Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Để trẻ sơ sinh không bị bẹt đầu khi nằm ngủ

 trẻ sơ sinh tre so sinh

Sau khi sinh – Bẹt đầu ở trẻ sơ sinh tuy không ảnh hưởng nguy hiểm tới sự phát triển của não bộ hoặc gây áp lực lên não của trẻ sơ sinh, dĩ nhiên vấn đề này sẽ gây tác động không nhỏ đến mặt thẩm mỹ của những đứa trẻ.

Nguyên cớ khiến cho trẻ bị bẹt đầu

Do hộp sọ của trẻ còn mềm nên việc nằm lâu ở một tư thế sẽ tác động không nhỏ tuổi tới hình dạng đầu của đứa trẻ khi nó lớn lên. Một căn do khác cũng làm cho đầu của trẻ bị bẹt là do trẻ nằm nghiêng sang một bên trong tử cung hay do gầy bị chấn thương trước hoặc trong giai đoạn sinh.

Trẻ bị bẹt đầu phía sau có thể do trẻ nằm ngửa một thời điểm dài, trọng lượng của đầu tì lên vùng xương phía sau gây ra bẹt đầu.

Trẻ nằm nghiêng nhiều về một phía có thể khiến bẹt đầu.

trẻ nằm nghiêng đầu

Do trẻ hạn nhạo báng cử động cổ hủ, còn gọi là chứng vẹo cũ rích làm trẻ chạm mặt khó khăn trong việc quay đầu. Lúc này, bạn nên đưa trẻ tới chưng sĩ ngay để có chế độ điều trị thích hợp.

 Trong trường hợp này, các bà mẹ nên lưu ý thay đổi tư thế khi trẻ ngủ hay cho trẻ bú để hạn chế trẻ bị hiện tượng bẹt đầu.

Cách phòng phòng ngừa bẹt đầu ở trẻ sơ sinh

Các bà mẹ có thể khắc phục hiện trạng bẹt đầu ở trẻ sơ sinh bằng một vài mẹo có ích sau:

Thay đổi hướng: Đặt trẻ nằm ngửa, nhưng bạn cần thay đổi hướng nằm cho con. Ví dụ, bữa nay bạn cho con nằm vị trí thông thường trong cũi thì một số tiếng đồng hồ sau, cần đặt trẻ nằm trái lại với vị trí trước đây. Nó tương tự khi bạn thay đổi tay bế khi cho con bú mẹ hay bú bình. Ngoài ra bạn có thể lấy khăn hay các thiết bị mềm chèn ngay dưới gối phía bên nhỏ tuổi thường hướng đầu về, để trẻ yêu cầu nhìn về hướng khác, bí quyết này giúp đầu trẻ luôn tròn.

thay đổi hướng nằm cho bé   thay đổi hướng nằm cho trẻ

Bế trẻ: Bế trẻ khi trẻ thức giấc cũng giúp giảm sức ép cho đầu của trẻ từ nôi, cũi hoặc xe đẩy dành cho trẻ lọt lòng.

Cho trẻ nằm sấp: Với sự giám sát của bạn, hãy cho trẻ nằm sấp khi vui chơi càng phổ biến càng tốt. Chú ý các bề mặt để trẻ nằm cần cam kết.

Cần linh động: Luân phiên chuyển động địa điểm nằm của trẻ để trẻ có thể hướng đầu về phía có đi lại hay có âm thanh trong phòng. Không nên để trẻ nằm trên gối hoặc giường quá mềm vì nó cũng ảnh hưởng tới sự sinh ra và sản xuất bình ổn của phần đầu.


Đọc thêm: Lam me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét