Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Kết luận vụ cô gái nâng ngực khi có mang, tử trận ở Sài Gòn

 - Sở Y tế TP.HCM vừa có kết luận về vụ việc cô gái 22 tuổi tử trận sau khi nâng ngực.

Kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP do PGS TS BS Lê Hành - Chủ toạ Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM đứng đầu cho nhân thức, nguyên nhân tử vong là do đợt bùng phát cấp tính của bệnh Lupus ban đỏ, tiềm tàng trên bệnh nhân có thai 17 tuần không đáp ứng yếu tố trị.

Nhân tố góp phần thúc đẩy đợt bùng phát cấp tính của bệnh Lupus ban đỏ chuỗi hệ thống là có thai, giải phẫu và dùng kháng sinh.

nâng ngực tử vong, biến chứng làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ
Cô gái trẻ nâng ngực khi đang có mang dẫn đến tử vong

Về sai sót trong thời kỳ nhân tố trị, 2 bệnh viện là BV Đa khoa Khu vực Hóc Môn và BV Nhân dân 115 - nơi chị Quỳnh Anh (22 tuổi, ngụ tỉnh giấc Cà Mau, nhất thời trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) cấp cứu sau khi có biến chứng nâng ngực, được xác định không có lỗi.

Còn BV Đa khoa Vạn Hạnh - nơi nạn nhân điều trị giải phẫu thẩm mỹ nâng ngực, giải phẫu viên không có sơ sót trong khoa học đặt túi ngực.

Tuy nhiên, BV đã không nhận thấy bệnh nhân có thai. Dù trong quá trình khai thác bệnh sử, khám thấy ngực hơi căng, Chưng sĩ có hỏi bệnh nhân nhưng bệnh nhân và người thân khẳng định chưa có chồng, kinh nguyệt đều và sắp đến ngày có kinh nên BS đã sa thải kỹ năng có thai.

Các chuyên gia bình chọn, về mặt chuyên môn, lời khai của bệnh nhân là để BS tham khảo, nhưng yêu cầu BS vẫn cần phải khám hoàn toản bệnh nhân trước khi ra y lệnh điều trị, bổ sung phiếu checklist trong giải phẫu nội dung “kỳ kinh cuối”.

Qua kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế TP đòi hỏi BV Vạn Hạnh phải kiểm tra, củng cố các trật tự chuyên môn, đơn vị giám sát ngặt nghèo việc thực hiện các trật tự can hệ tới phẫu thuật, đặc biệt thứ tự tư vấn và thăm khám trước phẫu thuật.

Đề nghị Hội Phẫu thuật thẩm mỹ định kỳ thông thường rút trải nghiệm cho các Hội viên về những sơ sót chuyên môn để hạn chế lặp lại và tầm thường về các luật pháp của qui định trong khám chữa bệnh và hiểu những gian khổ, vướng bận rộn của hội viên và cơ sở vật chất để kiến nghị bắt buộc cung cấp…

Lúc trước, tham gia giữa bốn tuần 4 mới đây, chị Quỳnh Anh được chưng sĩ Lê Tấn Hùng - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đưa tới BV Vạn Hạnh - nơi BS Hùng chứng nhận khiến cho ngoài giờ, để phẫu thuật nâng ngực.

10 ngày sau, vết mổ chảy dịch, chị Quỳnh Anh bị mệt, nghẹt thở nên tham gia BV đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu.

Nhận thấy tình hình tai biến nặng, người bệnh được chuyển lên BV Quần chúng. # 115 chữa trị nhưng tình trạng không cải thiện. Mái nhà sau đó đã xin đưa về nhà và nạn nhân tử chiến.

Thời gian thi hành phẫu thuật thẩm mỹ, chị Quỳnh Anh đang mang bầu.

* Tên nạn nhân được đổi mới.

Trần tình của bác sĩ nâng ngực khiến cô gái mang thai tử vong

È cổ tình của chưng sĩ nâng ngực khiến cho cô gái có mang tử trận

Vị bác sĩ thực hiện giải phẫu nâng ngực cho cô gái 22 tuổi dẫn tới tử chiến đãi đằng rằng không nhân thức chuyện bệnh nhân đang có mang.

Thông tin bất ngờ vụ cô gái có thai nâng ngực tử vong

Tin tức bất thần vụ cô gái có thai nâng ngực tử trận

Vị chưng sĩ thi hành nâng ngực cho cô gái 22 tuổi đang mang thai dẫn tới tử trận bị Sở Y tế TP.HCM đòi hỏi xong thi hành hồ hết giải phẫu ngoài vùng Răng cấm mặt ở bất kỳ cơ sở nào.

Thông tin mới vụ cô gái nâng ngực tử vong ở bệnh viện Sài Gòn

Thông tin mới vụ cô gái nâng ngực tử chiến ở bệnh viện Sài Gòn

Chẩn đoán của 2 bệnh viện mà chị Quỳnh Anh được đưa tham gia cấp cứu sau khi phẫu thuật nâng ngực thì người bệnh bị sốc nhiễm trùng – hậu phẫu đặt túi ngực.

Nâng ngực khi đang mang thai, cô gái trẻ tử vong

Nâng ngực khi đang có mang, cô gái trẻ tử vong

10 ngày sau khi thi hành ca giải phẫu nâng ngực tại bệnh viện ở TP.HCM, thai phụ có tín hiệu biến chứng và tử chiến.

Văn Đức


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét