Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Bị chồng bảo "lẩn thẩn" khi gom vỏ bưởi đặt lên bếp, đến khi thấy chức năng thì anh yên ổn bặt ngay

Một trong những mối thân mật của chị em trong công việc nội trợ là mái ấm lúc nào cũng phải thơm tho, sạch sẽ, khác biệt là khu vực bếp - nơi lúc nào cũng bị ám mùi quà bánh, dầu mỡ. Và tôi cũng thế. Tôi luôn thấp thỏm mỗi khi thổi nấu mà mùi đồ ăn bay khắp nhà hay đã nấu hoàn thành rồi nhưng mùi cá, dầu mỡ vẫn còn lảng vảng trong bếp. Tôi từng chọn giải pháp sử dụng máy hút và khá hài lòng với quyết định này.

Nhưng mọi chuyện mở màn rối rắm khi máy hút lên cơn chướng, hỏng hóc, không thể sử dụng nữa. Lẽ dĩ nhiên là sẽ phải tìm máy mới nhưng kinh tế mái nhà lại đang có chút gian khổ nên tôi phải trợ thời gác qua chuyện mua máy hút mới. Và kết quả là bếp nhà tôi luôn ám mùi, lan tới cả phòng khách, khiến tôi - một đứa ưa thơm tho, tinh khiết - cực kì khó chịu, cứ nằn nì chồng mua máy cho bằng được. Nhưng kết quả tôi vẫn chỉ thu được cái lắc đầu "chưa đến lúc".

Không chấp thuận khoanh tay với tình huống này, tôi xin ý kiến mẹ thì được "bách khoa toàn thư" của tôi chỉ giáo: đặt vỏ bưởi cạnh bếp khi nấu nướng và mỗi ngóc ngách của bếp nữa. Ban sơ tôi còn ngờ ngợ, không biết có hiệu quả hay không những vẫn quyết định tuân theo.

Và tôi mở đầu gom vỏ bưởi. Mỗi khi ăn ngừng tôi không quăng sọt rác mà giữ lại, nhiều lúc tôi chạy ra những siêu thị bán nước ép bưởi và bắt buộc mua lại một ít vỏ mà họ bỏ đi. Chồng tôi thấy thế cứ bảo "dại dột" nhưng tôi kệ thây, cứ thế góp nhặt.

Vo buoi

Đừng vội sa thải vỏ bưởi nhé (Ảnh: Internet)


Nghe lời mẹ, mỗi khi đun nấu, tôi đặt vỏ bưởi kế bên bếp nóng. Sức hot của bếp đã làm phát tán tinh dầu trong vỏ bưởi, giúp giảm hẳn tình trạng mùi dầu mỡ bay khắp nơi. Không chỉ vậy, khắp bếp tôi đặt toàn bộ vỏ bưởi, và trong khoảng đó không còn mùi ăn uống bám vào bếp nữa. Đến lúc này thì chồng tôi chẳng còn bảo tôi "dại dột" nữa mà hết lời ca ngợi tôi đã giúp anh tiết kiệm tiền.

Quả tình là những mẹo của ông bà xưa vẫn luôn phát huy tính năng. Chị em cũng thử ngay nhé.

(Nguồn: Tổng thích hợp)


Tham khảo thêm: Người mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét