Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Công trình đất quà Bạch Đằng: Cái kết bi thảm của Vạn Phồn thịnh Phát và sự hiện ra bất ngờ đại gia bất động sản bí mật A&B

Khu đất bến Bạch Đằng có vị trí rất đắc địa tại huyện 1, Tp.HCM trải dài ven sông Sài Gòn phía cuối tuyến trạm xe buyt Nguyễn Huệ, và đối diện với sang bên kia sông là Thủ Thiêm.

Cảng Bạch Đằng đã xuống cấp về đa dạng mặt. Bởi vậy, Tp.HCM đã tính tới chuyện quy hoạch, lập dự án làm mới công viên Bạch Đằng, song song hài lòng chủ trương cho SaigonTourist đầu cơ trong khoảng hồi 2013, nhằm biến nơi đây thành Hoa Phượng đỏ du lịch để phát triển du lịch đường sông cùng các dịch vụ vui chơi giải trí khác.

Đương nhiên, sau phổ thông năm trên giấy, đến bốn tuần 7/2016 cách đây không lâu chính quyền Tp.HCM đã giao lại dự án cho Thị xã 1 quản lý, cùng lúc thị xã 1 đã mời gọi các nhà đầu tư nhập cuộc đầu tư xây dựng công trình này. Vì vậy, mới đây đã có tin tức công ty Vạn Phồn thịnh Phát của gia tộc giàu sang nhà Trương Mỹ Lan có văn phiên bản đề nghị được tự bỏ kinh phí lập quy hoạch 1/500 và đầu cơ tham gia dự án này.

Theo bắt buộc của Vạn Hưng vượng Phát, tổng quy mô quy hoạch khu khu vui chơi là 17,08ha, trong đó diện tích trên mặt đất chiếm giữ 7,02ha, diện tích mặt nước là 10,06ha. Tổ chức Vạn Hưng vượng Phát xin được đầu cơ kinh doanh phần trọng tâm thương nghiệp ngầm, bãi đậu xe ngầm và được phép khai thác một vài kios buôn bán ẩm thực trong khu trường học nhưng UBND TP.HCM không đồng ý.

Sau khi họp bàn với các sở, lĩnh vực can dự, UBND Tp.HCM vừa có Công bố số 873, nêu rõ kết luận của Chủ toạ UBND TP. HCM, ông Nguyễn Thành Phong về dự án bến xe Hoa phượng đỏ Bạch Đằng.

Theo công bố này, SaigonTourist đã được chọn tiếp tục lập đề án công trình trạm xe buyt Bạch Đằng mở mang. Trong đó, đáng để ý của công trình này là Tp.HCM sẽ xây hầm dọc theo con đường Tôn Đức Thắng trong khoảng cầu Thủ Thiêm 2 tới chân cầu Khánh Hội trong công trình phố đi bộ Cảng Bạch Đằng.

Tương tự, sau thời điểm theo đuổi công trình đất vàng công viên Bạch Đằng cuối tuyến ở dọc đường Nguyễn Huệ của đại gia Trương Mỹ Lan đã bất thành, thay tham gia đó công trình sẽ vẫn do SaigonTourist đầu tư.

Thế nhưng, câu chuyện đầu tư vào dự án Hoa Phượng đỏ trên hè phố Bạch Đằng khá hấp dẫn khi đứng sau SaigonTourist triển khai dự án lại là một đại gia BĐS “bí ẩn”, đó là Công ti A&B.

Theo mày mò của chúng tôi, ngay sau khi Vạn Hưng thịnh Phát có đề nghị được tham gia đầu cơ thì Tổ chức kinh doanh A&B cũng đã gửi văn bản số 106 ngày 10/06/2016 cho Bí thơ thành ủy Đinh La Thăng “bắt buộc được tham gia đầu cơ làm mới trường học Bạch Đằng”.

Theo lý giải của Công ti A&B, từ năm 2014 A&B đã chủ động gửi văn bạn dạng lên UBND Thị trấn xin được đầu tư và bắt buộc Saigon Tourist tham gia cùng. Việc có SaigonTourist đầu cơ cùng theo A&B là bởi tổ chức này là công ty đối tác liên doanh đầu tư cùng công ty ở dự án A&B Tower.

Cũng theo công văn của A&B thì ngay sau khi SaigonTourist được giao chủ trương đầu tư dự án, song song được sự ủy quyền của SaigonTourist công ti A&B đã gánh vác việc chủ trì lên ý nghĩ đó, diện tích kiến trúc đầu tư quy hoạch, thiế kế…và doanh nghiệp các cuộc họp lấy quan niệm các ban, ngành nghề liên quan.

Trong công đoạn sẵn sàng các thủ tục đầu cơ công trình từ 2014 đến nay, theo A&B việc lập quy hoạch đã chạm mặt vài gian khổ do vấn đề chỉnh một số nội dụng, phiên bản vể phải yếu tố chỉnh phổ biến lần.

Cách thức triển khai dự án trong phổ thông năm nay theo A&B thì Tổ chức kinh doanh và SaigonTourist đã dành công phu và chi phí tư vấn kiến tạo cũng như nhiệt huyết đeo đuổi dự án trong khoảng đầu. Bên cạnh Tổ chức kinh doanh đầu cơ A&B còn nghĩ rằng trong phổ thông năm qua tổ chức kinh doanh luôn đi cùng và là tổ chức trực tiếp triển khai các nhiệm vụ đầu tư dự án Bạch Đằng cùng SaigonTourist, cũng là một thành viên cũ rích đông của Công ty.

Thành ra, Công ty đầu cơ A&B đã đề xuất với Ban thường vụ Thành ủy, Thành phố HCM hy vọng được tiếp tục triển khai Công trình này.

Khám phá được nhân thức, Công ti TNHH Đầu tư A-B (A&B Corporation), do ông Hà Văn An là cổ hủ đông sáng lập. A&B Corporation đang chiếm hữu hàng loạt dự án BĐS lớn, có thể nói là một đại gia trong lĩnh vực BĐS ngao du.

Công ti này chính là chủ chiếm hữu cao ốc A&B Tower 25 tầng ngay trọng tâm thị xã 1 tại số 76 Lê Lai. Dường như, A&B còn đang chiếm hữu phổ quát dự án khác như Resort Anantara 5 sao Mũi Né, Resort 5 sao Móng Tay ở Phú Quốc, Tổ hợp khách sạn A&B Saigon 36 tầng tại Tp. Nha Trang.

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ


Xem thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét