Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bà mẹ uyên bác sẽ biết đên những cách thức dạy con này

5 cách giúp trẻ hết nhút nhát

Nuôi con khỏe khoắn đã khó dạy con chuyên nghiệp, ngoan ngoãn thông minh lại còn khó hơn. Nếu như mẹ mong muốn con chính mình lớn khôn ngoan ngoãn, lanh lợi thì đừng quên những cách dạy con trong bài viết này. Đây sẽ là những chiếc chìa khóa để các mẹ chú tâm, dạy bảo con dễ ợt và kỹ thuật hơn.

Tôn trọng trẻ

Một trong những cách thức dạy con của các bà mẹ thông thái là luôn biết tôn trọng con. Dù rằng nói thì tưởng là dễ, nhưng việc tôn trọng trẻ chẳng phải đơn giản. Vì đa số ba má nào cũng lo sợ con bản thân mình hư hỏng nên nhiều lần quan tâm, điều hành con quá chặt. Bao bọc bọc che chở và điều hành con không đúng phương pháp lại là con dao nhì lưỡi làm tí hon cảm thấy ngột ngạt, luôn bị kiểm soát và bị gò bó.

Cách dạy con hay

Vì vậy bố mẹ hãy tôn trọng con, lắng tai những gì con muốn, nên hỏi ý kiến của con trước chú ý rồi mới quyết định những việc liên quan đến con. Khi con đã đủ trưởng thành thì nên để con được lựa chọn, ba má chỉ nên góp ý dạy dỗ con sao cho đúng. Vì khi con được tôn trọng con sẽ cảm thấy bản thân mình có cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.

Hãy nhân thức nói ‘không’

Nếu lưu ý thì quý khách sẽ thấy bên nước ngoài bí quyết dạy con của họ rất khác. Họ luôn biết nói không với những yên cầu của con. Còn mẹ Việt thì lại khá nuông chiều trẻ nên khi con đòi bế, đòi ăn, đòi chơi laptop, đòi xem tivi, đòi mua cái này cái kia… các mẹ rất ít khi từ chối mà gần như là phục vụ tất tần tật. Vì thế bạn nên biết nói không với trẻ để trẻ nắm bắt được không phải muốn gì cũng được thích gì cũng có mà còn tùy vào tình cảnh.

Cách dạy con ngoan

Dạy trẻ tính kiên nhẫn

Tính nhẫn nại rất cần với mỗi chúng ta và với các con cũng vậy. Con nít luôn hiếu thắng, vội vã vì thế mà mẹ cần phải dạy cho con tính nhẫn nại. Khi con nói mẹ hãy ung dung lắng nghe, không nên ngắt lời hay dục con nói nhanh…. Trong cuộc sống hằng ngày, qua các câu chuyện sự việc bao quanh con, mẹ hãy dành thời gian chỉ bảo, phân tích để con nhân thức nhẫn nại.

Giáo dục trẻ ngoan thì bản thân phải khiến cho đúng

Cách dạy con ngoan

Con nhỏ thì thường thuận tiện học theo những gì nó biết, nên mẹ phải biết phương pháp dạy con những câu nói như cảm ơn, xin chào,xin lỗi,  lâm thời biệt, và tuy nhiên phụ huynh cũng nên nói những trong khoảng đó đúng lúc để trẻ noi theo.

Nhắc nhở và kỷ luật khi trẻ mắc lỗi

Thân cận mến thương con nhưng mẹ cũng biết luôn nhắc nhở trẻ khi con bận rộn lỗi và khiến cho sai. Không nên quát mắng hay đánh đòn khi có có lỗi, bạn nên tĩnh tâm phân tích giúp con hiểu đúng sai và nhắc nhở. Giả dụ tí hon vẫn tái phạm thì bạn có thể sử dụng những hình phạt như cắt giảm thời gian chơi, tăng thời điểm học, phải khiến việc nhà, không được xem phim….


Xem tại: Cong dong me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét