Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tinh thần khỏe mạnh để ghi nhớ được tốt hơn



Thường xuyên tập thể dục và ngủ sâu giấc

Tập thể dục làm tăng lượng oxy cung cấp cho não bộ và giúp cải thiện giấc ngủ, từ đó tăng cường khả năng trí nhớ. Ngủ cải thiện khả năng học và ghi nhớ những điều mới, khả năng học hỏi tư duy kỹ năng vận động và nhận thức, chẳng hạn như cưỡi xe đạp của bạn, cân bằng cơ thể của bạn, hoặc nấu ăn được tốt hơn.

Khi ngủ sâu sẽ giúp những ký ức được củng cố trong não bộ, tăng cường khả năng ghi nhớ thông tin của não bộ, và một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi chúng ta ngủ, não bộ sẽ tự làm sạch, loại bỏ các độc tố sinh ra trong suốt cả ngày.

Chế độ ăn tăng cường cho não

Các loại thực phẩm bổ dưỡng mà tối ưu hóa sức khỏe não bộ rất quan trọng để có được một trí nhớ tốt. Thực phẩm giàu dưỡng chất omega-3 và các chất chống oxy hóa giúp tang khả năng ghi nhớ. Vì vậy, ăn cá hồi hoang dã cho bữa ăn tối và các loại rau xanh cùng các loại trái cây ngọt như xoài, chuối và dưa hấu là rất tốt.

Tương tự như vậy, trà xanh cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể bảo vệ cho các tế bào não. Nếu trà không thể làm dịu cơn khát của bạn thì rượu vang đỏ, nước ép nam việt quất và nước ép nho cũng có chứa hàm lượng cao flavonoid-chất chống oxy hóa giúp tăng lưu lượng máu đến não, giúp bạn có một tâm trí lành mạnh.

Luyện tập cho trí não

Bằng cách luyện tập và mở rộng mạng lưới thần kinh, bạn cần tăng cường khả năng xử lý và ghi nhớ thông tin. Các hoạt động có niềm vui, khám phá những điều mới mẻ rất tốt để phát triển các giây thần kinh lưu trữ kí ức. Các môn thể thao có liên quan đến bàn tay, hoạt động thủ công, hay học chơi một nhạc cụ là những cách tuyệt vời có thể kích thích não bộ và cải thiện trí nhớ hiệu quả.

Tham khảo thông tin bệnh viện FV tại địa chỉ http://benhvienfv.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét