Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Đây là phương pháp nữ sinh Việt thu nhập hơn 2.000 USD mỗi bốn tuần ở Nhật dù chỉ mới ra trường

Trong những ngày mới đây, thắc mắc của một nữ sinh viên Học viện Công nghệ mật mã: "Em phải học thế nào để lương khởi đầu 2.000 đô la Mỹ/tháng?"đã làm hot dư luận, song song tạo ra phổ quát luồng ý kiến trái chiều.

Một vài người bình chọn đây là ước mơ viển vông, nhưng cũng không ít quan niệm cho rằng nữ sinh này đang có một phương pháp nhìn tích cực và phần nào bộc lộ được khát vọng nghề nghiệp.

Nhằm đi mua lời giải cho câu hỏi nêu trên, chúng tôi đã có cuộc chuyện trò với Hồng Thắm, một nữ sinh có doanh thu hơn 2.000 đô la Mỹ và cũng vừa mới tốt nghiệp bí quyết đây chừng mực 3 tháng.

- Chào Thắm, bạn có thể san sẻ đôi yếu tố về mình cho mọi người cùng biết không?

Bản thân mình là Hồng Thắm, hiện đang khiến việc tại Nhật Phiên bản, cụ thể là thành phố Tokyo, công ty Bigtree Technology & Consulting. Mình hiện là một lập trình viên tại Nhật, và cũng mới ra trường từ 04 tuần 9 vừa qua thôi.

Địa điểm của bản thân là System Analyst (Trợ thì dịch: Phân tích chuỗi hệ thống), viết tắt là SA. Màn chơi của chính mình là SA1 (có thể hiểu là Phân tích hệ thống level 1 - thấp nhất), làm cho việc một mực tại văn phòng công ty, với công việc thường ngày là code (lập trình), test (kiểm thử) hoặc viết kiến tạo.

- Thắm có ngại không khi chia sớt với mọi người về mức lương của bản thân mình?

Mức lương SA1 tại Tokyo như bản thân mình là 300.000 yên Nhật - tương đương khoảng 60 triệu đồng/bốn tuần. Sau 1 năm công tác, nếu khiến cho tốt công việc được giao, bản thân sẽ được lên lương.

Nghe có vẻ cao với người Việt, chứ thực ra với một công việc tại Nhật Phiên bản, mức lương này không phải cao, thậm chí là khiêm tốn.

- Đâu là yếu tố tiên quyết để giành được một công việc "trong mơ" như vậy?

Theo bản thân mình, học tiếng sẽ luôn là ưu tiên số 1. Dù bạn có đi đến đâu làm cho việc, người ta cũng luôn đòi hỏi phải nhân thức tiếng bạn dạng địa. Như đi Mỹ thì cần biết tiếng Anh, đi Nhật sẽ cần nhân thức tiếng Nhật.

Vì vậy, nếu muốn đi Nhật thì trước nhất bạn phải giao tiếp được căn bản cái đã, ít ra là khi phỏng vấn phải giải đáp được các nghi vấn của bên tuyển nhân viên.

Thường thì họ ít khi đặt ra những hỏi câu khó liên quan tới chuyên môn, mà phần lớn chỉ hỏi những câu liên quan đến hy vọng, hay là ước vọng của bản thân thôi.

Càng chuyên nghiệp tiếng Nhật, thời cơ được tuyển dụng và nhận mức lương "trong mơ" càng cao.


Văn phòng khiến việc tại Bigtree Technology & Consulting, Nhật Phiên bản.

- Để có được mức lương và công tác này, Thắm đã phải sẵn sàng những gì?

Như chính mình đã nói, học tiếng, biết mang tiếng vấn đề đầu tiên quý khách muốn đi Nhật cần phải sẵn sàng. Sau đó mới là chuyên môn. Bởi đòi hỏi của các tổ chức kinh doanh Nhật Phiên bản về bằng cấp, chuyên môn không phải cao như phổ quát người vẫn nghĩ.

Như bản thân mình ứng tuyển vào Bigtree Technology & Consulting tại Nhật, địa điểm SA1 đòi hỏi 3 mục tiêu: chỉ cần ra trường Đại học, nói được tiếng Nhật, và có nguyện vọng làm vềcông nghệ thông tin.

Sang đây rồi, mình mới thấy người Nhật rất linh động với các phương án tuyển nhân viên, họ ko phải cứng ngắc như vẻ bề ngoài:

+ Nếu không giỏi chuyên môn, tiếng Nhật của bạn phải rất siêu để bù lại, phải là chứng chỉ N1 (chứng chỉ tiếng Nhật level cao nhất) ấy.

+ Còn như bản thân, thiên về chuyên môn, tổ chức kinh doanh chỉ đòi hỏi chứng chỉ N3 (thấp hơn N2, N2 thấp hơn N1) và giao du được.

Bạn dạng thân mình đã học và luyện thi chứng chỉ N3 trong 1 năm liên tiếp, trong khoảng không biết gì thành giao du được. Lời khuyên của mình là người dùng nên tập trung vào việc học để đạt cho bằng được chứng chỉ. Còn vừa làm cho, vừa học sẽ rất dễ bị phân tâm. Đi khiến cho về mệt rồi, mà học tiếng Nhật lại khó sẽ rất với tốc độ cao chán.

- Có thật là đòi hỏi của các công ty Nhật Bạn dạng về bằng cấp, chuyên môn ko phải cao?

Sự thực là vậy. Hầu như công ti nào ở Nhật Bản cũng xác định phải training cho nhân viên mới trong khoảng một vài bốn tuần đến một năm.

Nên ngay cả thiên nhiên chuyên nghiệp chuyên môn, công ty cũng sẽ đào tạo cho bạn, trong khoảng không biết thành biết làm.

Thực tế, không rộng rãi công ty Nhật Phiên bản niềm nở tới điểm số khi xem CV xin việc. Cần thiết là lúc tham gia khiến cho công ti, bạn có thích ứng được đẳng cấp, cũng như cường độ làm cho việc ở đây không.

Có 2 ví dụ chính mình đã gặp gỡ ở ngay Bigtree Technology & Consulting chi nhánh Tokyo.

+ Một chị bản thân nhân thức đã tốt nghiệp Chuyên ngành tiếng Nhật tại Đại học Quốc Gia, có chứng chỉ N1. Dù không học CNTT, nhưng vẫn được tuyển nhân viên như thông thường.

+ Một em cũng làm cho việc tại Bigtree Technology & Consulting, năm nay mới 21 tuổi thôi. Em này chẳng hề học Đại học đâu nhé, hết cấp 3 là đi làm cho luôn và hiện đang nắm giữ địa điểm cao hơn cả bản thân mình.

Vậy đấy, công ti Nhật không hề trọng bằng cấp như phổ biến tuổi teen mường tưởng.


Một buổi họp bàn công việc tại Bigtree Technology & Consulting.

- Mới ra trường có 3 bốn tuần đã được công ti Nhật Bản tuyển dụng, Thắm có bí quyết gì không?

Theo chính mình, "mới ra trường" chỉ nên là một mốc thời điểm cho vui, còn ví như muốn thu nhập tốt, địa điểm tốt, bạn phải bắt đầu kiếm tìm cơ hội ngay từ khi ngồi trên ghế Đại học.

Ở Nhật, các công ty thường phỏng vấn người tìm việc trong khoảng khi mới Đại học năm 3, năm 4. Đến lúc bạn ra trường là có thể đi làm cho luôn, giả dụ đã toàn diện hồ sơ.

Còn chờ tới khi bạn "tốt nghiệp" rồi mới bắt đầu tính tới chuyện ứng tuyển, ứng tuyển, mọi thứ lại rất khó khăn. Nói đúng hơn là chậm trễ chân.

Như ở Nhật, ứng tuyển lúc còn học Đại học thường rất dễ, hầu như thường đòi hỏi gì phổ biến. Nhưng ra trường rồi, các tổ chức kinh doanh sẽ tính bạn là người đã đi khiến, đòi hỏi phải có thương hiệu, phỏng vấn khắt khe hơn, đòi hỏi trình độ cao hơn, nói bình thường là rất khó.

- Phổ biến người sẽ thắc bận bịu, ngồi ở vn, khiến cho sao ứng tuyển được tổ chức kinh doanh Nhật, Thắm đã giải bài toán này như thế nào?

Bản thân chính mình đi theo đoạn đường: tự ứng tuyển với tổ chức kinh doanh Nhật Bạn dạng. Nhưng ngoài ra còn có rất nhiều đoạn đường khác để sang Nhật làm việc:

+ Ví như bạn thực thụ giỏi tiếng Nhật, bạn có thể lên ngay các trang tuyển nhân viên Nhật Bạn dạng để tìm công tác thích hợp. Phương án này chủ động nhất, nhưng yêu cầu bạn phải giỏi tiếng.

+ Bạn nên hăng hái tham gia các hội chợ việc khiến tại Việt Nam có doanh nghiệp Nhật Bạn dạng tham gia. Khi đi nhớ chuẩn bị sẵn CV, vì nhân thức đâu, công ty Nhật có thể phỏng vấn bạn ngay tại đó. Phương thức này thời cơ là 50%.

+ Bạn cũng có thể trông chờ tham gia trường Đại học. Vì thường các công ty Nhật Bạn dạng sẽ liên kết với trường Đại học Việt Nam, thành lập ra học bổng, hoặc trao đổi sinh viên. Cách thức này còn tùy thuộc xem trường bạn có hòa hợp với các tổ chức kinh doanh nước ngoài không.

+ Sau cuối là sắm đến các công ty tuyển dụng khiến việc ở Nhật ngay tại vietnam. Phương thức này rủi ro phổ thông nhất, vì bạn dễ chạm mặt phải hiện trạng lường đảo. Ngoài ra giả dụ có tuyển dụng chiến thắng như hứa hẹn hẹn, bạn cũng mất một khoản tài chính lớn tạm gọi là môi giới.

- Vậy sang Nhật Bạn dạng làm cho việc, Thắm có gặp gỡ phải gian khổ gì không?

Có chứ, bạn dạng thân chính mình đã chạm mặt phải không ít khó khăn khi mới sang Nhật.

Bạn đi làm cho ở nước Nhật thì phải làm theo phong cách của người Nhật, như tuân hành giờ giấc, lên tiếng hằng ngày... Nói thông thường, đôi lúc cũng rất mệt mỏi. Thêm tham gia đó, bản thân là con gái, không có gia đình, đồng đội ở cạnh, nên suốt ngày sáng tới công ty, rồi tối lại về nhà một bản thân.

Lương thì nói nghe phổ thông vậy, chứ trừ thuế, tiền nhà, thưởng thức, chuyển động, các loại tiền khác, mỗi 04 tuần cũng chỉ để ra đa dạng là 1/3 lương ấy. Sống và khiến việc tại Tokyo nói riêng, Nhật Bạn dạng nói thông thường rất đắt đỏ.

Nhưng bản thân mình tin chắc rằng, công tác nào cũng vậy, doanh thu càng cao luôn đi kèm với nghĩa vụ càng lớn. Trước khi mơ về 2.000 đô la Mỹ hay 10.000 USD, người dùng trẻ vietnam luôn cần cố gắng, cố gắng và sẵn sàng sẵn tinh thần cho "cái giá" của 2.000 đô la hay 10.000 USD.

- Cảm ơn Thắm. Chúc bạn luôn chiến thắng nhé!


Đọc thêm: https://phunu8.vn/tin-tuc/gia-dinh/me-don-va-5-cai-khong-khac-nghiet.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét