Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Jang Mi - Thánh nữ Bolero

Những ngày qua, hàng loạt người dùng MXH và các Fanpage liên tục chia sẻ một đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái ngồi trong phòng thu, trình bày ca khúc Phượng buồn, một tác phẩm trữ tình nổi tiếng của nhạc sĩ Thanh Sơn.
Mặc dù ca khúc này được khá nhiều ca sĩ thể hiện qua năm tháng, nhưng khi đến phần thể hiện của cô gái trẻ này người xem vẫn bị hút hồn bởi chất giọng mỏng tang, luyến láy đậm chất riêng. Người hát đã thổi vào bài nét tươi trẻ, ngọt ngào nhưng vẫn không làm mất đi nỗi buồn hoang hoải, xa vắng đậm chất bolero. Chính điều đó đã giúp cô nhận được vô vàn lời khen ngợi, tán dương từ phía khán giả mạng.
Nhân vật chính trong clip này chính là Bùi Bảo Trang (nickname Jang Mi) sinh năm 1996 tại Cà Mau. Mới đây, Jang Mi lên Sài Gòn sống và học thanh nhạc. Cô gái nhỏ ấp ủ giấc mơ theo đuổi con đường ca hát Bolero chuyên nghiệp.
Jang Mi chia sẻ: “Quê em ở miền Tây, từ nhỏ em đã nghe và thuộc khá nhiều các bài hát mang phong cách trữ tình. Dần dần, cái chất Bolero ấy thấm vào người lúc nào chẳng hay. Khi quay clip, em cứ hát với đúng chất giọng thật và bằng những gì bản thân cảm thụ được, bởi vậy, phiên bản Phượng buồn này không bị ảnh hưởng phong cách từ bất kỳ ai".

Điều đặc biệt, đây không phải lần đầu Jang Mi được cộng đồng mạng biết đến. Giữa tháng 7 vừa qua, clip quay cảnh Jang Mi ngân nga hát trên xe buýt cũng đã khiến trái tim bạn trẻ yêu nhạc loạn nhịp. Trang Facebook của Jang Mi hiện sở hữu gần 100 ngàn lượt theo dõi dù Jang Mi chưa chính thức bước chân vào hoạt động nghệ thuật.
Dòng nhạc cô yêu thích và muốn theo đuổi chính là bolero, ballad nhẹ nhàng hay các tác phẩm mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe. Ngoài Phượng buồn, Jang Mi còn từng thể hiện rất xuất sắc các ca khúc nhạc trữ tình khác như Xin trả lại thời gian, Mùa thu lá bay, Mùa lá me bay...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét