Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Cuộc sống mới cho bé dại gái 3 tuổi được ghép thận của ông nội

Nhỏ dại Penny Powell sinh ra đã có thận thất thường, bệnh phổi mãn tính và hai lỗ thông ở tim, các bác bỏ sĩ bảo cô gầy sẽ không sống được quá 5 tuổi ví như không có quả thận mới

John Powell, song ở Evesham, đã tặng một quả thận của mình cho cháu gái vì cả bố và mẹ của Penny đều không phù hợp để cho thận.

Ông Powell cho biếtquả thận mới của Penny đã phát triển một "sự khác lạ hoàn toàn".

Ca giải phẫu của bé nhỏ Penny được thực hiện nay Bệnh viện Nhi Đồng Birmingham, Anh, vào ngày 21 bốn tuần 6. Sau 6 tuần bình phục tại bệnh viện, cô nhỏ nhắn đã được về nhà và mạnh bạo.


Cđộc ác bác bỏ sĩ tiên đoán cô tí hon Penny Powell không thể sống qua 5 tuổi ví như không được ghép thận.

Mẹ nhỏ dại, cô Michelle Powell, sống ở Sutton Coldfield, nói rằng cô bé xíu là "một đứa trẻ khác biệt".

Ông của Penny nói: "Tôi và người con trai cả của tôi đã đi xét nghiệm và cả nhị chúng tôi đều có nhóm máu thích hợp.

"Trong 10 - 15 năm nữa, Penny có thể cần một lần ghép nữa và dĩ nhiên đó sẽ phải là đại trượng phu tôi. Chúng tôi cần anh ấy mạnh bạo, vì thế rõ ràng ông nội phải tham gia".

Ông Powell nói: "Hiện tại tôi có nhẽ là 80%. Tôi chẳng hề bị bất cứ tính năng phụ nào, thực ra tôi không cảm thấy có gì khác lạ.

"Ngay khi Penny thức giấc dậy, nó đã là một người khác. Ca mổ đã phát triển một sự khác lạ hoàn toàn cho cuộc sống của con nhỏ dại".

Mẹ Penny kể lại rằng mái ấm đã có những thời gian "rất găng tay", "nhưng bạn sẽ không biết vào những lúc như thế".

"Lúc trước, cuộc sống thực sự đình trệ, chúng tôi luôn sốt ruột. Hiện thời chúng tôi đã có thể đích thực mở đầu cuộc sống của con nhỏ bé".

BS. Cẩm Tú

(theo BBC)


Xem nhiều hơn: Kham san phu khoa hcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét