Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Mái nhà không sở hữu người chồng của những người mẹ đơn thân

“Đa số người phụ nữ không hề muốn bắt buộc nuôi con 1 mình cho dù họ mang mạnh mẽ, mang tuyệt vời, có tháo vát đến đâu. Việc làm cho Mẹ đơn thân sẽ buộc phải gồng mình mang gánh nặng tâm lý tới mức rộng rãi khi muốn kiệt sức…”- đó là tâm trạng của M, một người Mẹ đơn thân trong thời hiện đại. M hiện là một nhân viên văn phòng của 1 doanh nghiệp nước bên cạnh mang văn phòng tại Việt Nam. với vẻ không tính xinh đẹp, hợp lý, duyên dáng, M luôn thu hút sự chú ý của toàn bộ người.

28 tuổi, đã trải qua sắp 3 năm khiến 1 người mẹ đơn thân, cần nuôi dạy cậu con trai nghịch ngợm, phá phách, dường như M đã quen mang những tình huống bất ngờ xảy ra của cậu con trai. Cô ko còn cảm giác ngần ngại có toàn bộ người lúc nói mình là một Single mom. Cô vui vẻ cho biết, hiện nay hai mẹ con đã ổn định cuộc sống trong căn hộ tiên tiến, đầy đủ tiện nghi. Cậu con trai M đang theo học 1 trường quốc tế và siêu tự tin khi giao tiếp có người lạ mặc dù cậu biết mình thiếu đi 1 người cha.

một một nếu khác, V đã ly hôn có chồng lúc cậu con trai mới 2 tuổi. Nhìn phong thái vui vẻ, năng động của V ít ai biết rằng cô đã là 1 bà Mẹ đơn thân trong 2 năm nay. Cô vui vẻ chia sẻ về các khó khăn khi bắt buộc một mình nuôi dạy con nhỏ trong quãng thời gian khó khăn mới đây.

“Nhiều đêm con V bị dị ứng, toàn thân nổi mẩn và khó thở. Cô vẫn nhớ mãi dòng cảm giác đơn độc từng đêm, lúc tâm trạng hốt hoảng ko biết cần khiến gì, không ai giúp đưa con đi bệnh viện. Dù cô biết rằng, bất cứ người Mẹ đơn thân nào cũng phải tự mình đối mặt sở hữu các tình huống như vậy, nhưng với những lúc đấy mới thấy được sự cạnh tranh đến đâu”. ngày nay V cực kỳ hài lòng mang cuộc sống mới, quan hệ mới và cũng đang chọn cho mình 1 bến đỗ mới. Cuộc sống của 1 Single mom thật sự siêu cạnh tranh và cô cũng muốn hoàn thiện sự thiếu thốn tình cảm người cha cho đứa con thân yêu của mình.

Trên thực tế trước những biến đổi của xã hội, những bà Mẹ đơn thân bây giờ đã không quá xa lạ có đa số người và cũng đã được mọi người chấp nhận, miễn là họ có đủ năng lực nuôi dạy con cái. Tuy vậy, sở hữu một thực tế ko thể phủ nhận, người phụ nữ nuôi con dù ở tầng lớp nào, lứa tuổi nào trong xã hội đều buộc phải chịu 1 áp lực siêu lớn khi cần gánh cả trách nhiệm của cha và mẹ – tự lo toan kinh tế cho bản thân đã khó còn phải tự hoàn thành mọi trách nhiệm trong gia đình, nuôi dạy con cái còn khó hơn. vì thế hãy suy nghĩ thật kỹ trước lúc quyết định trở nên những người Mẹ đơn thân vì con đường này vô cùng khó đi.



from WordPress http://ift.tt/2gQG7MB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét