Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

'Ăn miếng trả miếng', Hàn Quốc báo cáo video phóng hoả tiễn đối phó Triều Tiên

Hàn Quốc vừa thông báo đoạn video về vụ phóng thử các hoả tiễn đạn đạo mới có tầm bắn tuần tự 500km và 800km sử dụng để ứng phó với Triều Tiên.


Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Tổ chức Phát triển Quốc phòng (ADD) Hàn Quốc cho biết đây là vụ phóng thử sau cùng trước khi các hoả tiễn được triển khai.

Trong đoạn video dài 86 giây, hoả tiễn được phóng đi đã bắn chính xác các mục tiêu giả thiết trên mặt nước và đất liền.

Theo ADD, các tên lửa sẽ là yếu tố chính trong hệ thống tiến công phủ đầu Kill Chain và chiến lược Trừng trị và Đáp trả quy mô lớn (KMPR) của Hàn Quốc.

"Quân đội của chúng tôi có kĩ năng tấn công hoả tiễn với độ đúng mực và uy thế cao, tấn công bất cứ nơi nào tại Triều Tiên nếu như quan trọng", ADD nhấn mạnh.

Yonhap cho biết vụ phóng thử được thi hành vào tuần trước nhưng đoạn video mới được Hàn Quốc công bố không lâu sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa Hwasong-12 qua không phận phía bắc của Nhật Phiên bản. Hoả tiễn đã bay được 2.700km và đạt độ cao 550km.

Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng tên lửa trên là một sự thể hiện thắng lợi phấn đấu của Bình Nhưỡng trong việc chống cự bất cứ nạt dọa tiềm ẩn nào bắt nguồn trong khoảng các cuộc tập trận bình thường giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Sầm Hoa

Triều Tiên còn lại gì để Mỹ phạt?

Triều Tiên còn lại gì để Mỹ phạt?

Ngay sau khi thử 3 tên lửa thất bại cuối tuần trước, chính quyền Kim Jong Un bắn luôn một hoả tiễn đạn đạo qua Nhật Phiên bản sớm ngày 29/8.

Triều Tiên công bố hình ảnh phóng tên lửa mới nhất

Triều Tiên lên tiếng hình ảnh phóng tên lửa mới nhất

Nhà chỉ huy Triều Tiên Kim Jong Un đã chỉ huy cuộc diễn tập phóng hoả tiễn đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12 tham gia hôm 29/8.

Vì sao TQ không ngăn lại tham vọng hạt nhân của Triều Tiên?

Tại sao TQ không ngăn lại tham vọng hạt nhân của Triều Tiên?

Trung Quốc là nhà cung cấp dầu thô và thực phẩm lớn nhất của Triều Tiên.

Bán đảo Triều Tiên lại được dịp ‘nóng rãy’

Bán đảo Triều Tiên lại được thời điểm ‘nóng rãy’

Mỹ và Triều Tiên lại đấu khẩu gay gắt sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa bay qua Nhật Bản.

Mổ xẻ tên lửa Triều Tiên vừa phóng qua Nhật

Mổ xẻ hoả tiễn Triều Tiên vừa phóng qua Nhật

Hoả tiễn mà Triều Tiên phóng sớm 29/8 qua nhật Bạn dạng được cho là Hwasong-12, với 3 trong số 4 vụ thử trước đây của nước này thất bại.


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét