Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Khám phá cách dạy con của những bà mẹ nổi tiếng

Ko phải tất cả những người nhiều người biết đến đều nuông chiều chiều con trẻ trong nhà. Họ có những phương pháp riêng để nuôi dạy con thông minh, sống có mục đích và có tuyệt vời.

Angelina Jolie

Ý thức được việc nhiều người biết đến và phú quý sẽ làm cho các con dễ sa ngã, Angeline Jolie đã rèn cho các con một vài lề thói về tính tự lập và dè xẻn ngay từ bé bỏng. Trong các chuyến du lịch cùng mái nhà, cô đều đi vé dân dã, thậm chí còn săn cả những đợt khuyến mãi cho cả mái ấm.

Gia đình nữ diễn viên này đều dùng bữa cùng nhau tại nhà, nếu có đi chơi cũng sẽ lựa chọn những quán bánh kẹo nhanh hay cửa hàng thưởng thức vừa phải. Trong một bài phỏng vấn, Angelina Jolie còn thẳng thắn cho nhân thức, cô muốn các con tự kiếm ra tiền bằng chính sức công phu và biết trân quý chúng khi đã đến tuổi trưởng thành, thậm chí cô và chồng sẽ chỉ cho tiền học, còn tiền sinh hoạt và các khoản khác, các con cô sẽ phải tự lo lấy để không ỷ lại tham gia tiền nong của bố mẹ.

Hình như đó, Angelina cũng khuyến khích các con hãy trở thành người mà các con muốn thay vì ba má muốn. Trong số anh chị em của chính mình cô bé Shiloh với phong cách tomboy gây được phổ biến sự chú ý hơn cả. Angelina nói rằng Shiloh là một cô nhỏ khác biệt thu hút.

Nói về phong cách ăn mặc của con gái, cô cho biết: “Tôi không phải kiểu phụ huynh ép con cái biến thành người chúng không muốn. Tôi cho đó là một kiểu khiến cho thân phụ mẹ rất dở. Trẻ con cần được chuẩn y biểu thị bạn dạng thân dưới bất kỳ hình thức nào chúng muốn mà không người nào được phán xét, đó là một phần cần thiết trong giai đoạn trưởng thành của những đứa trẻ”.bí quyết nuôi dạy con

Katie Holmes

Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, cô công chúa Suri của cặp đôi Katie Holmes và Tom Cruise đã chiếm được sự ân cần trong khoảng phía đại chúng. Mỗi khi Suri hiện ra là lại thấy một hình ảnh điệu đà, sành điệu được cho là quá mức so với tuổi của cô nhỏ bé. Phổ biến người còn chỉ trích Kate Homes vì quá cưng chiều chiều.

Katie bày tỏ rằng, mỗi người có cách thức dạy con riêng. Với cô, sự tôn trọng là điều cô muốn bé bỏng Suri phải nắm bắt và thấm nhuần ngay trong khoảng bé nhỏ: “Có lần tôi và con gái sẵn sàng ra ngoài, một cuộc tranh luận nổ ra vì trời quá lạnh và con bé lại không muốn mặc áo khoác.

Nguyên tắc của tôi là: “Được thôi, đằng nào thì đi một đoạn rồi con cũng sẽ đòi mặc áo thôi. Bức ảnh họ chụp được lúc đó đúng là có làm tôi thấy khó xử”. Cô nghĩ là để con gái chọn mặc thứ mà nhỏ tuổi thích là cách thức tôn trọng con, đó là bí quyết mà Katie tin rằng sẽ tạo động lực năng khiếu thời trang và gu thẩm mỹ của Suri.

bí quyết nuôi dạy con

Jennifer Garner

Cô đào này không chỉ bỏ ra phổ quát giải thưởng điện ảnh danh giá mà ở vai trò làm cho mẹ, cô cũng vôc cùng xuất sắc vì luôn có mặt trong bảng xếp hạng các bà mẹ hoàn hảo nhất của năm.

Mọi trải nghiệm nuôi dạy con cái của cô đều rất được quan tâm san sẻ: “Tôi rất nỗ lực để hạn chế nhạo dùng điện thoại vì có lần tôi thấy con gái của tôi giả vờ lấy một thứ gì đó trong khoảng trong túi ra và nói với tôi: “Con có email. Mẹ chờ chút!”.

Cô còn vạch ra sai lạc của các bà mẹ khác: “Tôi nghĩ internet đã phát hành một không gian để đàn bà bình phẩm về thiếu nữ, bà mẹ này bình phẩm về bà mẹ khác. Vấn đề này khiến tôi phát điên.

Cho dù đó là việc ở nhà chăm con hay đi làm, việc cho con bú bao lâu… tôi cho là chúng ta chỉ nên nghĩ khách hàng nào cũng đang cố khiến cho khôn cùng. Phụ nữ nên ân cần chứ không hề xách mé nhau. Tôi luôn tìm hiểu muốn biết có bà mẹ nào làm việc gì cũng chính xác, hoàn hảo hay không?”.

bí quyết nuôi dạy con

 Kate Moss

Đừng nghĩ vì bận rộn công việc và bề ngoài gợi cảm chết người sẽ làm siêu mẫu “vạn người mê” này thuận lợi trong chuyện nuôi con. Thực tế cho thấy, cô nàng là một bà mẹ tao nhã bậc nhất nhị Hollywood. Trong nhà của Kate Moss có rất ít người giúp việc.

Điều lạ là lại không có bảo mẫu riêng cho các con của cô. Nói về sự “quái dị” này của bản thân, siêu mẫu phân bua: “Khi tôi vắng nhà, tôi có thể thuê bảo mẫu thời vụ phụ giúp tôi chăm lo cẩn thận cho các con. Khi tôi ở nhà với các con, tôi tuyệt đối không muốn các con xúc tiếp người lạ ngoài ba má chúng. Bạn biết đấy, loài người khách hàng nào cũng có tính xấu. Tôi sợ rằng các con của bản thân mình sẽ A dua những tật xấu của bảo mẫu nếu như để chúng tiếp xúc thân thiện vĩnh viễn.”

Còn việc thuê người giúp việc ít để quán xuyến việc nhà đa dạng, Kate Moss cương trực cho nhân thức vì muốn các con học cách thức tự lập trong khoảng ốm: “Người giúp việc làm ít sẽ nhàn nhã tay và khi các con tôi bắt buộc trợ giúp, họ sẽ sẵn sàng ngay. Tôi không thích vấn đề này.

Tôi muốn chúng phải tự làm những thứ chúng muốn. Tôi ghét sự nhờ vả. Không làm cho được thì học cách khiến cho, dựa dẫm và đứng trên công trình của người khác là vấn đề quá tồi tệ”.


Tham khảo thêm: Cong dong me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét