Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

CEO Viettel: Sử dụng khuyết điểm của người Việt để thắng những kẻ thù bậc nhất nhân loại

Trong buổi toạ đàm, ông Hùng đưa ra nhận xét, người Việt Nam có hàng loạt điểm yếu nhưng CEO Viettel lại coi đó là những nét đặc thù về văn hoá, đặc điểm của dân tộc. Việc sử dụng triệt để tốt những điểm yếu đó có thể đem đến thành công vang dội và khiến mọi tình địch phải tắt hơi phục, dù là những tăm tiếng hàng đầu thế giới.

Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy nhất của người Việt là "nước đến chân mới nhảy". Câu thành ngữ này được nói ở phổ biến nước nhà nhưng có lẽ nó đúng nhất với người vietnam. Khi “nước đến chân”, người vietnam nhảy đầm một bí quyết hoảng hồn và không khách hàng nào có thể bứt phá như thế. Người vietnam càng bị đẩy vào thế khó khăn bao lăm thì càng lanh lợi, giỏi giang và có sức bật mạnh mẽ bấy nhiêu.

Trở lại câu chuyện của Viettel, ông Hùng cho rằng việc đi ra nước ngoài thực chất là phát hành nước ở dưới chân. Khi ra nước ngoài, Viettel tự đẩy chính mình tham gia chỗ chết, khiến mọi nghị lực, nỗ lực được kích hoạt để bắt buộc sinh tồn. Không thảng hoặc những đêm người Viettel không ngủ vì phải đối mặt với những tổ chức kinh doanh tiếng tăm hàng đầu thế giới nhưng trong tay chẳng có gì, dù là vốn hay trải nghiệm.

“Năm 2006, chúng tôi khởi đầu đi ra nước ngoài. Khi đó, nhiều người nghĩ Viettel phong phú nhưng thực tiễn, chúng tôi rất bé nhỏ. Thu nhập và lãi chỉ bằng 1/30 so với bây giờ. Chúng tôi vẫn quyết định đi ra nước ngoài với tư duy khó khăn để học hỏi, xem họ khiến cho gì để học về áp dụng nội địa sau đó mới tính tới mở rộng hoạt động mua bán, thích hợp tác quốc tế, đầu tư cho các nước hàng xóm để bảo kê nước nhà trong khoảng xa”, ông Hùng kể lại thời kỳ đi ra nước ngoài của Viettel.

Những tổ chức, kể cả tổ chức lớn, cũng luôn cần đi ra ngoài để mua kẻ địch mạnh. Một doanh nghiệp, công ty hay công ty muốn phát triển bền vững cần có đối trọng để liên tiếp hoàn thiện và tiến lên. Ở vn, VNPT tái cấu trúc, MobiFone tách ra và mạnh hơn trước phổ quát là điều Viettel cực kì vui vẻ. Khi có đối phương ăn hiếp nạt bản thân từng ngày, từng giờ, mọi loài người của Viettel đều kiếm được thấy thử thách và phải cố gắng thay vì sợ mấy lời nói dọa của Tổng giám đốc.

Bên cạnh, điểm mạnh khác của người Việt Nam là cá thể hoá. Với dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam có tới 40.000 thôn ấp. Và ở mỗi một thôn xóm là một sự khác lạ về thói quen ăn, uống, cưới hỏi…. Chính sự đa dạng ấy giúp người vietnam có được trong bản thân tính cá thể hoá. Chẳng phải vô lý mà Viettel chọn lựa cá thể hoá khiến chỉ tiêu hoạt động ngay trong khoảng khi thành lập. Cá thể hoá đang ngày một đúng với cả thế giới và nó sẽ thích hợp hơn với người vn.

Trong suốt chiều dài lịch sử, thuận lợi kiếm được thấy trọng điểm của quả đât luôn chuyển từ nước này sang nước kia. Xuất xứ của sự chuyển dịch này chính là vì đặc tính dân tộc. Đã đến thời điểm sự vội vã, linh động và cá thể hoá choán ưu thế và đây cũng là lúc vietnam phải nắm lấy cơ hội. Nếu như tận dụng tốt, chúng ta cũng chẳng kém gì Mỹ. Văn hoá là thứ khó thay đổi hơn phổ thông so với kĩ nghệ, tiến bộ khoa học khoa học.

Trong mắt thế giới, người Việt Nam cũng bị coi là có năng lực tài chính thấp. So với kẻ địch đến từ các cường quốc như Anh, Mỹ, Pháp, Na Uy…, Viettel có điều kiện kinh tế eo hẹp nhất về mọi phương diện. “Chúng tôi xây dựng thương hiệu ở một nước nghèo, vốn ít khi mà trình độ kỹ thuật khoa học chẳng hề tiên tiến. Dĩ nhiên, có năng lực tài chính thấp là sức mạnh vì nghèo có khát khao lớn. Trong khi, vì có điều kiện kinh tế eo hẹp nên Viettel cũng mất ít chi tiêu để hoạt động so với nước giàu”, ông Hùng nói.

Theo CEO Viettel, làm viễn thông ở Mỹ là vấn đề không không dễ dàng vì người Mỹ chi đầy đủ tiền cho phục vụ này. Đương nhiên, ở Mỹ có những khó khăn để công ty như Viettel không thể tham gia nổi. Bởi vậy, Viettel phải sắm đến các nước có năng lực tài chính thấp. Bên cạnh các khoản đầu cơ cho cơ sở vật chất hạ tầng giống nhau, thậm chí đắt đỏ hơn, cái Viettel thu lại ở những nước nghèo như châu Phi lại rất thấp. ngừng thi côngĐây là lúc Viettel cần phải sử dụng tới trải nghiệm làm cho ăn ở Việt Nam, một nước có điều kiện kinh tế eo hẹp, để áp dụng với các nước có điều kiện kinh tế eo hẹp khác nhằm phát hành lãi.

Người vn còn thường bị phàn nàn vì kỷ luật kém hay vô kỷ luật. Tuy nhiên, đó cũng là sức mạnh. Trái đất ngày nay không cần những người phong cách và giỏi tới mức tuyệt vời. Bài học lớn nhất là công đoạn đầu cơ sang Haiti, khi phải đối đầu với đối thủ tên tuổi từ Mỹ.

Các chuyên gia Mỹ thường phải đi chuyến bay chất lượng tốt, ở khách sạn sang trọng, thưởng thức vừa đủ trong khi người Viettel đi tàu bay giá rẻ, ở 5 người/phòng và ăn mì tôm để tiết kiệm chi tiêu. chậm triển khai là vấn đề làm người Mỹ chẳng thể khó khăn được với Viettel dù ở tổ quốc nằm ngay sát sườn họ.

Trong quá trình làm cho việc ở nước ngoài, người Viettel phải tự tạo dựng nên bộ máy. Tuy nhiên, phần nhiều cán bộ Viettel không được huấn luyện trước khi đi nước ngoài công tác. Khi bị bỏ lại ở xứ người, cán bộ của Viettel không chỉ phải tự sắm phương pháp bình ổn cuộc sống và mở màn công việc mà còn giao du và lãnh đạo được những người địa phương. Không tính kỷ luật nào có thể khiến nên được điều tương tự.

Người Việt Nam cũng hay cảm thấy tự ti vì nghèo và ít học. Dẫu vậy, có điều kiện kinh tế eo hẹp và ít học cũng là sức mạnh. Ở kỷ nghuyên này, nhân thức phổ quát đôi lúc lại là rào cản khi mà nhân thức ít lại có ích. Người có trình độ phát huy hiệu quả cao trong một tổ chức bất biến. Tất nhiên, họ sẽ không thể phát huy sức mạnh trong các cũ kĩ chức khởi tạo.

Nhân loại chúng ta đang sống hiện nay biến động với tốc độ chẳng thể lường trước. Chính cho nên, cởi mở là điểm hay. Khi có học, loài người ta che đậy cái xấu và bộc lộ những cái đẹp đẽ. Dĩ nhiên, nó chẳng hề là thực chất và trị giá lõi. Khi gặp tình thế khó khăn, chúng ta sẽ thể hiện nhân loại của bản thân.

“Mọi tật xấu đều có mặt tốt và nếu nhân thức dùng nó thì thành công đem đến sẽ rất tuyệt vời. Với nhà điều hành, nhìn người nên nhìn trực diện vào tật xấu và bạn dạng năng của họ để có cách sử dụng hợp lý. Khi ra nước ngoài, Viettel sử dụng yếu điểm mà người Việt bị chê cười để biến nó thành sức mạnh và đã thành công và biến thành danh tiếng hàng đầu ở đa dạng non sông trên quả đât", Giám đốc điều hành Viettel Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định.

Theo Linh Anh

Trí Thức Trẻ


Xem thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét