Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Mẹo bé xíu để bầu bí vẫn đáng yêu " lung linh "

Mong có con – Mặc dù đa dạng mẹ bầu hết sức bi lụy về trạng thái trong khoảng “thiên nga” hóa “cú vọ” của chính mình, song các chuyên gia nghĩ rằng vấn đề này hoàn toàn bình thường bởi khi có mang hormone trong cơ thể thay đổi, nhất là trong những bốn tuần đầu thai kỳ. Sau đó hiện trạng sẽ dần dần được cải thiện. Dù thế thay vì ngồi hy vọng và ao ước rồi mình sẽ “quay về và lợi hợi hơn xưa” các mẹ nên học hỏi những giải pháp dưới đây để bầu bí mà vẫn đáng yêu rạng ngời nhé. mang thai
1. Giữ vững cân nặng Trong thời kỳ có mang, mẹ bầu nào cũng phải tăng cân do sự phát triển của tí hon yêu. Tuy nhiêu nếu tăng quá rộng rãi ký, các mẹ có nguy cơ phải ứng phó với các rối rắm như: rạn da, đau lưng… Vì thế chị em nên để ý kiểm soát nhân tố cân nặng của bản thân nhé. Để xem bản thân có bị thừa cân hay không, “mẹ ỏng” có thể tính bằng công thức BMI (BMI = Cân nặng (kg)/ (chiều cao)² (m)).                                                  bà bầu đẹp                                                       Mẹ bầu cần xem xét kiểm soát cân nặng của chính mình (ảnh minh họa) Với chỉ số BMI dưới 18,5, chị em nên tăng 12,7 – 18 kg. Chỉ số BMI trong khoảng 25 -29,9, số cân nặng nên tăng là 6,8 – 11,3 kg. Còn BMI trên 30 có tức là mẹ bầu đã bị bụ bẫm và chỉ nên tăng từ 5 – 9 kg. 2. Nạp đủ 2.500kcals mỗi ngày Để giảm thiểu bị tăng cân quá mức, thai phụ nên lưu ý tới chế độ thưởng thức của chính mình. Mỗi ngày, bà bầu cần nạp 2.000 – 2.500 kcals tham gia thân thể qua 4 bữa ăn: bữa sáng, bữa trưa, bữa phụ và bữa tối. Các mẹ xem xét đảm bảo đủ lượng vitamin, sắt, can xi, axit folic và nước cho cơ thể nhé. kcals 3. Ngủ đủ và ngon giấc Để ngủ ngon giấc,chị em nên nằm nghiêng (ảnh minh họa)
Để tránh mất ngủ, chị em nhớ đi ngủ và thức dậy tham gia cùng một thời điểm mỗi ngày. Dường như tư thế ngủ dễ chịu nhất cho mẹ bầu là nằm nghiêng sang bên trái và đặt một chiếc gối mềm mại giữa nhị đầu gối. Để giữ nguyên địa điểm, “mẹ ỏng” nên đặt một chiếc gối ở trước bụng và sau lưng hoặc dùng loại gối dành riêng cho thai phụ. 4. Tập thể dục thường xuyên Khi mang thai, các mẹ có thể tập yoga, đi bộ, bơi lội để tăng mạnh sức khỏe, điều hòa hô hấp, thậm chí là dễ sinh tí hon nữa đấy. Tất nhiên nên tránh các môn thể thao chuyển động mạnh như cưỡi ngựa, trượt tuyết… để giảm thiểu bị ngã nhé. 5. Hạn chế nhạo vết rạn xấu xí Gần như 8/10 đàn bà phải nhẫn nhịn những vết rạn xấu xí khi có em ốm. Để hạn chế nhạo những vết rạn này, chị em nên vồ cập tới vấn đề dưỡng ẩm, mát xa bụng và các vùng da dễ rạn. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ kem chống nắng mỗi khi đi bơi hay có việc ra ngoài trong thời tiết nắng hot nhé. 6. “Đánh bay” áp lực Tôi bầu bí, tôi xấu xí!
Đến spa để mát xa là phương pháp giảm stress hiệu quả (ảnh minh họa)
Nhiều mẹ bầu tâm can rằng họ bị stress nặng khi mang thai do lo âu quá phổ quát về điều tương lai. Để “tiến công bay” stress, chị em nên nhập cuộc một lớp tập yoga bỏ ra riêng cho thai phụ, đi cà phê với bằng hữu hay tới spa để mát xa. 7. Chăm nom da chú ý Khi mang bầu, hormone trong cơ thể đổi mới dẫn tới hiện trạng thừa dầu, da mụn, nám….Để có làn da xinh, chị em nên hỏi quan niệm của chưng sĩ trước khi tậu bất cứ sản phẩm làm cho đẹp nào, bổ sung canxi cho thân thể, rửa mặt cẩn thận, đắp mặt nạ thường xuyên, bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày, hạn chế ánh nắng mặt trời… 8. Chiều chuộng bầu ngực Trong thời kỳ mang thai, vùng ngực của chị em sẽ có phổ quát thay đổi, chẳng hạn như núm vú sẫm màu hơn, ngực lớn hơn… Thành ra chị em cần để ý chiều chuộng bầu ngực của mình. Để vệ sinh vùng ngực, mẹ bầu có thể sử dụng nước ấm và lau rửa dịu dàng. Dường như nên để ý tới việc chọn áo ngực. Áo ngực phải có độ co giãn cao để không chèn ép đầu ngực. 9. Ứng phó với trục đường Linea Nigra Con đường Linea Nigra sẽ mất tích sau khi sinh con song mẹ bầu cũng nên để ý đến vấn đề hạn chế nắng (ảnh minh họa)
Hồ hết bà bầu đều sinh ra một dòng màu nâu sẫm từ rốn đến lông mu gọi là các con phố Linea Nigra tham gia quý 2, quý 3 của thai kỳ. Tuyến phố sẫm màu này được hình thành do da đóng hộp melanin đa dạng hơn thông thường. Chung các con phố Linea Nigra sẽ bặt tăm sau khi bạn sinh em tí hon. Dĩ nhiên, trong thai kỳ, để tình hình không nặng thêm, bạn nên giảm thiểu ánh sáng mặt trời và bưng bít chu đáo khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Tham khảo thêm: https://phunu8.vn/tin-tuc/gia-dinh/9-dieu-can-biet-de-lam-me-don-than-hanh-phuc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét