Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Bí quyết luộc 5 loại giết ngon phổ quát người Việt thích nhất | Tin tức Trực tuyến

Bí quyết luộc giết lợn, giết mổ gà, giết thịt ngan….mỗi loại đều khác nhau, không dễ chơi là bỏ giết mổ vào nồi nước đun lên.

Luộc thịt đang là phép tắc sản xuất dễ chơi nhưng đang càng ngày càng được ưa thích vì giữ được hương vị nguyên thủy của thực phẩm, đồng thời rất tích cực cho sức khỏe. Tất nhiên, cách luộc giết thịt sao cho đúng chuẩn mềm, thơm, giữ được màu sắc đẹp mắt thì chẳng phải người nào cũng biết.

Cách thức luộc thịt lợn

cach luoc 5 loai thit ngon nhieu nguoi viet thich nhat - 1

Phương pháp luộc làm thịt lợn như sau, đầu tiên giết thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng giết heo vào nồi nước có ít muổi và vài giọt dấm. Sau khi đun sôi 3 phút, vớt giết thịt ra đem rửa tinh khiết, phương pháp khiến cho này giúp thịt có màu trắng đẹp.

Sau đó đun sôi một nồi nước khác,bỏ hành khô hoặc chút rượu trắng và luộc đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô hoặc rượu trắng sẽ khử mùi hôi của thịt.

Phương pháp luộc giết thịt gà

cach luoc 5 loai thit ngon nhieu nguoi viet thich nhat - 2

Muốn luộc giết mổ gà chín tới, mềm thơm mà không bị nứt da, đầu tiên cho gà khiến sạch sẽ vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà. Đun lửa đến sôi lăm tăm. Không để sôi sùng sục, vì để sôi to quá, da gà rất dễ bị nứt. Lúc này, hớt bỏ bọt và cứ để thế khoảng 7 - 8 phút.

Nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập bỏ vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp. Ví như là gà tơ, gà non thì luộc thêm 5 phút, còn gà già hơn chút thì luộc thêm 10 phút. Sau đó, tắt bếp, đậy vung, ngâm gà nội địa thêm 5 phút.

Để kiểm tra xem gà chín chưa có thể dùng đầu đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng đỏ là đã chín. Muốn da gà giòn, màu tiến thưởng đẹp thì khi vớt ra thả ngay vào nước thật lạnh, khi nguội hẳn thì vớt ra, để ráo và có thể quét một lớp mỡ gà trộn nghệ tươi lên da.

Bí quyết luộc giết ngan

cach luoc 5 loai thit ngon nhieu nguoi viet thich nhat - 3

Trước tiên, ngan khiến cho sạch sẽ, khử mùi hôi bằng bí quyết xát một ít muối, gừng, chút rượu trắng xát cả bên trong và bên ngoài, rồi rửa lại để ráo nước. Khi luộc làm thịt ngan, cho ngan vào nồi, đổ nước ngập giết mổ để giết thịt ngan được trắng không bị đen.

Cho một mẩu gừng đập nhỏ xíu tham gia nồi nước luộc ngan để ngan luộc không bị hôi. Vặn to lửa cho tới khi nước sôi. Khi ngan đã sôi, dùng muỗng vớt sạch sẽ bọt đi. Cho vào nồi ngan luộc một muỗng bột canh, hành khô bóc vỏ nướng, đậy vung lại. Căn vặn lửa bé, sôi lăn phăn khoảng 25 - 30 phút.

Cách thức luộc giết bò

cach luoc 5 loai thit ngon nhieu nguoi viet thich nhat - 4

Cách thức luộc làm thịt bò thơm, không bị dai và khô đó là ướp làm thịt bò với gừng, sả cùng quế, hồi, muối để qua đêm hoặc 5-6 tiếng trong tủ lạnh rồi mới cho tham gia nồi nước lạnh đổ ngập giết mổ. Đun giết bò với lửa liu điu từ 20-30 phút tùy độ dày của giết mổ.

Khi sử dụng đũa xiên qua được thì thịt đã tín. Dĩ nhiên nên hạn chế nhạo không xiên giết mổ đa dạng lần để kiếm tra.

Cách thức luộc lòng

cach luoc 5 loai thit ngon nhieu nguoi viet thich nhat - 5

Bí quyết luộc lòng lợn được trắng, giòn và không bị hôi là đun nước sôi thật mạnh mới thả lòng tham gia để lòng vừa chín đến và giòn rụm. Thường tổng thời gian từ khi cho lòng vào nồi nước sôi đến lúc với ra khoảng 7-10 phút (tùy số lượng chất liệu rộng rãi hay ít).

Sau khi lòng chín, vớt lòng ra thả ngay tham gia bát nước đá có vắt chanh, nhớ là nước phải ngập lòng. Việc khiến cho lạnh đột nhiên ngột cùng với vị chua sẽ giúp lòng trở thành trắng giòn.

Theo Khám phá


Tham khảo thêm: Phong tuc cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét