Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Vì sao các resort cao cấp dọc biển Việt Nam dám 'chặt chém' 300 triệu mỗi đêm mà không sợ ế ?

Bờ biển trải dài tuyệt đẹp của Việt Nam là nơi tọa lạc của nhiều phần các khu nghỉ ngơi và khách sạn cao cấp nhất, với đẳng cấp thiết kế nổi bật và thuận tiện hàng đầu. Dĩ nhiên giá tiền cũng song hành. Theo thống kê của tin báo Forbes, giá phòng cao nhất của The Reverie Saigon là 300 triệu đồng/đêm. Tiếp tới với 100 triệu tiền việt bạn có thể chọn nghỉ tại Sofitel Legend Metropole Thủ đô, Six senses Ninh Vân Bay, Six Senses Côn đảo, Amanơi resort hoặc The Nam Hải resort.

giá khởi điểm nhẹ nhàng hơn như 78 triệu tiền việt cho một đêm tại Intercontinental Danang Sun Peninsula, Vinpearl resort Nha Trang tốn khoảng 50 triệu tiền việt cho phòng đắt nhất.

Năm 2016 có 3 yếu tố chính khiến phân khúc BĐS nghỉ ngơi, ngao du gây sóng gồm: Cơ sở vật chất liên tục đầu cơ và và hoàn thành để tạo đà tạo ra ngành nghề ngao du. Thứ 2 là các kênh đầu cơ khác như quà, chứng khoán, USD có tỷ suất sinh lời khá thấp. Thứ ba, phổ thông chủ đầu tư đưa ra giá tiền từ 2-3 tỷ, phù hợp với giới đầu tư tầm trung. Điều này cũng kéo khách về những khu nghĩ dưỡng đắt tiền nhưng số người lưu lại tại đây cam kết không đa dạng.

Mới sáng nay, Tổng cục thống kê lên tiếng thông tin cho thấy nền kinh tế năm 2016 theo giá hiện hành đạt 4.502,7 nghìn tỷ đồng. GDP bình quân đầu người vietnam năm 2016 ước tính đạt 48,6 triệu đồng. Hồi bốn tuần 4 mới đây tổ chức xếp hạng nguồn hỗ trợ Standard&Poor’s (S&P) đưa ra dự báo thu nhập bình quân đầu người vn khoảng 2.200 đô la Mỹ (tương đương gần 49 triệu tiền việt). Ví như theo những con số này thì để vào được những resort cao cấp này có nhẽ phải là những sếp ngân hàng lương trong khoảng 100 đến một số trăm triệu đồng, thương buôn sở hữu những công ty làm ăn tốt hoặc những người trúng số Vietlott.

Trong khi đó với phần nhiều số đông sẽ đặt ra câu hỏi tại sao phải bỏ ra cả trăm triệu cho một giấc ngủ tương tự? Những nhà điều hành resort có đang bán với giá quá cao?

Theo giải nghĩa của giới kinh tế học quyết định kinh doanh được xây đắp trên 3 trụ cột: Chi tiêu, trị giá và giá cả.

Chi phí là thứ doanh nghiệp trả cho viên chức và nhà cung cấp để đóng chai và truyền bá item và phục vụ. Trong kinh doanh, chi phí thường là một lượng tiền tệ chi ra để đo lường cho nguyên nguyên liệu, các nguồn lực, thời gian và tiện thể ích tiêu thụ, những không may nảy sinh và thời cơ bị bỏ qua trong chế biến và phân phối một dịch vụ tốt. Có đa số loại chi tiêu như chi tiêu trực tiếp và gián tiếp là một người điều hành phải hiểu để quản lý hiệu quả một tổ chức kinh doanh buôn bán. 

Trị giá là mức độ người mua nghĩ là những hàng hóa và dịch vụ đó sẽ làm cuộc sống của họ tốt hơn, so với khi họ không có chúng. Đối với công ty, giá trị là một thuật ngữ không chính thức bao gồm hồ hết các hình thức của trị giá đó xác định sức khỏe và phúc lợi của tổ chức kinh doanh trong thời gian dài.

 Và giá cả là thứ người dùng trả cho hàng hóa phục vụ.

 Đây là 3 yếu tố căn bản trong những lựa chọn mà nhà quản lý phải đưa ra hằng ngày. Họ được trả tiền cho việc cân nhắc giải quyết 3 yếu tố đó.

Đầu tiên hãy xét đến góc cạnh chi tiêu, rõ ràng những resort này phải chi khoản tiền không nhỏ xíu để đầu tư cơ sở hạ tầng dễ dãi tiến bộ, tiếp theo là bỏ tiền duy trì nó như thuê người lao động cắt cỏ, thuê viên chức phục vụ, thuê lễ tân mỉm cười đón khách, thuê đầu bếp chuyên nghiệp để đóng chai ra những món ngon,...

Tiếp theo là rường cột trị giá, thứ mà khách hàng cảm nhận để khiến cho cuộc sống họ tốt hơn. Các nhà kinh tế học nghĩ rằng hành động của bất cứ tư nhân nào cũng hướng đến tiêu chí tối ưu hóa. Một doanh nhân buôn bán thì mục tiêu là tiết kiệm hóa lãi, một công nhân khiến cho việc trên công trường hướng đến tiết kiệm hóa doanh thu lại có những người tối ưu hóa cảm giác thỏa mãn phục vụ. Bởi vậy những resort không hề vô lý khi bán dịch vụ với giá cao bởi có những người sẵn sàng trả tiền cho việc tiết kiệm hóa một giấc ngủ tuyệt vời, đầy đủ thuận lợi của bản thân.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ


Xem thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét