Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bất định bất thần ở Habeco: Lâm thời dừng quyền quản lý của Giám đốc điều hành

Theo nguồn tin riêng ngày 30/8, Tổng tổ chức kinh doanh Cổ phần Rượu bia và Nước thức uống Hà Nội (Habeco) vừa bất ngờ tạm bợ dừng quyền điều hành của Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Linh. Ông Ngô Quế Lâm, Phó tổng giám đốc được nhất thời thời giao cho thi hành quyền, nhiệm vụ của Tổng giám đốc thay cho ông Linh.

Được nhân thức, trước đó, ngày 21/8, Hội đồng quản trị của Habeco đã họp các cán bộ chủ yếu của Habeco, Người thây mặt phần vốn nhà nước của Habeco tại các tổ chức thành viên, Giám đốc các tổ chức kinh doanh thành viên của Tổng công ty này để thông báo thay đổi nhân sự nêu trên.

Cụ thể, những người dự họp được thông báo: Hội đồng quản trị Habeco đã hợp nhất ra Nghị quyết về việc ông Nguyễn Hồng Linh lâm thời dừng nhiệm vụ quản lý trên cương vị Tổng giám đốc để tập trung cho công tác thoái vốn nhà nước tại Habeco và thu hồi công nợ; xử lý các việc liên quan giữa Tổ chức kinh doanh Cổ phần bia Hà Nội-Nghệ An và Tổng tổ chức kinh doanh Thích hợp tác kinh tế Việt-Lào.

thoái vốn Nhà nước, cổ phần hóa, Habeco,

Dây chuyền đóng gói bên trong nhà máy của Habeco, Ảnh: Đầu cơ

Cũng theo Nghị quyết trên, ông Ngô Quế Lâm, Phó Giám đốc điều hành Habeco được ủy quyền chấp hành nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc điều hành của Habeco.

Việc vấn đề chuyển nhiệm vụ trên được ứng dụng trong khoảng 21/8/2017.

Trước đây nữa, ông Nguyễn Hồng Linh cũng đã làm cho Giấy giao cho điều hành nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc Habeco theo yếu tố lệ của Tổng công ty này cho ông Ngô Thế Lâm.

Ông Ngô Thế Lâm (sinh năm 1972) cũng đã được ông Nguyễn Hồng Linh kiếm được xét là người có năng lực điều hành, chuyên ngành nhiều năm kinh nghiệm, có nghĩa vụ cao với công việc và đạt yêu cầu, kĩ năng quản lý ở địa điểm chỉ huy cao hơn chức vụ hiện tại (Phó Giám đốc điều hành).

Biên phiên bản cuộc họp của Ban Tổng giám đốc Habeco do ông Nguyễn Hồng Linh chủ trì, Trưởng phòng Công ty lao động của Tổng tổ chức kinh doanh này, bà Lê Thị Von Ga ký cũng nêu những kiếm được xét tương tự đối với ông Ngô Thế Lâm.

(Theo Dân trí)


Đọc thêm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét