Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Tạo dựng tung nhà vệ sinh phi trường gọi khách ngủ quên

 - Cận giờ phi cơ đóng cửa, có hành khách 'trốn' mãi trong nhà vệ sinh. Đội ngũ an toàn phải mở tung cửa từng phòng để tậu khách.

Chị Nguyễn Thị Bích Thủy (viên chức phòng phục vụ sân bay Vinh) san sớt, đa dạng hành khách lần đầu đi tàu bay, tới phút cuối ra cổng để lên tàu bay nhưng vẫn ngồi lặng tại phòng chờ.

Đầu năm nay, có trường phù hợp loa gọi rộng rãi lần một hành khách lên chuyến bay Vinh - TP.HCM nhưng "bặt vô âm tín".

tiếp viên hàng không, an toàn bay, sân bay Vinh, Nghệ An

Một số hành khách ngủ quên ở phi trường. Ảnh: Q.Huy

''Khi tạo dựng cửa nhà vệ sinh nam thì thấy người này đang ấp ôm bồn cầu ngủ ngon lành. Phải lay, gọi một lúc người này mới choàng tỉnh giấc bật dậy chạy ra phi cơ. Phần đông những người ngủ quên trong nhà vệ sinh là do uống rượu, mệt mỏi...", chị Bích Thủy cho nhân thức.

Đặc biệt, tháng năm cách đây không lâu, một vị khách bay chuyến buổi tối, do uống rượu rộng rãi nên ngủ quên trên ghế. Viên chức an ninh tới gọi mãi không thức giấc dậy. Lúc tỉnh giấc tàu bay đã cất cánh, người này bắt buộc ra về để bay chuyến hôm sau.

Mua lại máy tính 'quý hơn vàng'

Chị Hoàng Thu Thủy - Đội phó Đội khai thác chi nhánh Vietnam Airlines Vinh kể lại, trên chuyến bay VN 1262 từ TP.HCM về Vinh ngày 28/7 xảy ra chuyện hành khách lấy nhầm đồ của nhau.

tiếp viên hàng không, an toàn bay, sân bay Vinh, Nghệ An

Chị Hoàng Thu Thủy, Đội phó Đội khai thác chi nhánh VNA Vinh. Ảnh: Q.Huy

Phi cơ hạ cánh xuống sân bay Vinh, anh Q. xuống sau cuối vì ngủ quên. Khi tạo dựng chiếc ba lô để cất đồ thì hốt hoảng nhận thấy đó ko phải của mình.

Tiếp thụ tin tức trong khoảng đối tượng mua hàng, hành lý bên trong chiếc ba lô được viên chức an ninh trưng ra kiểm tra, đối chiếu.

Chị Thủy cho nhân thức, nhóm rà soát nhận ra 2 vé điện tử in thông tin khách hàng trong chiếc ba lô có số điện thoại.

Trong khi đó, anh Q. lên tiếng: ''Ba lô của tôi có một máy tính xách tay có phổ quát tài liệu quan trọng để trình diễn, điều đình, ký kết với công ty đối tác tại Thanh Hóa. Hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 600 đô la Mỹ''.

Anh Q. tiến công cược rằng, có thể mất toàn cục tiền nong nhưng chỉ xin chuộc lại máy tính xách tay. chậm tiến độ là tài liệu ''sống còn'' để làm cho việc với đối tác.

Chị Thủy liên tục máy tính bảng, nhưng số thuê bao của chị H., người có chiếc ba lô giống hệt, chẳng thể giao thông. Phải mất gần 30 phút, laptop mới gắn kết, nhưng chị H. không nghe máy, bấm tắt ngang sau 2 hồi chuông...

Cuộc laptop thứ 5, chị H. bốc máy lên và khẳng định chiếc ba lô đang cầm trên tay là của chính mình.

tiếp viên hàng không, an toàn bay, sân bay Vinh, Nghệ An
Hành khách làm cho thủ tục check-in tại sân bay Vinh

Chị H. bảo: ''Ba lô của tôi có một đôi dép Lào, mấy bộ áo quần, khăn mặt, kem đánh răng".

Rất nhanh trí, chị Thủy hỏi chị đi cùng anh H. phải không, thì chị này bảo anh H. là chồng và có đồng hành. Rà soát hành lý, chị H. vội công bố ba lô chẳng hề của nhà chị.

''Đây là trường phù hợp nhầm đồ hy hữu, ly kỳ ở chỗ là khách tắt máy quá lâu khi rời sân bay. Cả nhị hành khách có ba lô giống nhau, vô tình ngồi gần nhau. Gọi xác minh thì chị H. mới bảo là xuống phi cơ quên tạo dựng máy, phiên bản thân chị H. bị say xe nên không muốn nghe máy của người nào khi trên đường về...'', chị Thủy nói.

'Vạ miệng' giữa sân bay vì dọa có bom

Chỉ vì lời nói bông đùa dọa có chất nổ trong hành lý ký gửi, một số hành khách đã yêu cầu dừng chuyến bay, chịu sự giải quyết của luật Hàng không dân dụng.

tiếp viên hàng không, an toàn bay, sân bay Vinh, Nghệ An
Kiểm soát bình an trước điểm soi chiếu. Ảnh: Q.Huy

Bên cạnh làm cho giấy tờ đặt cọc, ký gửi hàng hóa, hành khách đều phải khai báo trong hành lý ký gửi của bản thân mình. Cũng từ đây, vài hành khách đã bị ''vạ miệng'' và phải gánh chịu hậu quả đáng tiếc nuối.

Anh È Đình Hùng Cường (nhân viên VNA) kể, năm trước, một hành khách khi đang bình ổn chỗ ngồi, tiếp viên thấy hành lý hành khách bỏ phía trước.

Nữ tiếp viên hỏi vì sao thì người này buột miệng nói: "Trong hành lý có bom".

Dù tiếp viên hỏi lại một lần nữa nhưng anh này vẫn nói là có chất nổ trong hành lý. Người này sau đó bị dẫn xuống máy bay để giải quyết theo luật Hàng không.

Chị Phạm Thị Hiền khô Lương (nhân viên đặt vé) cũng kể câu chuyện "vạ miệng" của một nam bạn teen khi tiễn một nửa vào Sài Gòn. Khi đang đứng làm cho giấy tờ lấy vé, gửi hành lý thì anh này nói đùa trong đó có cả bom.

tiếp viên hàng không, an toàn bay, sân bay Vinh, Nghệ An
Anh È cổ Đình Hùng Cường và chị Phạm Thị Nhân hậu Lương. Ảnh: Q.Huy

''Ở miền Nam gọi bom là quả táo nên tôi hỏi lại anh nói có chất nổ phải không? Nam bạn teen này chắc chắn tiếp là có chất nổ. Ngay lúc đó, người yêu của anh này quay với tốc độ cao sang đáp lời: 'Không có, không có đâu. Bạn ấy nói ngất xỉu (đùa) đó'', chị Lương cho hay.

Anh Cường nhấn mạnh: ''Phi trường là nơi đặc biệt mẫn cảm, hành khách nói có chất nổ hay bom mìn đùa cũng là thật".

Công an mời người tung tin máy bay rơi ở Nội Bài lên làm việc

Công an mời người tung tin tàu bay rơi ở Nội Bài lên làm việc

Sáng nay,  cơ quan dò hỏi cho nhân thức người tung tin thất thiệt về "phi cơ rơi ở Nội Bài" đã được mời lên khiến cho việc.

Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay

Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên tàu bay

Nữ hành khách mắng tiếp viên Vietjet Air trên chuyến bay VJ134 hôm 3/4 sẽ bị cấm bay 12 04 tuần kể từ 21/5.

Khách hạng thương gia bị dẫn xuống máy bay vì hơi men

Khách hạng thương nhân bị dẫn xuống tàu bay vì hơi men

Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP. Vinh đi TP.HCM đêm bị trễ hơn 1 tiếng vì hành khách ghế hạng thương nhân lên phi cơ trong trạng thái nồng nực mùi rượu.

Tự mở cửa thoát hiểm máy bay, hành khách bị phạt 15 triệu

Tự thành lập cửa thoát hiểm phi cơ, hành khách bị phạt 15 triệu

Khi máy bay ATR -72 đang hạ cánh xuống trường bay Tân Sơn Nhất thì một hành khách bất thần thành lập cửa thoát hiểm.

Nữ nhân viên hàng không bị đánh: Triệu tập ông Trần Dương Tùng

Nữ viên chức hàng không bị đánh: Triệu tập ông È Dương Tùng

Ông Nai lưng Dương Tùng được Phòng cảnh sát hình sự, công an Thủ đô triệu tập lên khiến việc.

Quốc Huy


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét