Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Câu chuyện buôn bán trái táo và bài học dành cho bất cứ khách hàng nào đang có nhu cầu thành lập công ty để khởi nghiệp.

Câu chuyện tìm táo

Có ba người cùng tìm kiếm cơ hội buôn bán và đến một thành phố heo hút nơi có vườn táo ra trái to, thơm ngọt cực kỳ thu hút. Trái táo này lại được bán với giá cực rẻ ở thị trấn hẻo lánh này.

Ngay khi nhìn thấy trái táo thơm ngon giá rẻ, chàng trai thứ nhất đã cảm thấy mình rất may mắn. Anh tức thì tìm 10 tấn táo, lựa trái ngon nhất và đưa về quê nhà để bán với giá gấp đôi. Sau đa dạng lần làm cho vậy, anh đã dè xẻn được khá rộng rãi tiền.

Chàng trai thứ hai nghĩ suy một lát rồi bỏ ra nửa số tiền để mua hạt giống trái táo, nửa còn lại thuê một khu đồi và tự làm việc, tưới tiêu chăm sóc cho giống táo đó.

Người cuối cùng ngắm nghía cây táo, đi bộ phổ biến ngày trong khu vườn táo hoàn hảo này, rồi sau cuối tới chạm mặt chủ vườn và nói: “Tôi muốn sắm đất ở vườn táo này”.

Ông chủ lắc đầu: “Không, chúng tôi không bán đất, chỉ bán táo thôi”.

Câu chuyện kinh doanh trái táo và bài học dành cho bất cứ ai đang có ý định khởi nghiệp - Ảnh 1.

Thấy vậy chàng trai bèn lấy tay vốc đất lên và nói như cầu khẩn: “Tôi rất muốn mua đất ở đây, xin ông bán cho tôi, tôi chỉ sắm một tẹo này thôi”.

Ông chủ thấy vậy mỉm cười đáp: “Thôi được, thấy anh khẩn nài vậy, tôi sẽ bán đất cho anh, đương nhiên hạt giống táo”.

Vườn táo trĩu quả thơm ngon, ngọt là phần thưởng cho người có tầm nhìn xa, trông rộng.

Chàng thanh niên mang số đất về quê nhà, nhờ người có chuyên ngành rà soát, phân tích thành phần đất, độ ẩm, so sánh với nhiệt độ và ánh sáng để xem tiềm năng ra sao.

Sau đó anh thuê một khu đồi, làm mới đất nơi đó sao cho hệt nhau số đất mang về, và gieo trồng số hạt giống được cho. Năm sau, anh đã có cả vườn cây trái rậm rạp trĩu quả không khác gì vườn táo lúc trước.

Sau 10 năm buôn bán buôn bán, ba chàng thanh niên năm nào liệu có thành công?

Chàng thanh niên trước tiên, ban sơ ăn nên làm ra, tất nhiên dần dà doanh thu giảm hẳn bởi cạnh tranh càng ngày càng tăng thêm, chưa kể rủi ro khi vận chuyển khiến mất số hàng, sau cùng lỗ nặng.

Chàng trai thứ nhị chuyên cần tưới tiêu vun xới cho cây táo, nhưng do không thích hợp đất nên trái ra không to, thơm và ngọt như ở nông thôn nọ, sau cùng cũng chẳng kiếm được tiền.

Câu chuyện kinh doanh trái táo và bài học dành cho bất cứ ai đang có ý định khởi nghiệp - Ảnh 2.

Còn chàng trai thứ ba, nhờ phân tách mẫu đất và cải tạo đất ở quê nhà cho phù hợp mà cuối cùng được mùa bội thu, cho ra trái táo thơm ngon rất được chuộng, lại bán tại vườn nên không bị không may tải, dễ ợt giao thương, lôi cuốn tất cả đối tượng mua hàng. Chẳng mấy chốc anh đã biến thành thương buôn thành đạt và giàu sang.

Bài học bỏ ra cho bất kỳ ai ấp ôm yêu cầu thành lập công ty để khởi nghiệp

Thành lập công ty để khởi nghiệp đang dần trở thành một xu thế thế tất của sự tạo ra phố hội, thành lập công ty để khởi nghiệp là để khiến cho giàu bằng chính kĩ năng của bạn dạng thân bản thân mình, là thời cơ tạo nên thành công quang minh chính đại và đúng đắn nhất.

Trong quá trình ấy, có những người đã chiến thắng dựa trên kỹ năng, sự may mắn..., nhưng cũng có những thanh niên vẫn đang loay hoay khi liên tục vấp ngã trong chuyện kinh doanh, khởi nghiệp.

Từ câu chuyện trên có thể thấy rằng, người nhận tiền đầu tiên không có nghĩa rằng họ là người giàu nhất, và người chịu khó làm việc nhất cũng không nói lên việc họ sẽ trở thành người chiến thắng.

Chàng sai thứ nhất và chàng thanh niên thứ hai đã phạm phải hai sai lạc trên, cùng một mê mẩn khởi nghiệp, nhưng họ lại không có góc nhìn xa trông rộng như chàng thanh niên thứ ba, không xây đắp được một ý tưởnrg làm cho việc lâu dài, không giải quyết từ gốc rế của vấn đề để kết quả chiếm được chỉ trong thời điểm ngắn hạn mà thôi.

Vì thế có thể nói, khuôn khổ của tầm nhìn quyết định đến sự thành công bao xa của một người. Cơ hội của mỗi người là đồng nhất nhưng sự chọn lại khác nhau, nó cũng cho ra những kết quả khác biệt.

Để chiến thắng, mỗi người cần trau dồi cho mình đủ những kiến thức và khả năng quan trọng và quan trọng là khi đứng trước một điều nào đó, hay tĩnh tâm suy xét, nhìn xa trông rộng và có những bước đi thật vững vàng.

Phương Thảo

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét