Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Trong khoảng 2017, chính thức thu phí thí điểm khí thải của ô tô và xe máy theo giá mới

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số mới luật pháp về giá phục vụ thể nghiệm khí thải đối với công cụ giao thông cơ giới trục đường bộ và thí điểm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống chế biến, lắp ráp và nhập cảng.

Thông tư luật pháp rõ giá dịch vụ thử nghiệm khí thải đối với công cụ liên lạc cơ giới đường bộ đóng chai lắp ráp và nhập khẩu sẽ được ứng dụng trong khoảng 1/1/2017.

Theo đó, giá dịch vụ thử nghiệm khí thải tiêu chuẩn Euro 2 đối với mô tô, xe máy và các loại xe gần giống có nhì bánh khi sử dụng phép thử loại 1 là 18,5 triệu tiền việt, phép thử loại 2 là 700 nghìn đồng, phép thử bay hơi là 23,5 triệu tiền việt.

Trường phù hợp thể nghiệm khí thải tiêu chuẩn Euro 2 đối với xe ô tô hạng nhẹ sử dụng nhiên liệu xăng: Phép thử loại 1 mức phí là 24 triệu tiền việt; phép thử loại 2 mức phí là 700.000 đồng; phép thử loại 3 mức phí 3,3 triệu tiền việt và phép thử loại 4 mức phí 44,7 triệu tiền việt…

Thông tư cũng luật pháp giá dịch vụ thí điểm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống đóng chai, lắp ráp và du nhập sử dụng nhiên liệu xăng là 16 triệu đồng/lần, trường hợp dùng nhiên liệu diesel là 16,5 triệu tiền việt/lần.

Các giá tiền qui định đã bao gồm thuế giá trị tăng thêm. Mức giá dịch vụ cụ thể đối với các loại dụng cụ được quy định tại Biểu giá phục vụ ban hành cố nhiên Thông tư này.

Trong công đoạn thử nghiệm, nếu như phải dừng phép thử do nguyên hiền lành phía tổ chức, tư nhân hoàn thành thủ tục thí nghiệm thì doanh nghiệp, tư nhân này phải trả tiền 50% tầm giá của phép thử tương ứng.

Đối với trường hợp nảy sinh các chi tiêu quan trọng khi thử đặc tính động cơ và chi phí khác phát sinh trong quá trình thử nghiệm do tổ chức, tư nhân yêu cầu thử nghiệm chi trả theo thoả thuận với doanh nghiệp thử nghiệm.

Mini thí nghiệm có nghĩa vụ công khai tin tức và niêm yết giá phục vụ, nộp thuế đối với số tiền chiếm được và có quyền điều hành, dùng số tiền còn lại sau khi đã nộp thuế theo quy định của qui định.

Theo Phúc Vinh

ICTnews


Xem tại: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét