Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

An toàn thực phẩm mùa giáng sinh - Rã đông thực phẩm bằng ngăn mát tủ lạnh

Để bảo quản thực phẩm trong một thời gian dài chúng ta cần để phải để thực phẩm trên ngăn đá. Tuy nhiên, mỗi khi cần sử dụng thì rã đông là một quá trình tiêu tốn rất nhiều thời gian và nếu không cẩn thận có thể không đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một phương pháp rã đông mới đảm bảo an toàn thực phẩm mùa giáng sinh cho cả gia đình nhé.

Đây là cách rã đông an toàn ngăn không cho vi khuẩn tấn công thực phẩm trong quá trình rã đông thực phẩm. Cách đơn giản là bạn bỏ thực phẩm từ ngăn đá xuống ngăn mát của tủ lạnh , tuy nhiên cách này khá tốn thời gian có khi kéo dài cả ngày . Cách làm này phù hợp nếu bạn có ý định nấu món gì từ hôm trước bạn có thể bỏ thực phẩm qua đêm trong ngăn mát đến khi chế biến chỉ việc lấy ra và sơ chế. Cách rã đông này còn có ưu điểm nếu bạn không cần nấu đến nữa bạn có thể cất lại ngăn đá tủ lạnh một cách an toàn mà không sợ mất vệ sinh .

Có một chú ý nhỏ khi thực hiện cách rã đông thực phẩm này đó là để ngăn không cho nước từ quá trình rã đông chảy ra tủ bạn nên bọc thực phẩm vào túi nhựa hoặc để vào một bát thủy tinh. đặc biệt cần tránh cho thực phẩm bị dính nước vì có thể làm lây lan vi khuẩn ra khắp tủ lạnh nhà bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét