Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Thương bố mẹ có điều kiện kinh tế eo hẹp, cô gầy bận bịu bệnh ung thư quyết không bán nhà chữa bệnh - VietNamNet

 - Đã đa dạng lần, ba má em nghĩ tới chuyện bán nhà để chữa trị cho con gái khỏi căn bệnh ung thư máu, nhưng Phương thì quyết để mặc mạng sống của mình cho số mệnh. Bởi em sợ rằng, bệnh không chữa khỏi mà cha mẹ lúc về già không có chỗ nghỉ dưỡng. Số phận nghiệt ngã của cô nhỏ xíu nhà có điều kiện kinh tế eo hẹp hiếu thảo này khiến cho phổ biến người tình xót.

TIN BÀI KHÁC

Bận rộn trọng bệnh, ước mơ dang dở

Em Phạm Thị Phương (SN 1998) là con gái đầu của cung phi chồng anh Phạm Ngọc Cương (42 tuổi) và chị Mai Thùy Lĩnh (40 tuổi) trú tại đội 3, xóm Duyên Sinh, phố Giao Nhân, quận Giao Thủy (Nam Định). Phương hiện đang bận rộn căn bệnh ung thư quái bất lương làm cho không chỉ sức khỏe giảm bớt, tính mệnh bị đe dọa mà cả giấc mơ thành cô y tá ôm xưa nay của em cũng khó biến thành hiện thực.

Thương bố mẹ nghèo, cô bé mắc bệnh ung thư quyết không bán nhà chữa bệnh
Phương bận bịu bệnh ung thư máu vô cùng nguy nan khiến cho sức khỏe giảm bớt

Khuôn mặt bi thương rời rợi với đôi mắt đỏ hoe là hình ảnh đầu tiên khi chúng tôi gặp gỡ Phương. Em nói rất nhỏ dại, mẹ em phải lắng tai thật kỹ rồi nói lại, đại chúng mới hiểu em nói gì. Chị Lĩnh cho biết, con gái bản thân mình vừa từ bệnh viện về nhà được mấy ngày, trải qua đợt hóa trị nên sức khỏe giảm sút nguy hiểm. Mỗi đợt thế này, em lại tiều tụy, nằm liệt giường liệt chiếu cả tháng trời.

Mái nhà chị Lĩnh, anh Cương vốn làm cho nông ở một vùng quê có điều kiện kinh tế eo hẹp ven biển. Thuở bé, Phương sinh ra đã phải chịu phổ biến thiệt thòi. Chị em Phương lớn lên bằng những bữa cơm thanh đạm do bố mẹ nặng nhọc làm mướn mới nhận.

Là người con lớn nhất trong mái nhà, Phương luôn tinh thần bổn phận của bản thân mình trong việc nhà cũng như học tập. Em tốt nghiệp trường THPT Giao Thủy A loại khá, sẵn sàng thi vào Đại học Y Dược Hà Nội. Nhưng cũng chính lúc ấy, các chưng sĩ chẩn đoán, Phương bận bịu bệnh ung thư máu (một dạng của ung thư cấp tính, dòng tủy). Giấc mơ đại học của em bởi vậy mà trợ thời gác lại, chưa biết khi nào mới có thể tiếp diễn chấp hành.

Thương bố mẹ nghèo, cô bé mắc bệnh ung thư quyết không bán nhà chữa bệnh
Thương bố có năng lực tài chính thấp, Phương khăng khăng không chịu cho bán nhà chữa bệnh cho mình

Anh chị 4 người bận bịu bệnh

Theo tìm hiểu, được nhân thức hoàn cảnh mái ấm em Phương khác lạ gian nan. Nhà có 4 người thì cả 4 người đều bận bịu bệnh. Anh Cương cáng đáng kinh tế cho cả gia đình, hiện đang chạy xe ấp ủ ở trường học Mỹ Đình (Thủ đô). Do bị bệnh viêm khớp, các khớp tay, chân của anh thường xuyên đau buồn làm công việc thất thường, tiền khiến cho ra cũng không ổn định.

Trong khi đó, chị Lĩnh nhận may vá, sửa đồ ở quê. Bí quyết đây 5 năm, chị nhận thấy bản thân bị ung thư dạ con, phải mượn vay họ hàng, làng xóm mới có tiền xạ trị. Sau xạ trị, chị vẫn phải uống thuốc yếu tố trị. Đương nhiên từ khi nhân thức con gái lớn của bản thân mình bị bệnh, chị đã ngưng thuốc để có thể dành toàn thể vấn đề kiện nhân tố trị cho con. Con gái thứ nhị của chị, em Phạm Thị Ngọc Khánh (SN 2002) cũng bị viễn thị trong khoảng nhỏ bé.

Với mức thu nhập ít oi trong khoảng đồng lương chạy xe ấp ôm của anh Cương và nghề may vá của chị Lĩnh, Phương phải lựa chọn phương thức hóa trị dù nhân thức cách này chẳng thể chữa trị ngừng điểm, mà chỉ có thể duy trì sự sống từng ngày. Thế nhưng mỗi lần nhập viện kéo dài hàng tuần, chi tiêu tốn chi phí cao lên đến cả chục triệu khiến kinh tế mái nhà em ngày càng trở thành khánh kiệt.

Thương bố mẹ nghèo, cô bé mắc bệnh ung thư quyết không bán nhà chữa bệnh
Mặc dầu bận bịu bệnh nhưng chưa lúc nào Phương trong khoảng bỏ ước mong trơ thành y tá của mình

Đôi mắt đỏ hoe, ngân ngấn nước, Phương tâm tình: “Em đã từng nghĩ sau này bản thân mình sẽ thực hiện được ước mơ, sẽ có một công việc bình ổn để ba mẹ kiêu hãnh và đền đáp công ơn sinh thành. Lúc mới phát bệnh, mẹ nói em chỉ bị thiếu máu. Đêm tới, em nhận thấy mẹ cứ ngồi nhìn mình khóc hoài thì em biết bản thân bị bệnh nặng. Để lo cho em, bố phải làm vần vật gấp nhì, ba lần so với trước còn mẹ phải nghỉ uống thuốc dành tiền cho em chữa bệnh. Nhìn ba má vất vả nhiều khi em nghĩ mua tới cái chết để bác mẹ đỡ khổ…”.

Trước khi bị căn bệnh ung thư hành tội, Phương là cô gái nổi bật cả về mẫu mã lẫn chiến thắng học tập. Em đạt danh hiệu sinh viên khá nhiều năm kinh nghiệm suốt 12 năm liền và được thầy cô bạn bè yêu mến. 

Thương bố mẹ nghèo, cô bé mắc bệnh ung thư quyết không bán nhà chữa bệnh
12 năm liền Phương đạt học sinh khá chuyên nghiệp, và đa dạng thành công các kì thi học sinh giỏi của trường

Bác sĩ nói Phương có kĩ năng ghép tủy nhưng chi tiêu lại lên đến cả tỉ đồng. Hiện tại mái ấm đang rơi vào bế tắc, không còn kỹ năng lo cho con. Sự sống của em Phương chỉ còn cầm cự từng ngày. 

"Chỉ cần con khỏe lại, có thể thi hành mơ ước thì tôi bằng lòng tấn công đổi toàn bộ", chị Lĩnh gạt nước mắt. 

Phạm Bắc

1. Gửi trực tiếp: Chị Mai Thùy Lĩnh, trú tại đội 3, xóm Duyên Sinh, phường Giao Nhân, tỉnh Nam Định SDT: 01648893826

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.337 (em Phạm Thị Phương, Nam Định)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số account: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương vietnam - 198 Trằn Quang đãng Khải, Thủ đô

- Chuyển khoản trong khoảng nước ngoài: Bank tài khoản: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank tài khoản: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang đãng Khai, Hanoi, Vn

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Hàng quán Đống Đa

- Chuyển tiền trong khoảng nước ngoài:

Vn Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Thủ đô

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc liên hệ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Phường Bọn 2, phố Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng thây mặt báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Đọc thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét