Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

“5 năm trước bị trao nhầm con, giờ kiếm được lại con ruột nhưng không thể loại trừ con nuôi“

Giữa trưa nắng, xóm gầy nơi mái ấm anh Vũ Đình Khiên (40 tuổi, thị phường Bình Long) – phụ thân của nhị ốm gái trong vụ trao nhầm con ở Bình Phước bí quyết đây 5 năm - sinh sống vắng vẻ hơn bao giờ hết.

Từ ngày nhận thấy nhỏ dại Lan Anh (con ruột) và Ngọc Yến (tên thường gọi ở nhà là Thìn, đứa con gái đã nuôi dưỡng 4 năm) bị bệnh viện trao nhầm, cuộc sống gia đình anh Khiên bị đảo lộn phần nhiều. Anh bảo để giúp các con hòa nhập với không gian sống mới chẳng phải điều thuận tiện, hai nhà phải cố gắng khôn cùng.

Bằng lòng nuôi thêm bé xíu trao nhầm

Nhớ lại 5 năm trước, anh Khiên cho hay, cuối năm 2012, chị Nga (27 tuổi) với chị Liên (24 tuổi) sinh nhì bé nhỏ gái cùng ngày cùng giờ tại Bệnh viện Đa khoa Bình Long và bị trao nhầm con ở Bình Phước.

 "5 nam truoc bi trao nham con, gio nhan lai con ruot nhung khong the vut bo con nuoi" - 1

Chị Nga vui vẻ bên hai cô con gái nhỏ dại: Nhỏ Lan Anh (áo tiến thưởng) và nhỏ Ngọc Yến (áo xanh)

9 04 tuần nuôi nấng, anh thấy con không giống người nào trong nhà nên sinh nghi nhưng chỉ dám để bụng. Đến tháng 5/2016, bố hoàng hậu anh đi bán bánh mỳ dạo thình lình thấy một bé gái con người dân tộc giống đứa con đầu của anh. Ông đã về nhà công bố và thuyết phục nhì bà xã chồng mang nhỏ xíu Thìn đi xét nghiệm ADN.

Trong đêm đầu nằm cạnh đứa con rứt ruột đẻ ra, hai hậu phi chồng không thể ngủ nổi vì nhỏ liên tiếp khóc. Chúng tôi tìm đủ mọi cách thức dỗ nín mà không được. Sau đó, con mệt quá mới chịu lịm đi. Phải một thời gian con mới chịu gọi nhì tiếng ba mẹ.

Kết quả cho ra nhì phụ vương con anh không cùng huyết hệ. Phi tần chồng anh liền tố cáo bệnh viện, đồng thời đề nghị xét nghiệm ADN con gái của chị Liên, mới nhân thức nhị bên bị trao nhầm con suốt 4 năm qua.  

Sau khi xảy ra sự việc, đại diện bệnh viện đã chạm chán mặt xin lỗi, bồi thường mỗi mái nhà 20 triệu đồng và đòi hỏi trao trả các nhỏ xíu cho thân phụ mẹ ruột.

Giây phút nhị đứa trẻ gào khóc chia tay ba mẹ nuôi khiến cho vợ chồng anh Khiên đau thắt.

“Lúc lên xe về bạn dạng Sóc với mẹ ruột, nhỏ nhắn Thìn khóc nức nở làm hàng xóm không kìm được nước mắt. Còn bà xã chồng tôi phải hạn chế mặt, sợ con trông thấy. Thế mà, nó vẫn gọi tìm “Ba mẹ ơi! Con thương ba mẹ sao nỡ bỏ con”. Cuối cùng, tôi phải bế con bé dại vào trong đó.

Đến nơi, tôi vờ đưa nó cho dì mang đi tắm rồi tranh thủ đón con bản thân về. Khi ấy, con nhỏ cũng khóc dữ, không chịu rời mẹ Liên.

 "5 nam truoc bi trao nham con, gio nhan lai con ruot nhung khong the vut bo con nuoi" - 2

Chị cả Lan Phương và 2 em gái chơi đùa bên nhau

Trong khi đó, ở bản Sóc, nhỏ dại Thìn cũng trầm tư, khóc nhớ thương ba mẹ nuôi. Họ kể con nhỏ nhắn chẳng chịu chơi đùa, cứ ra ngoài ngóng trông ba Khiên mẹ Nga tham gia đón, thậm chí còn bỏ ăn”, chị Nga nhớ lại.

“ Tôi thương Thìn nên đón về nuôi, chứ gầy vẫn là con ruột chị Liên”

Thấy tình hình không ổn, nhất là lo lắng các con ảnh hưởng tâm lý sau này, nhì gia đình đã đàm đạo và quyết định cho các con về sống phổ biến, luân phiên mỗi nhà một tuần. Tất nhiên, dạo vừa qua để thuận lợi cho việc học của các con, cuối tuần anh Khiên mới chở bè phái trẻ tham gia bản chơi.

Dường như, để ko phải làm lại giấy khai sinh, nhị bé bỏng đã đổi tên cho nhau Lan Anh – Ngọc Yến. Do bé Lan Anh sinh trước 15 phút nên được làm cho chị, Ngọc Yến là em.

Thấy Thìn về nhà mẹ ruột phi tần chồng tôi cũng vui nhưng nhìn nhỏ xíu sút cân, cuộc sống thiếu thốn nên xót lắm, chỉ muốn kiếm được về nuôi tiếp.

Vui tươi vì có thêm một đứa con nhưng chính vấn đề đó đã khiến hiền thê chồng anh Khiên khó nhọc. Trước anh đi khiến cuối tuần về với bà xã con, nay hơn một tháng mới về 1 lần. Thậm chí, anh phải theo công trình xuống tận Đồng Nai, Bình Dương.

“Nuôi 2 đứa, tôi có thể đi làm cho phụ giúp chồng kiếm tiền thanh toán cuộc sống. Giờ bé bỏng Thìn về ở phổ biến, tôi phải ở nhà chăm bẵm 3 đứa trẻ. Chúng đã tới tuổi đi học, cần có mẹ ở nhà cơm nước, tắm rửa…”, chị Nga tâm tư.

Hậu phi vừa xong lời, anh Khiên diễn thuyết: “Theo dự định, hoàng hậu chồng tôi sẽ sinh thêm một cháu nữa. Nhưng nhỏ tuổi Thìn về sống thông thường nên đành hoãn ý tưởnrg vì nỗ lực tới từng này là đuối sức rồi”.

 "5 nam truoc bi trao nham con, gio nhan lai con ruot nhung khong the vut bo con nuoi" - 3

Cả hai gầy rất mếm mộ và quấn lấy bà ngoại

Trong lúc ba mẹ đang trò chuyện, 3 chị em: Lan Phương, Lan Anh, Ngọc Yến chơi đùa cùng nhau từ sân nhỏ dại trước nhà. Hiếm, nhỏ nhắn Lan Anh lại chạy đến bên mẹ mách nhỏ nhắn: “Mẹ ơi! Chị nhì và em út bắt nạt con”.

“Con nhỏ mới chỉ hòa nhập hạn độ 70-80% thôi. Nó trầm tính, ít nói và yếu ớt lắm! Hồi mới về, nó bị suy dinh dưỡng nặng. Sau nhờ thưởng thức bồi bổ tốt nên có tăng cân.

Theo Khai Tâm - Thục Quyên (Mày mò)


Tham khảo thêm: Mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét