Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

An toàn thực phẩm đường phố ở Thái Lan

Khách du lịch đến Thái Lan, nhất là Bangkok, không thể bỏ qua các hàng quán vỉa hè tại nước này. Không chỉ du khách, người dân bản địa cũng xem hàng quán vỉa hè như một phần cuộc sống của họ.

Hàng quán đường phố ở Bangkok bán đủ thứ trên đời, giá cả rất rẻ, đồ ăn lại ngon nên du khách mọi nơi luôn coi đây là một điều thú vị phải trải nghiệm khi đến Thái Lan.

Trước đây việc bày bán quá nhiều và không thể kiểm soát dẫn đến việc không đảm bảo an toàn thực phẩm đường phố cho du khách. Mặc dù đôi lần cơ quan an toàn thực phẩm Bangkok có lên tiếng về mức độ vệ sinh của hàng quán đường phố thì hình thức buôn bán này vẫn không vì thế mà bị ảnh hưởng. Du khách quốc tế và người bản địa cứ nườm nượp tập trung tại những hàng quán như thế.

Do đó, từ năm 1989, Bộ Y tế Thái Lan cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan và Bộ Nội vụ đã phối hợp thực hiện một dự án nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của tất cả các quán ăn và hàng quán vỉa hè mang tên Clean food good taste dự án này đem lại lợi ích trực tiếp cho người dân Thái Lan cũng như đảm bảo với du khách rằng đồ ăn ở Thái Lan là an toàn cũng như có hương vị tuyệt vời.

Nhưng hàng quán đảm bảo chất lượng sẽ được dán biểu trưng tượng trưng cho một sự kiểm định về chất lượng. Mỗi năm, chất lượng của những hàng quán này sẽ được đánh giá lại. Hàng quán nào không đạt thì sẽ bị gỡ biểu trưng ra.

Với hình thức này, du khách sẽ có cho mình một biện pháp an toàn để lựa chọn hàng quán cho mình giúp đảm bảo được vấn đề an toàn và sức khỏe

Cho đến nay, rất nhiều quán ăn, kể cả hàng quán vỉa hè khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, sẽ được dán biểu trưng của dự án như một sự chứng minh về chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét