Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Mark Zuckerberg gửi thư cho con gái mới sinh: 'Đừng sợ hãi quá phổ thông về mai sau'

Bữa qua (28/8), Zuckerberg đăng một lá thư cho con gái trên Facebook. Thay vì nói về mai sau và những kỳ vọng cho con, ông nhắn August hãy bỏ ra thời gian sống vừa đủ tuổi thơ của chính mình vì "con chỉ được khiến con trẻ một lần nên đừng sốt ruột quá đa dạng về tương lai".

"Quả đât có thể là một nơi trang nghiêm. chậm triển khai là nguyên do tại sao con cần bỏ ra thời điểm ra ngoài và chơi", vị tỷ phú khẳng định.

Ông dặn con hãy “ngửi hoa nhặt lá”, đọc sách của tiến sĩ Seuss (một tác giả sách con trẻ nhiều người biết đến của Mỹ) đa dạng đến mức có thể tự sản xuất những câu chuyện của riêng bản thân, hay chơi đu quay với chị gái Max cho đến khi cho đến khi khiến cho “nhạt màu những con ngựa gỗ”. Thậm chí, Zuckerberg mong August hãy ngủ thật rộng rãi và “ngay cả trong giấc mơ, con có thể cảm thu được cha mẹ yêu con như thế nào”.

Gia đình nhỏ của ông chủ Facebook

Mái ấm nhỏ xíu của ông chủ Facebook

Vị tỷ phú nói "tuổi thơ rất kỳ diệu" nên ông và Chan đang khiến "mọi thứ có thể để bảo đảm thế giới là nơi tốt hơn cho con và hầu hết con trẻ cùng thế hệ".

Ông trùm công nghệ không nói suông. Sáng kiến Chan Zuckerberg của cặp đôi đã chắc chắn gọi hàng tỷ USD, bao gồm cả tài sản cá nhân của vị CEO từ Facebook, để khắc phục các yếu tố thế giới quan trọng trong ngành nghề y tế và giáo dục. Một trong những tiêu chí được nêu ra là để giúp chữa hoặc ngăn dự phòng phần lớn các loại bệnh tật mà con người có thể bận bịu phải vào cuối thế kỷ này.

Bài viết của vị tỷ phú lên tiếng tin đáng mừng trên Facebook được 1 triệu lượt thích. Trước đó, Zuckerberg báo cáo rằng ông sẽ nghỉ phép 2 tháng để ở nhà chăm con. Facebook có chế độ cho viên chức (cả nam và nữ) nghỉ 4 04 tuần khi con mới chào đời.

Theo Trang Hồ

NDH


Đọc thêm: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét