Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Tới một độ tuổi nào đó, thanh nữ chỉ cần có tiền và con cái

Thiếu nữ hiện ra, chân yếu tay mềm, vốn dĩ là để lùi lại phía sau con trai, chăm sóc góc bếp cửa nhà, mến thương con nhỏ, ve vuốt mến thương. Đôi bàn tay ấy, đâu phải vung lên để đấu đá quyền lực, bão tố cuộc đời – phải là con trai đương đầu thử sức, kiểm soát cho hạnh phúc gia đình chứ. Vậy mà, chân yếu tay mềm giờ đây phải vươn ra ngoài góc bếp, để bảo kê hạnh phúc cho mình ư? Có xót xa không? Người ta bảo ghen tuông là thể hiện tình yêu thâm thúy. Chữ ghen cũng có muôn hình vạn trạng, với người khôn ngoan thì cái ghen sẽ khiến cho cuôc sống trở nên thi vị hơn, còn người khờ khạo thì ghen tuông tuông có thể phá đổ vỡ vui vẻ mái nhà, làm cho họ mất đi đa dạng yếu tố quan trọng. Thật ra, tị cũng giống như uống thuốc vậy, muốn kiểm soát được nó hiệu quả thì phải biết “đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng”, khi đó nó sẽ làm cho tình ái quá bình yên hay đang nguội lạnh của bạn trở thành nồng ấm, nó mang lại niềm hãnh diện cho bạn khi nhân thức rằng khách hàng nào đó luôn sợ tấn công mất mình. Không yêu thì sẽ chẳng có gì để mà ghen, nhưng không ganh thì cũng chưa chắc đã là không yêu. Quả thật, tị tuông là một thứ “gia vị” của ái tình, nêm đa dạng thì mặn, không nêm thì nhạt, nhưng làm thế nào để nhân thức chính mình sẽ nêm cho vừa thứ gia vị “nguy khốn” dễ khiến loài người trở thành mù quáng này? Có nhiều cách để ganh, để mà giữ chân nhau một cách thức giấc táo, dịu êm chứ chẳng phải chỉ có ganh tuông cuồng điên thôi đâu. Nhưng đấy là ghen để nhắc nhở nhau đi về với yêu thương, còn một khi đã “đánh ghen” thì người ta chẳng dễ gì quay lại với nhau được nữa. Vì với phụ nữ, cuộc đời họ là những phù phiếm, một khi họ đã đào thải sự phù phiếm ấy trước đám đông thì họ đã đủ đau và tuyệt vọng rồi.Thiếu nữ ngoại tình là kẻ linh tinh, đại trượng phu ngoại tình là kẻ thất bại. Quả nhiên là vậy, những người đại trượng phu đạt được mục tiêu có thể khái niệm khác biệt về sự thành đạt của bản thân mình, nhưng sự đạt được mục tiêu lớn nhất trong thế cuộc của một người là thành công về ý chí. Ý chí quyết định số đông để một người sống bác ái cách được trần giới kính trọng và một người chỉ sống bằng phiên bản năng rồi tấn công mất bản thân mình. Người đạt được mục tiêu vì thế sẽ chẳng bao giờ cho phép bạn dạng thân bước tham gia dục vọng như một sự chứng tỏ bản thân. Ngược lại, muốn biết người nam nhi có thành công hay không, hãy xem cách anh ta đối xử với hậu phi của mình. Yếu tố sau cuối, trong suốt những câu chuyện bắt bồ mà tôi đọc được, các chị em vẫn thường tỏ ra không dễ dàng hiểu, vì sao cơm nhà ngon ngọt mà các ông vẫn đi ngoại tình? Rộng rãi người bắt quả tang chồng cặp bồ rồi ngã ngửa ra vì ý trung nhân của chồng xấu quá, thua mình về phần lớn. Giá mà người yêu của chồng trẻ đẹp thì có vẻ chị em còn cam tâm. Thật ra thì, đó chẳng bao giờ là lỗi của các chị. Nếu chồng các chị ngoại tình, anh ta dễ chơi không phải là đang thiếu, anh ta thậm chí ở nhà còn được sống trọn vẹn, vui mắt nữa kìa. Điều anh ta thiếu, chỉ là tư cách, chỉ là khả năng của một người con trai trước chông gai cuộc đời. Chính mình thì vẫn tin rằng, trong mái ấm, người ta có thể tha thứ số đông, duy chỉ sự bội phản thì không. Hãy để những người nam nhi được nuông chiều chiều kia phải học cách thức trả giá cho tội trạng của bạn dạng thân và học phương pháp sống bổn phận hơn với mái ấm, với người bà xã mà anh đã lấy về. Đừng biện minh và cổ lỗ vũ cho bắt bồ bằng bất kể lý do gì và cũng đừng chịu đựng nỗi đau cho riêng bản thân mình, đàn bà ạ. Dù là nam nhi hay đàn bà, đã ngoại tình thì đều là phạm tội và tội tình thì phải trả giá cho sai trái của chính mình, hoặc là vui vẻ hoặc là đổ vỡ, đơn giản vậy thôi.Thế vì vậy đàn bà ạ. Khi biết người bản thân chiều chuộng bạc nghĩa, đừng tấn công ghen với người yêu của chồng, bởi phẩm giá, danh dự, lòng tự tôn của bạn cao hơn thứ tình cảm mỏng dính ấy. Bản thân mình nhớ người bạn của chính mình trước đây khi nhận thấy chồng bồ bịch, từng rủ chính mình đi đánh ghen tuông. Lúc đấy, chính mình chỉ nhắn cho bạn thế này: “Tao đi với mày cũng được, tiến công cùng mày cho mày hả giận cũng chẳng sao. Nhưng nỗi đau này của mày, cả đời có mất đi sau vài cái tát ấy không? Sự hả hê trong giây phút ngắn ngủi trước ý trung nhân của chồng có giúp mày lấy lại thanh xuân và những giọt nước mắt đã rơi hay không? Ngoài ra là mày về rỉ tai sòng phẳng với chồng một lần, nếu anh ta có thể cho mày niềm tin một lần nữa thì miễn thứ và trở về, còn giả dụ không thì hãy chọn cho mình một lối thoát nữ tính nhất cho mình. Hơn khách hàng nào hết, mày biết là cuộc đời này, chẳng người nào nợ người nào thứ gì để mà phải chết sống vùi mình trong một nỗi đau kéo dài”.Sau đó, bạn bản thân mình thu thập đủ chứng cớ chồng bắt nhân tình, thu xếp một buổi họp mái nhà với nhì bên nội ngoại, nói cho hết những đắng cay tủi hờn rồi ly hôn. Một năm sau, cô ấy đi du học, yêu một anh chàng nước ngoài, đến giờ vẫn không kết duyên, nhưng tình yêu của họ vẫn nồng say, êm ấm vẫn ngân dài, họ cùng nhau đi du lịch – luôn bên nhau trong một hành trình khác – nơi tình yêu – sự hòa bình vẫn luôn song hành. Đương nhiên, bạn chính mình đã tìm thấy một êm ấm xứng đáng hơn thứ vui vẻ đã từng mất đi. Ví như ngày đó, cô ấy đi tiến công tị để đòi lại thứ hạnh phúc mỏng dính bị cướp mất, liệu cô ấy có hạnh phúc và thảnh thơi. như bây chừ không? Phụ nữ khi đã bước qua phổ thông thất vọng và vô vọng, họ không cần khách hàng nào để làm điểm tựa cho mình ngoài phiên bản thân ra. Đến một độ tuổi nào đó, thiếu phụ chỉ cần có tiền và con cái. Như thế dù đi qua bất kỳ gian khổ nào trong đời, họ vẫn có thể đứng vững, khỏe mạnh và an nhiên. Con trai đối với họ mà nói, chỉ giống như một cơn gió thoảng qua, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Không có con trẻ trong nhà mới đau đớn, cô độc, không có tiền bạc và sự nghiệp mới khổ nhục, còn không có một người nam nhi ở bên bản thân thì thế cục vẫn vậy thôi. Chồng là người bạn các con phố song hành cùng chia sớt bi tráng vui, khó khăn; nhưng một khi đã không thể đem tới nụ cười, chia bớt nỗi bi thiết mà còn khiến cho chính mình thêm đen tối, tuyệt vọng thì hãy bình thản mà sống, bạn các con phố rồi cũng sẽ thành người dưng, người lạ, đi qua một đoạn đường không còn bình thường đích tới thì sẽ tự rẽ mà thôi. Hãy sống đơn chiếc mà im vui, thanh thoả chứ đừng sống trong nhị bản thân mà vẫn bơ vơ, thất vọng. Cuộc đời đó, ngắn hay dài đều là bản thân mình tự quyết. Khi đã không còn thấy vui vẻ, an ninh thì hãy tự giải thoát cho bản thân. Đừng làm cho bản thân mình đau thêm khi êm ấm đã tuột rơi. Bàn tay thiếu nữ bé nhỏ và mỏng mảnh, chỉ để mến thương và mến yêu, đừng sử dụng nó để tranh đoạt hay níu kéo một thứ êm ấm tàn trong khoảng những người đại trượng phu không xứng đáng. Nếu như là mến thương, là trân trọng, nam nhi đã tự khắc tiến lên để che chở và kiểm soát an ninh cho hạnh phúc của họ. Nên nhớ nhé, thế cục này, thiếu phụ có thể thiếu con trai. Nhưng hãy có một công việc tốt và tự vui vầy với đứa con của mình. Thu Hằng – Dear.Việt Nam
Đọc thêm: Cong dong me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét