏi cái gì cũng ú ớ thì mất tuổi thơ rồi cậu ạ, cứ bị ong đốt, sứt đầu mẻ trán vài lần nó mới vui.

– Cậu đã thắng lợi trong cuộc thi cần thiết nhất có tỉ lệ chọi 1/300.000.000, thế nên không việc gì phải bi thiết khi sau này cậu thi tạch hay tán gái mà không đổ dù cậu đã khiến vô cùng, những việc ấy đều đem đến cho cậu kinh nghiệm hết, chỉ trừ cuộc tranh tài trước tiên giả dụ tạch ngày giờ chả người nào biết cậu ở đâu thôi! Mỗi khi thất bại, hãy niệm câu thần chú “Chính mình đã từng là con tinh trùng khỏe nhất, chiến thắng cuộc thi quan trọng nhất, tỉ lệ chọi cao nhất”, hơi AQ nhưng chức năng phết đấy đàn ông ạ!

– Ông bà nội ngoại, cô dì nặng nhọc trong khoảng lúc cậu trong bụng mẹ, có mặt cả để đợi cậu xây dựng thương hiệu, nên khi nào cậu lớn, nhờ rót hộ cốc nước thì đừng lì mặt ra, ăn gậy đấy, có thể tớ sẽ không phang cậu đâu, nhưng mẹ cậu thì chắc chắn là có, và tớ thì rất thích xem tiến công lộn.

– Tớ nhớ được tên đến 4-5 đời ông bà cụ kị để đặt tên cho cậu tránh bị trùng, nên giới trẻ ạ, đến đời cậu, ít ra, hãy nhớ đến đời ông bà của vợ chồng tớ, tức thị những người mà cậu gọi bằng cụ ấy, sau này đặt tên cho con, hơn nữa, sau này, kiểu gì cũng phải nhân thức thôi.

– Sau này có bạn gái, hay thậm chí là bạn trai (tớ thì không mong vấn đề này tí nào), cứ nói thẳng để đồng chí tớ còn biết con đường mà liệu. Ngày xưa tớ cũng mày mò về giáo dục nam nữ rộng rãi lắm nên cứ yên ổn tâm là hươu chạy đúng đường, không sợ sai. Nghĩ thì cũng khá ngại khi tự nhiên có đứa con gái chẳng quen vác thúng tới bảo con chào bố.

– Tớ không cấm cậu uống rượu khi cậu lớn, ít ra thì cũng có anh cu con ngồi nhấm nháp lon bia và chơi game cùng, nhưng uống là để vui, chứ say thì phí rượu lắm, và cà nhau uống rượu là trò đời tệ nhất trên đời mà tớ từng làm, thế nên kể lại để cậu nhân thức mà tránh.

Thôi thế đã, tớ ăn cơm rồi chuẩn bị lên chỗ mẹ con cậu!

Nói nốt 1 cái là tớ sẽ add friend cậu ví như sau này cậu có facebook, và cái note này là tích góp tới lúc ấy tớ tag tên cậu vào. Đừng mong “deny friend request” (chối từ kết thân) hoặc “block” (chặn tài khoản) tớ, vì cậu sẽ không chiến thắng đâu, tớ có đủ cách thức để nhân thức mật khẩu facebook của cậu!

Hà Nội, thiếu 1 tiếng nữa thì tròn 24h cậu chào đời.

Tặng con trai!

(Afamily)


Có thể bạn quan tâm: Lam me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét